Chapter 21: Party Rock >//////<
(Remelyn’s POV)
10 am na, tanghali nap ala akong nagising. Napabangon ako mula sa kama ni jazz na ngayon ay hindi mo na maidentify kung kama o payatas dahil sa ginawa kong paghiga. Si raniel pala wala na, doon kasi siya sa may sofa na tulog. Harmless naman siya kaya wag kayong kiligin.
Tinanong ko siya kay jazz, ang sabi ni jazz, pumunta na raw sa c4 si raniel kasama si Jerome, nag jogging. Naalala ko tuloy yung napag usapan naming kagabi, napag usapan kasi naming yung love life niya, ex niya pala si Aira yung magandang kasama ko sa peta, may taste naman pala si raniel, si aira lang ang wala. Pero hindi ko sukat akalain na magagawa ni aira kay raniel ang kinuwento nito, parang ang bait niya kasi ehh.
So, ahem, naligo muna ako tapos nagluto ako ng ulam naming, nakasaing na kasi si jazz, at malata.
Pagkatapos naming kumain, wala akong magawa, kaya siguro, pupunta ako ng M.C
Naghanap ako ng damit ng damit na white sa m.c, kahitanong style, basta white, trip ko lang magpakabaliw sa araw na ito, tsaka uniform ko lang yung white na iyon.
Tapos naglakad lakad ako ng . . . . aww! IM SO CLUMSY! May nakabangga nanaman ako, guess who, si Luis lang naman, ampf! Ang papabol niya! Hehe.
Anong ginawa naming? Pumunta lang naman kami sa luneta, joke! Pumunta kami sa moa, at ang swerte ko kasi libre niya.
Grabe, feeling ko sa kaniya im in my teenage dream again. . . . I don’t know pero Masaya ako kapag kasama ko siya. I remember the time when magkaklase kami, we’ve been so close, araw araw nasa bahay siya.
*flashbacks*
Gumagawa kami ng assignment noon ng assignment sa math nang magbrown out!
“ano ba iyan, nagbrown out pa!”-me
“...”-luis
“paano na tayo gagawa ng assignment nito!”-me
Tinititigan niya lang niya ako.
“oh, bakit ka tumitingin sa akin ng ganyan?”-me
“mas maganda ka kasi sa mga babae na nakikita ko, kahit wala ka pang make up”-luis
‘naku naman binobola mo pa ako, alam ko naman na kamukha ko si pokwang”-me
“naku hindi huh”-luis
“alam mo para kang alibi”- me
“bakit?”-luis
“sinungaling ka kasi”-me
Okay, I know corny but then, tumatawa pa rin siya.
You think I'm pretty
Without any makeup on
You think I'm funny
When I tell the punchline wrong
I know you get me
So I let my walls come down, down
Before you met me
I was alright but things
Were kinda heavy
You brought me to life
Now every February
You'll be my Valentine, Valentine
Let's go all the way tonight
No regrets, just love
We can dance, until we die
You and I, will be young forever
[Chorus:]
BINABASA MO ANG
Kidnapped Heart (COMPLETE) *BOOK 1*
RomanceMeet Remelyn, ang babaeng nangako na kahit kailan ayaw niyang magaya sa mga babaeng madalas nating mapanood sa t.v. mga babaeng umiiyak dahil sa pagmamahal. Ayaw niyang maging ganun, kaya naman umiiwas siya sa mga kamag anak ni Adam. Kaya nang dumat...