Kasalukuyang nasa airport si Julie at Elmo at inaantay nila ang boarding ng flight nila. Napansin naman ni Julie na walang ginawa si Elmo kung hindi ang mag lakad sa harap niya at napansin niya ding putlang putla 'to.Julie : Moe ? Are you okay , ano bang nangyayari sayo ?
Umupo si Elmo sa tabi niya.
Elmo : Safe ba talaga sa eroplano hah ?
Julie : Ofcourse , why ?
Elmo : Natatakot kasi ako eh.
Natawa si Julie dahil sa sinabi ni Elmo habang si Elmo naman ay kabadong kabado.
Julie : Wag ka ngang kabahan! Relax ka lang.
Elmo : First time ko eh.
Julie : Na ano?
Elmo : Na sumakay nang eroplano.
Julie : Relak ka lang! Wala namang mangyayaring masama sayo eh.
Elmo : Alam ko 'yon! Pero natatakot ako eh.
" Calling Ms. Julie Anne San Jose and Mr. Elmo Magalona "
Julie : Ano ba yan! Hindi ko alam tayo nalang pala hinahantay.
Tumayo na si Julie.
Julie : Tara?
Tumayo din si Elmo na may pag-aalangan at nanginginig ang tuhod nya sa kaba.
-
-
Kasalukuyang nasa loob nang eroplano si Julie at Elmo, kaka-lilipad palamang nang eroplano, ngunit sumusuka na si Elmo.
Julie : Are you okay?
Elmo : Oo.
Julie : Oh! Tubig.
Inabot ni Julie ang tubig na dala nya kay Elmo, kaagad naman 'tong tinanggap ni Elmo.
Elmo : Thanks.
Tatalikod sana si Julie kay Elmo ngunit hinawakan nito ang kamay nya.
Elmo : 'wag kang tatalikod sakin, please?
Julie : Pati ba naman pagtalikod ko?
Elmo : Natatakot nga ako eh.
Julie : Ok fine.
Umupo si Julie nang maayos, naramdaman nya na lamang na isinandal ni Elmo ang ulo nito sa balikat nya.
Julie : An-
Elmo : Ngayon lang please? Nahihilo ako eh.
Imbis na sumagot si Julie ay inayos nya na lamang ang buhok ni Elmo dahil gulo gulo ito.
-
-
Lumipas ang isang oras, malapit na ring mag take off ang eroplano at sakto namang kakagising lang ni Elmo.
Julie : Ok ka na?
Elmo : Medyo. Nasan na tayo?
Julie : Paano ko naman malalaman 'yon? Basta malapit nang bumaba ang eroplano.
Elmo : Hah?
Julie : Oo.
" Please fasten your seatbelt"
Nagulat si Elmo nang medyo tumagilid ang eroplano kaya't agad siyang napayakap kay Julie na siya namang ikinagulat ni Julie at napansin pa ni Julie na nakatingin sila ang katabi nila sa kabilang side.