Chap 14: Công tác tư tưởng

1.9K 274 2
                                    


Các bạn biết đó, sau trận đấu thì Katsuki đang cực kì điên. Cậu bắt đầu nghi ngờ bản thân, nghi ngờ cuộc đời. Nếu không qua được lần này chắc cậu ta đi nhảy cầu thật luôn chứ chẳng đùa.

All Might đã khuyên cậu một chút nhưng điều đó dường như chả giúp được gì cả.

"Nè,Katsuki ngu ngốc." Cô gọi cậu lại. "Bị Deku bắt bài rồi sao? Tội nghiệp nhỉ." Cô vừa nói vừa nhìn cậu ta với gương mặt khinh bỉ, nó giống với gương mặt của Monoma khi nhìn các bạn lớp A vậy.

"..." Katsuki không hề trả lời cô, hoàn toàn bỏ qua câu khích tướng đó. Có vẻ chấn thương tâm lý lần này nặng hơn cô tưởng nhiều.

Cô tiến lại gần và nói nhỏ: "Lần sau, sẽ khác." Chỉ một câu nói ngắn ngủn cộc lốc nhưng đã bao gồm rất nhiều hàm ý.

Lần sau, kết quả sẽ khác, nhưng khác như thế nào thì tùy vào mày thôi, Katsuki à.

Sau khi nói xong cô lập tức rời khỏi và di chuyển theo mọi người đến khu khác để bắt đầu trận đấu tiếp theo.

Nhưng cô đã quên mất một điều, trận tiếp theo là trận đấu của cậu bạn quái vật Todoroki kia.

Và sau khi chứng kiến sự khủng bố của Todoroki, anh trai cô càng trở nên suy sụp hơn nữa.

"ĐM, sao mình lại quên là còn tên này nữa chứ! Toang cả rồi!" Katsuko tự lẩm bẩm. Cô liếc nhìn sang Katsuki, cậu ta đang cúi gằm mặt và bặm môi thật chặt.

Nhưng cô sẽ không an ủi hay động viên cậu vào lúc này. Việc an ủi và động viên sẽ chỉ khiến lòng tự trọng của cậu bị chà đạp, bị giày xéo nhiều hơn. Và mọi việc lúc đó sẽ trở nên thực sự khó nhằn với Katsuko và cô không phải bác sĩ tâm lý.

Cô chỉ sẽ để Katsuki một mình, tự mình suy nghĩ sẽ là liều thuốc tốt nhất cho cậu vào lúc này. Cậu ta không phải một đứa trẻ, cậu ta không cần được dạy phải nghĩ như thế nào, Katsuko tin rằng cậu ấy sẽ lấy lại cái máu điên đó sớm thôi.

Về đoạn tự ý bỏ về nhà trong nguyên tác. Katsuko đã phá hỏng nó hoàn toàn. Cô đã đi cùng với Katsuki khi cậu ta về. Điều đó khiến Midoriya không thể nói ra việc sức mạnh của cậu ta đến từ đâu. All Might cũng đã không đuổi kịp 2 người các cô vì không có đoạn hội thoại giữa Deku và Kacchan câu giờ.

Cô thực sự không cố ý đâu! Phần này không hề được ghi lại trong quyển sổ của Hashimada vì anh ta đã thuộc lòng nó rồi. Cô thì chả nhớ gì về vụ đó cả nên mới vô tình ngăn cuộc đối thoại định mệnh đó lại, nếu biết trước, cô có bị điên mới đi về cùng Katsuki ấy.

~~~o0o~~~

Và vì muốn tạo điều kiện tốt nhất cho Katsuki có thể tự mình vực dậy khi không có cuộc nói chuyện định mệnh, Katsuko cố ý tránh mặt cậu ta. Tất nhiên là cô không tránh mặt cậu một cách lộ liễu như mấy cô nữ chính trong phim ngôn tình, với trái tim đang thương tích đầy mình kia, cô thật sự không biết Katsuki sẽ có thể nghĩ xa đến mức nào đâu.

Cô chỉ ít cãi nhau với Katsuki hơn, sắp xếp lại thời gian biểu của mình để tránh chạm mặt cậu nhất có thể. Lòng tự trọng của đàn ông trong người Katsuki sẽ không muốn để một cô gái nhìn thấy sự yếu đuối của cậu lúc này.

Buổi sáng, cô dậy sớm hơn và đi bộ đến trường. Anh trai cô vẫn đi tàu điện nên 2 người không hề chạm mặt nhau. Cô cũng giảm thời gian có thể giao tiếp với cậu xuống bằng cách đến lớp sát giờ học.

Vào buổi trưa cô vẫn ăn cùng Katsuki vì nếu tránh cả buổi sáng, trưa chiều lẫn tối thì sẽ kì quặc lắm. Chưa kể, 2 người là anh em một nhà, hoàn toàn không gặp là điều không thể, đúng chứ?

Mặc dù ăn trưa cùng nhau nhưng cô cũng giảm các cuộc nói chuyện với cậu hẳn đi. Tất nhiên là cô cũng có bắt chuyện, cũng có đáp lại Katsuki khi cậu hỏi gì đó. Nếu như cô không nói chuyện với cậu khác nào cô đang tỏ ra chán ghét Katsuki một cách rõ rệt, chán ghét đến mức dù ngồi chung cũng không thèm nhìn mặt.

Những lúc ở nhà, cô sẽ trốn trong phòng và đọc đi đọc lại quyển sổ của Hashimada, cô phải tranh thủ thuộc hết mấy cái này mới được.

Ba mẹ cũng nhận ra sự khác thường của Katsuki, và cô đã trình bày mọi việc với bọn họ. Ngoài ra cô cũng nói luôn là không cần đối xử đặc biệt với cậu, hãy cứ cư xử như bình thường. 

Đối xử đặc biệt với người đang bị tổn thương lòng tự trọng không phải là an ủi họ mà chính là lăng nhục họ đấy.

~~~o0o~~~

May mắn cho Katsuko, Katsuki không suy sụp quá lâu. Chỉ cần vài ngày và cậu ta đã trở lại, năng nổ cùng cục súc như cũ. Cô cũng không cần phải tiếp tục dậy sớm và cuốc bộ đến trường nữa.

Trời mới biết Katsuko ghét việc phải dậy sớm đến mức nào, lại còn phải lê lết tấm thân tàn tạ leo qua một ngọn đồi để đến UA nữa chứ. Chỉ có vài ngày mà sức sống của cô dường như đã bị rút cạn.

Mà lí do cho sự trở lại của Katsuki là: SỨC MẠNH CỦA CỐT TRUYỆN.

Sau khi bị cô phá hỏng. Cuộc nói chuyện tưởng chừng như đã không thể xảy ra ấy đã diễn ra! Nó thật sự đã diễn ra, nhưng chỉ là trong một hoàn cảnh khác. 

Midoriya hẹn anh trai cô ra ngoài và Katsuki đã được giải tỏa khi nói ra tất cả mọi chuyện làm cậu ta khó chịu bấy lâu. Sau khi nghe lén cuộc nói chuyện của bọn họ, cô bỗng thấy đau lòng và bất lực vcl.

Công sức bấy lâu nay của cô không bằng với vài khung hình truyện tranh hay vài giây diễn biến trong anime sao? Bất công vãi chưởng.

[ĐN BNHA] Em Gái Của Nam Số 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ