una po sa lahat, sorry sa napakatagal na paguupdate, naging busy po kasi ang lola niyo sa school. hehe, ganyan talaga kapag college na! haha. anyway, ito na po ang naudlot na kalandian ng team RP
PS: comment po kayo para malaman ko ang mga feelings niyo. madrama man po yan o walang sustansyang comment, okay lang sports ehh
--jazzgrace
Chapter 37: A Day to Remember
matapos lumipad ni Darna at mag gangnam style ni Psych, making muna sana ang lahat sa susunod na kwento ng ating dalawang bida.
ngayon, matapos huminahon ang kalooban ng bawat isa sa mga pangyayari sa mga naunang mga chapters, alamin na natin ang mga susunod na kabaliwan ng sped na couple na ating kinabaliwan.
(Remelyn’s POV)
nakakaiyak yung ginawa ni Kidnap Heart kanina, Ahem, Readers, payabang lang muna ako saglit huh. may bf na kasi ako at LEGAL kami.
well, ang pinaka ayoko kasi sa lahat ay yung mga tipong parang james bond at charlie’s angels ang mga parents ko para lang matyagan kami ni Raniel, kasi naman no, as if matatago namin an gaming ever sweet relationship forever buti na lang siya mismo ang nagsabi, atleast walang semana santang nangyari, haha.
okay back to now…
may kakaiba akong naamoy na fishy sa boyfriend ko ngayon, kasi naman nohh, sukat ba namang hatakin ako papunta sa van ng school, as if naman pupunta na kami agad sa ever lovely navotas agad-agad diba? ano kayang hanging habagat ang pumasok sa bumbunan ng boyfriend ko at nakasakay kami ngayon dito? huwag mo sabihing mag aaral kami? well, matalino naman ako ahh. AN SABE!? joke lang tama na ang page hem readers, anyway, nabigla ako dahil nagblind fold siya agad. well, mali pala, ako pala ang nilagyan ng blind fold, sorry naman ahh, mali yung keyboard.
anyway.
“ANO TO!?”-me
“SHHHHHHHH”-raniel
OMFG! what is happening here? huh!
ano itong kaganapang ito, maya-maya lumakad kami papunta sa kung saan man yun, hindi ko alam kaya huwag niyong itanong sa akin kung saan kmai papunta dahil tanga lang te? nakablind fold nga ako diba? pareho na lang tayong mag abang ng susunod na mang yayari.
maya-maya binitawan nan i Raniel ang kamay ko, nag antay akong tanggalin niya ang blindfold ko pero hindi niya ginawa, teka baka mamaya ito yung katulad ng sa SAW! omg! si Jigsaw si Raniel! huwag naman po sana!
okay, o.a nanonood kasi ng horror ei.
anyway, tinanggal ko na yung blind fold, nasa isang building ako.
infairness malaki siya.
at maganda kaso walang tao.
ahem, isang unlikely place para puntahan ni Jigsaw at ng mga aliens na gustong sakupin ang earth. may mga arrows na papaturo sa isang corridor malapit malapit sa may elevator. sinundan ko yung arrow malamang kasi uso ang common sense. anyway, tinuro noon gang isang hagdanan. ayos ahh.
pinahihirapan ako nitong boyfriend ko, ayos din to ei nuhh.
anyway, pagdating ko sa tuktok ng hagdan may sticky note doon:
HEY STUPID LOVE
MAY ADVENTURE NA NAGHIHINTAY SAYO
WAG KA LANG TANGA AHH!
siya na talaga ang pinakaromantic na bf sa mundo!
anyway, adventure? so dahil dora ang peg ko ngayon, gora na!
common bomonos na! hehe.
tinuro nung arrow yung elevator, tapos, pumasok ako sa loob, sa loob ng elevator, maraming petals ng flowers tapos, may picture ko na nakasabit, may sticky note na katabi.
ITO ANG PICTURE NG BABAENG MAHAL KO.
ayeeeeeeeeeeeeee
ayos sa kilig! hehe
then may isang parang opisina na tinuro yung arrow, pumasok ako sa loob.
nakakita ako ng mesa upuan, at isang screen.
umupo ako sa upuan at binasa ang nasa sticky note.
KINIKILIG KA NA BA?
HUWAG MUNA! PANOORIN MO MUNA TO!
then bumukas yung screen at ipinakita yung nangyari sa seminar. sinong anak ng crocodile bird ang kumuha nun! haha. pero infairness ahh, infairness! nakakaiyak.
then after noon, nakita ko si papa Jireh Lim na pumasok sa loob ng room.
PAPA JIREH LIM!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! O.O
tapos kinanta niya yung buko.
OMFG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! paano nalaman ng bf ko na mahal na mahal ko si Jireh! haha.
alam niyo kasi readers may lihim na paghanga ako kay Jireh, hehe. lihim lang kaya ngayon niyo lang nalaman.
anyway matapos niyang kantahin ang team song naming dalawa ni papa jireh este ng boyfriend ko, may binasa si Jireh.
“Rem, mahal na mahal kita, alam kong nasaktan kita ng sobra sobra, pero sana hayaan mong mapalitan ko yun ng tuwa. let me be the one responsible in making you happy, not because someone told me to do so, but because my heart yearns for you and only you. God gave me you to cherish and to keep, and I wouldn’t want this blessing to go away. I love you Rem by Raniel”-Jireh
*speechless*
>//////////////////<
and then, inalalayan ako ni papa jireh sa next room na katabi noon, this time may isang upuan na nakaharap sa isang curtain na pula na napakalaki.
inalalayan ako ni papa jireh na makaupo at binigay niya sa akin ang next message ni kidnap my heart sa akin.
WELCOME
bumukas ang curtain at nabungaran ko ang barkada ni kidnap my heart, ang DANDRUFFS, haha.
nakakataw dahil nakaboxer lang sila na may pictures nina DOMO, BARNEY, PHINEAS AND FERB, SPONGEBOB at bidang bida ang pambansang boxer ni Marwin na may nakalagay na ‘NEVER GIVE UP’ tapos nakasuot sila ng necktie na black.
isa isa silang kumanta ng mga sikat na mga kanta ngayon tulad ng live while were young, What makes you beautiful, never ever ever ever ever getting back together at Boyfriend. nakakatuwa talaga sila. nangawit ang ngala ngala ko sakanila.
later,hinug nila akong lahat then, may pinakita sa akin si mawe na nakalagay sa fishbowl.
fortune cookie yun, nung binuksan ko.
PUNTA KA SA ROOFTOP MISS BEAUTIFUL
yun ang nakalagay, ahem, sino nga ba ang mag uutuan kung hindi kaming dalawalang, anyway, kinikilig ako habang papaakyat sa rooftop, then, nakita ko siya. pagbukas ko ng pinto, saktong sakto yung fireworks na nasa likod niya.
at that time, alam ko na, he is really the one.
nilahad niya yung kmay niya, and held my hand.
lumuhod siya in one knee.
“Remelyn Panganiban, I want to make things legal, can you please be my girl?”-Raniel
oo nga pala, hindi niya man lang ako naligawan, anyway, chance ko na to, Go girl!
“YES. . . . . . absolutely YES!”-me
he hugged me tightly at tinignan naming ang mga constillations.
BINABASA MO ANG
Kidnapped Heart (COMPLETE) *BOOK 1*
RomanceMeet Remelyn, ang babaeng nangako na kahit kailan ayaw niyang magaya sa mga babaeng madalas nating mapanood sa t.v. mga babaeng umiiyak dahil sa pagmamahal. Ayaw niyang maging ganun, kaya naman umiiwas siya sa mga kamag anak ni Adam. Kaya nang dumat...