Chapter 35: Seminar
(ang pakikielam ng author/ jazzgrace POV)
Dahil sa nangyari, maraming estudyante ng NNHS ang naguluhan sa sudden changes ng loveteam. Nagtransfer na kasi si Jabo sa nnhs kaya pinagtsitsismisan ang dalawang hottest loveteams. Team CHEESY and Team LILY.
Mag interview tayo ng mga students.
*sinong loveteam ang mas cute?
Student 1: lily!!! Bagay na bagay sila
Student 2: team cheesy, ang gwapo ni jabo!
Student 3: si mica cute mahal ko na siya.
Back to the story, October na !!!! madaming nagbago, gumanda na ako, joke J gumaling na mama ni raniel at syempre ginugulo pa rin siya ni Aira.
Si rem at jabo close na close na. parang sila na ang magbff, natakpan na ang dating kinang ng team rp, napalitan nan g team cheesy. Nag iiwasan rin ang team rp, ewan ko pa, mga bitter ehh!
Bukas na ang trip to Tagaytay!!! Kamustahin natin si Remelyn.
(Remelyn’s POV)
Bukas na ang tagaytay Fieldtrip naming, inaayos ko nan g gamit ko J
1230 na ako natapos mag aayos ng gamit. Tapos natulog na ako.
**kinabukasan**
8am kami pumunta ng c4 para sumakay ng bus. Katabi ko si Jazz. Katabi ni carl si mica, marwin-carlo, at Jabo-raniel. Nasa isang bus si Aira, ibang year kasi siya ehh.
Nakatulog ako sa bus, mga hapon na kami nakarating sa tagaytay, sa may El Cierto hotel kami tumuloy, kasama ko sina Mica at Jazz sa iisang kwarto.
Maganda yung room, may abnyo, tv, aircon, kumpleto, kaya nice J
Maya-maya pumunta na kami ng TLCC (tagaytay international convention center) doon kasi gaganapin ang seminar, hehe sosyal ano? Ahh, inggit ka reader? Haha J
Nagpaakilala yung speaker namin, si Kuya Paul ang speaker naming. Ang topic daw naming today I know your true feelings.
“ang feelings mahirap yang ma-define,
Mas mahirap pa sa math o kaya science.
Pero mas mahirap mainlove yung atong natatakot masaktan
Mahirap magsacrifice para sa mga taong takot maiwan
Love is not just about happiness
Love can also be a weakness-----“
So, takot akong masaktan? Kaya simula noon, hindi ako naiinlove?
“ang pag-ibig para yan sa mga taong matatapang
Taong matatapang sumugal
Handa nilang isugal ang kaligayahan nila
Para sa mga taong mahal nila
Dahil matapang nilang haharapin ang outcome, kahit ano pa iyon”
Handa naa ba akong sumugal? Should I take the risk? Can I accept the pain? Pero hindi ba pain na yung nararamdaman ko?
3 oras din yung seminar tapos anglunch break kami. Buti na lang dahil duguan na ko, kanina pa ako tinatamaan ohh!
“di ka nakailag kanina?”-jabo
Nilapitan ako ni jabo, magaling maangcomfort ang isang ito, COMFORTER koi to ehh, haha J alam niya kasi yung tungkol sa feelings ko for raniel. Close naa close na kasi kami ni Jabo.
BINABASA MO ANG
Kidnapped Heart (COMPLETE) *BOOK 1*
RomanceMeet Remelyn, ang babaeng nangako na kahit kailan ayaw niyang magaya sa mga babaeng madalas nating mapanood sa t.v. mga babaeng umiiyak dahil sa pagmamahal. Ayaw niyang maging ganun, kaya naman umiiwas siya sa mga kamag anak ni Adam. Kaya nang dumat...