Một tuần sau đó, giấy báo tử, à nhầm, giấy báo kết quả đã về tới gia đình Bakugou. Và tất nhiên là không giống với main chính Izuku xem thư một mình trong phòng riêng, Katsuki không hề có ý định đó.
Mà dù cậu có ý định đó đi nữa thì nó cũng đíu bao giờ thành sự thật được đâu. Vì ngay lúc thư về tới, mama Mitsuki đã không hề có ý để cậu xem nó một mình.
Cả nhà quây quần hạnh phúc bên sofa đợi lúc mở thư. Khi Masaru xé tấm bìa thư ra và đọc lá thư một cách chậm rãi theo lệnh của Mitsuki.
Sau khi đọc hết lá thư thì Katsuki đã rất phởn, xem nó đi kìa, mũi nó hạnh phúc đến sắp lên tới trời cao rồi. Kết quả là thứ mà bất cứ ai, dù có sở hữu cốt truyện thần thánh hay không cũng đều biết. Katsuki đã đậu.
Điều khiến ba mẹ bất ngờ là nó đạt hạng 1. "Thằng ngu này mà lại được hạng nhất sao? UA có chấm lộn điểm không nhỉ? Phải hỏi lại mới được." Một câu đùa đến từ Mitsuki mama đã thành công kéo gương mặt tự mãn của anh trai cô về với vẻ cau có thường ngày.
"Thôi đi bà già, giữa người được mời và người phải thi vào chắc chắn phải có sự khác nhau rồi." Câu nói của Katsuki 10 tỷ % không phải để phản bác lại trò đùa của mẹ. Cậu ta còn đang liếc về phía cô kìa.
Katsuki không phải loại người sẽ ghen tị và phá hỏng tình anh em tốt đẹp, theo một khía cạnh nào đó, mà 2 người đã dày công xây dựng vì một lá thư mời. Ngược lại, cậu vẫn luôn cảm thấy tiếc nuối vì không được đọ sức một cách công bằng với cô.
~~~o0o~~~
Sau khi có giấy báo kết quả thì làm gì? Tất nhiên là đặt đồng phục chứ còn gì nữa!
Đối với mấy người khác thì đồng phục chắc chắn không phải vấn đề gì to tát vì họ đã được nhà trường đóng gói đồng phục và gửi tận nhà. Nhưng với Katsuko và gia đình Bakugou thì nó là cả một vấn đề đấy.
CÔ KHÔNG MUỐN MẶC VÁY!!! Nhưng Mitsuki nằng nặc bắt cô phải mặc nó. Nói thật, cô thà chết chứ không muốn ngày nào cũng phải mặc cái mảnh vải quấn lại đó đến trường. Có lẽ là do thẩm mỹ của cô không tốt nhưng mà nó kì cục vailone ra.
Tất nhiên là mấy em gái xinh tươi ngoài kia mặc thì OK, mấy ẻm mặc gì cũng đẹp hết, không mặc còn đẹp hơn. NHƯNG MÀ CÔ SẼ KHÔNG MẶC VÁY ĐÂU! Ai muốn thì lấy đi, cô không mặc, nhất định không!
Đó là trận cãi cọ dữ dội đầu tiên giữa cô và Mitsuki, bình thường thì sẽ là 3 người Katsuki, Katsuko và Mitsuki cãi nhau, hay chỉ là Katsuki và Mitsuki. Nhưng hôm nay đặc biệt, vụ mặc váy chả liên quan tí nào đến anh trai cô, nên đây có lẽ là lần đầu tiên cậu ta chứng kiến một vụ khủng bố với tư cách người ngoài.
Cuộc chiến diễn ra trong vài giờ liên tiếp, và đã kết thúc với kết quả là Mitsuki chấp nhận cho cô mua đồng phục nam và mặc chúng đi học.
Làm sao bà ấy có thể chấp nhận được? Là do sự kiên trì bền bỉ của Katsuko đã khiến Mitsuki phải thoái nhượng.
"RÕ RÀNG ĐỒNG PHỤC DÀNH CHO NỮ LÀ NHƯ VẬY, TẠI SAO MÀY CỨ CÃI MẸ HẢ CON?"
"ĐỒNG PHỤC NAM THÌ CÓ SAO ĐÂU? CẮT TÓC NAM CON VÀO ĐƯỢC CHẲNG NHẼ ĐỒNG PHỤC NAM CON KHÔNG MẶC ĐƯỢC?"
"NHƯNG MÀ MÀY LÀ CON GÁI! Không nói nhiều mặc váy đi, mặc cho mẹ xem mày có đẹp được như mẹ ngày xưa không."
"KHÔNG! Con không muốn mặc váy, cả 9 năm tiểu học và sơ trung mẹ vẫn cho con mặc quần đi học mà! Mẹ sao vậy?"
"Mẹ nhân nhượng với mày nhiều năm rồi đấy!"
"Vậy mẹ lại nhân nhượng với con 3 năm cuối này đi!"
...
Và tất cả đã kết thúc khi papa Masaru đã kịp thời khuyên can Mitsuki lại. À không, không kịp thời tí nào, can quá trễ luôn ấy chứ. Nhưng may mắn là ba, vị cứu tinh, đã khiến mẹ, con quái vật thần thoại, chấp nhận để cô mặc đồng phục nam nốt 3 năm cuối với điều kiện nhà trường sẽ không cảm thấy khó chịu về điều đó.
Haha, miễn nằm trong phạm vi đồng phục của UA thì đồ nam hay nữ gì cũng được hết, hiệu phó Hashimada đã trả lời như thế khi cô hỏi liệu mình có thể mặc đồ nam đến trường không.
Điều đó có nghĩa là sao? Là cô không cần mặc miếng vải quấn đó đến trường nữa chứ sao.
Lúc thử đồng phục tại nhà, mọi chuyện chính thức trở nên đáng sợ. Cô và anh trai Katsuki trông Y HỆT NHAU. Đương nhiên cha mẹ vẫn có thể phân biệt được 2 người các cô rồi, nếu nhìn kĩ thì vẫn có sự khác biệt giữa nam và nữ ở cô và anh trai mà.
Nhưng nếu là người lạ hoặc nhìn thoáng qua hoặc là cả 2 thì khác. Hồi trước, bạn của Katsuki đã từng lao tới choàng vai cô và rủ cô ra net vì cậu ta nhầm lẫn cô với Katsuki, không may cho cậu ta, Katsuki đã đứng ngay đằng sau họ. Cô không bao giờ nhìn thấy cậu ta đi cùng anh trai cô nữa kể từ hôm đó.
Nhưng đó là thời cấp 2, khi ấy cô còn cao hơn Katsuki gần nửa cái đầu, con gái dậy thì sớm hơn mà. Bây giờ thì 2 người chỉ xêm xêm nhau thôi, thật ra thì Katsuki cao hơn cô 0,7 cm nhưng còn lâu cô mới thừa nhận mình lùn, bảo bằng nhau là bằng nhau, dăm ba cái 0,7 cm tính gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN BNHA] Em Gái Của Nam Số 2
Fiksi PenggemarKhi sự u mê Bakugou của tui đã lên tới đỉnh điểm và tui đã tạo ra cái của nợ này đây. Hali là thành viên trong một đội trộm mộ ở Ai Cập. Các bác biết rồi đấy, "đi đêm có ngày gặp ma" mà. Trong một lần quật mộ tưởng thường nhưng bất thường không tưởn...