Chapter 33

56 1 0
                                    




Kasalukuyang nasa eroplano na si Julie at Elmo. Madaling araw palang ay umalis na sila sa Bataan dahil sa maaga ang flight nila , medyo kulang sila sa tulog pero pareho naman silang excited sa pag-alis nila. 'to sila nag kukulitan , mukhang mahaba haba pa ang kalokohan nila dahil sa kakalipad lang ng eroplano sa ere.

Julie : What if? Gumawa tayo ng rules?

Elmo : Rules?

Julie : Para naman magkaroon tayo ng limitations.

Elmo : Kailangan pa ba natin nun?

Julie : Yup, hindi naman porkit kasal na tayo eh kailangan na nating panindigan ang set up na 'to.

Napabuntong hininga na lamang si Elmo habang si Julie naman ay kumuha ng papel at ballpen.

Julie : First , No kiss.

Elmo : No kiss?!

Julie : Second , no hug.

Elmo : Ano?!

Julie : Third , walang pakielaman ng lovelife.

Elmo : Ano?! Kasal na tayo at may balak ka pang mag hanap ng boyfriend?!

Julie : Fourth , bawal pakielaman ang gamit ko and vice versa or let's say bigyan natin ng privacy ang isa't-isa.

Elmo : Ano ba naman 'yan?

Julie : Simply , off limits.

Kinuha ni Elmo ang papel mula kay Julie.

Elmo : Sigurado ka ba talaga dito?

Julie : Yup!

Elmo : Hindi ako papayag dito sa pang third.

Julie : At bakit naman aber?

Elmo : Anong gusto mong sabihin ng ibang tao , may asawa at mag kaka-anak ka na tapos nag hahanap ka pa ng iba?

Julie : Wala silang pake , buhay ko 'to. Isa pa , alam naman natin ang katotohanan eh.

Elmo : Aaah! I hate this! Bakit ba may mga rules pa?!

" Natatakot kasi ako , alam ko namang mahal kita pero ayoko namang dumating dun sa point na hindi ko na kayang itago. Pakiramdam ko kasi pag nalaman mo masisira kung ano ang meron saating dalawa ngayon " Sabi ni Julie sa sarili.

Julie : Basta sundin mo nalang 'yan para walang gulo.

" Lalo mong pinaparamdam sakin na sa relasyong 'to , one sided lang .. na ako lang ang may nararamdaman para sayo " Sabi ni Elmo sa sarili.

-

-

-

Kasalukuyang nasa pinakamalapit na restaurant nang Sommer Set Grand Cairnhill ( Hindi ako pamilyar sa ibang hotel eh! Tsaka nakalimutan ko yung restaurant na yan eh! Sorreeeh! :p ) kakarating palang nila sa hotel pero naisipan nilang kumain na muna para naman mag papahinga na lamang sila.

Elmo : I can't understand you.

Julie : Hah?

Elmo : Hindi naman natin kailangan ng rules.

Julie : Paano mo nasabi?

Elmo : Think of it , asawa kita diba? Bakit kailangan pa nating magkaroon niyan?

Julie : 'yun ang gusto ko.

Elmo : Napaka hirap naman kasi ng gusto mo.

Julie : Masyado ka na kasing namimihasa , hindi porkit asawa na kita uubra na 'yang mga kabalbalan mo sakin.

Stuck On You (Tumblr Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon