Chapter 1

340 3 0
                                    


Huminto na ang tricycle sa harap ng bago kong eskwelahan. Bagong paligid. Bagong adjustments. Pumasok na ako sa loob ng school pero ininspect muna ng guard and bag ko. Hinanap din nila ang I.D ko. Zeida Elaise D. Baceña 11-2, 'yon ang nakasulat sa I.D ko. Ang higpit ng security nila dito.

Akala ko malaki na siya sa labas mas malaki pa pala siya pagnakapasok kana sa loob.

Pinipigilan ko ang sarili kong tumalon-talon dahil baka isipin ng ibang estudyante na weird ako at hindi ko gusto ang atensiyon ng mga tao. Iyon ang huling bagay na gusto kong gawin sa pag-aaral ko dito.

Naglalakad ako sa hallway, habang ginagawa ng mga estudyante ang mga bagay-bagay, ang ibang mga babae ay nag-ma-make-up, ang ibang mga lalaki ay nag-uusap about sa mga bakasiyon nila at ang iba naman ay nag-ma-make-out, hindi ako napapansin ng biglang may bagay ma bumangga sakin or isang tao pala. Bumangga ako sa isang lalaki, ang buhok niya ay medyo natatabunan ang kaniyang mukha, may matangos na ilong at mapupulang mga labi. His chest is like a wall. A wall that cannot be pushed or moved.

Ang ibang estudyante ay nakatingin na saamin, no scratch that, sa kaniya lang pala.

I thought he will say, "Sorry, I didn't mean it."

Sasabihin ko pa sanang sorry dahil nabangga ko rin siya ng lumakad siya na parang walang nangyari. "What the hell?" I muttered under my breath. Ayaw ko namang marinig niya dahil ayoko ng ayaw sa unang araw ko rito sa Karitas University.

Isa ito sa mga prestigious schools sa bansa. Nakapasok ako dito dahil sabi saakin maganda raw dito kaya pumayag rin sila ni Mama.

Hawak ko pa rin ang guide na binigay ng school noong nagpa-enroll ako at nagpa-take ng I.D picture.

Napapalibutan ito ng mga puno and I must say that this school is HUGE. Maaaring mawala ako dito kung wala akong map or guide saakin ngayon.

Akala ko mga buildings lang ang nandito pero nagkamali ako. Marami ngang malalaking building pero marami ring nakapalibot na puno kaya masarap ang simoy ng hangin dito.

Hindi ko na inisip ang lalaki kanina na umalis lang at hindi nag-sorry. Pumunta ako dito para mag-aral at hindi makipag-away.

Hindi ko masyadong natingnan ang mukha niya dahil tinatakpan ng buhok niya ang mata niya pero masasabi kong gwapo 'yung lalaking 'yon.

Nag-ring na ang school be at hindi ko pa rin nahahanap ang classroom ko. Ang hirap naman kasing hanapin dahil nakakalito ang mga daanan. Nandito ako ngayon sa parang garden dahil maraming halaman at bulaklak ang nandito.

Nakadaan na ako sa corridor at wala akong makita kahit isang estudyante suguro dahil sa bell. May mga pillars din akong nadaanan at parang hindi na natatapos dahil sa dami.

I sat on a one bench that can be found near the garden na nadaanan ko kanina. I looked around to see if someone is still here and I found a guy laying down under the big tree with his  headphones on. Hindi ko siya napansin kanina ah. He looks cool in his pose. His one hand under his head and the other is in his chest. He's like a model that's waiting for the last shot of the camera. 
I sat

Naglakad ako papunta sa kaniya. Wait, parang familiar to ah. Nakita ko na ba siya?

Siya 'yong lalaki kanina na nakabunggo ko sa hallway. What is he doing here when the classes are starting. I took a good look of him now that he's near. He looks so good with his uniform. The sleeves hugged his perfect bulk muscles. His jawline that can cut your skin when you touch it. Kissable lips. Long eyelashes.

"Are you done eye raping me?" he opened his eyes, looking at me and that made me step back.

"A-ano?"

Why did I stutter? Get a grip, Zei.

Tumayo siya at humakbang papalapit saakin. Ang lapit niya saakin dahilan para maamoy ko ang amoy niya. He smells so good. Manly scent. Hmm. "I said, are you done eye raping me?" the confidence that he had.

"H-hindi no" I said defensively. Baka isipin niyang gusto ko siya. Well he's not that bad. What are you saying?

"Okay you're not." sabi niya pa habang nag-si-smirk. I already turned my back on him because I am so late for my first subject and it is almost my second subject for the day, when he grab my wrist tightly which made me go back.
"A-anong ginagawa mo?"

I am looking up to him he's more than a foot taller than me. I am just 5'3 and maybe he's almost 6'0. He's looking at me intently then he grabbed my nape and kissed me.

HE FUCKING KISSED ME!!!

HINALIKAN NIYA AKO!!! GOSH.

I did not hesitate and pushed him so hard but he did not budge one bit. He just kissed me, explore his tounge inside my mouth while I just stood there not moving, till I run out of breath. I was still in shock when he took a step back and wears his headphone again like nothing happened. Smirking. Then walked away like what he did in the hallway not long ago.

I can't process what just happened. Ninakaw niya ang first kiss ko.

Azuncion Series #1: Start of Something SurrealWhere stories live. Discover now