Đó là một ngày mưa tầm tã, hai chiếc ô, một xanh một đen sóng vai nhau đi lên ngọn đồi hướng đến ngôi trường mà gần như ai cũng mơ ước, UA. Không ai khác, đó chính là anh em Bakugou. Bình thường, họ là một cặp đôi cáu khỉnh và thô lỗ, nếu ở cùng một chỗ họ sẽ chẳng để người còn lại yên bình trên 5 phút đâu.
Nhưng hôm nay lại khác, hai người mặc dù đi bên cạnh nhau, chỉ cách hai tán ô nhưng dường như khoảng cách chưa đến 15cm đó lại còn xa hơn cả khoảng cách tình cảm của tôi tới trái tim của crush vậy, tại sao nhỉ? Đâu hề có chiến tranh lạnh giữa Katsuko và Katsuki đâu.
Tiếng những giọt mưa nặng trĩu rơi lộp bộp xuống con đường được trải nhựa dẫn lên đỉnh đồi cũng chẳng hề ảnh hưởng đến sự yên ắng giữa hai người họ. Nhưng khi tới gần cặp đôi này, tôi lại cảm thấy, hình như sự yên lặng đó không lạnh lẽo như tôi nghĩ. Nó đại biểu cho yên bình.
Nói ra thì cũng thật khó tin, khi mà bầu không khí giữa hai con người cộc cằn nhất thế giới lại là yên bình. Nhưng tại sao không thể chứ? Như lão Mặt Trời trộm lười biếng trong những ngày mưa thế này vậy, hai người họ có lẽ đã cảm thấy mệt với những trận cãi nhau nảy lửa và vào một ngày mưa, bọn họ có lẽ cũng muốn lười một chút, cho người kia một chốc lát nghỉ ngơi, cũng như tự cho phép bản thân mình thả lỏng.
Nhưng sự yên bình đó không kéo dài bao lâu, chân trước chân sau vừa bước vào cửa lớp Katsuko và Katsuki liền đấu võ mồm ầm ĩ cả lên. Họ cãi nhau vì bất cứ thứ gì, y như rằng chỉ cần tìm không ra chuyện để tiếp tục cuộc cãi vã nhảm nhí này thì họ sẽ lăn đùng ra chết ngay tức khắc vậy.
Mọi việc đều có thể khơi mào cuộc chiến của hai anh em nhà này, MỌI THỨ đều có thể trở thành lý do. Từ những việc nhảm nhí đến không trả lời được như: 'tại sao Harry Potter lại có tên là Harry Potter?' cho tới những câu hỏi triết lý đến cũng không trả lời được như: 'tại sao chứng mù màu đỏ và xanh là phổ biến nhất nhưng đèn giao thông lại có hai màu chính là đỏ và xanh?'
~~~o0o~~~
Hừm, và ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, đối với gần như cả lớp, ngày hôm nay các học sinh sẽ chọn ra một biệt danh cho mình, thứ mà mọi người sẽ dùng để gọi họ có lẽ là suốt quãng đời làm anh hùng này. Có người gấp gáp không chờ nổi muốn nhanh chóng cho mọi người xem cái tên họ đã dày công suy nghĩ, cũng có người rối rắm đến cực độ vì chưa nghĩ ra biệt danh cho mình.
Nhưng trước đó, cả lớp sẽ được xem một biểu đồ cột biểu diễn số lượng Văn phòng Anh hùng đề cử bọn họ. Và không ngoài ý muốn, dù đạt hạng nhất, số người đề cử Katsuki còn ít hơn cả em gái cậu, và cả Todoroki nữa. Đáng buồn (cười) làm sao.
Và e hèm, phần chọn tên anh hùng đến rồi đây!!!
Vì ngay từ đầu Katsuko vẫn luôn chưa quyết định là có trở thành anh hùng hay không, nên là biệt danh gì đó cô cũng không nghĩ tới. Mà cô có một cái biệt danh đấy, Tsukochin, dùng nó làm tên anh hùng?
Ha hả, nghĩ cũng đừng nghĩ!
Cuối cùng thì Katsuko cũng quyết định được biệt danh của mình: Hali - Coi chừng nổ!
Phần phía sau là giỡn thôi, mặt cô còn chưa dày đến mức mà đưa câu đó vào. Midnight có hỏi cô về ý nghĩa của cái tên này, chẳng nhẽ trả lời "Tên kiếp trước của em đấy."?
Katsuko đẹp chứ không điên nhé, cô chỉ nói rằng Hali rất ngắn gọn và dễ đọc, mà... cũng không dễ lắm đâu, người Nhật gặp khó khăn khi đọc âm 'l' và 'r' nên Hali chắc sẽ bị đọc thành Hari mất. Nhưng không sao, Hari cũng là một cái tên đáng yêu.
Quan trọng là tên của Katsuki kìa, thật không tin được luôn ấy, đến hết giờ ổng vẫn chưa chọn được cái nào cho ra hồn. Vì không nhìn nổi nữa, Katsuko quyết định sẽ gợi ý cho ông anh mình, nếu không thì chắc tới tốt nghiệp ổng cũng chưa có tên anh hùng quá.
"Mày thấy tên Big Bang thế nào? Vụ nổ khai sinh vũ trụ, cũng có lẽ là thứ sẽ kết thúc nó."
"Không, nhảm nhí vãi, mày biết tao không theo thuyết vụ nổ lớn mà. Ai chứng minh được vũ trụ tạo ra từ một vụ nổ?"
Katsu- tin vào thuyết vụ nổ lớn -ko:...
Cô lại bỗng dưng nghĩ ra một cái tên, chính xác thì là một tựa game, Angry Bird. Dù nó thật sự hợp với Katsuki, nhưng cô mới không nói đâu, cuộc đời này còn chưa có đủ dài.
Sau hồi lâu bàn luận về các từ có nghĩa là nổ tung trong khá nhiều thứ tiếng, tất nhiên là bằng Google Translate, thì Katsuko cảm thấy quá phiền với ông anh trai này, và cô bảo:
"Lấy đại đi ba, còn đổi được mà. Lằng nhà lằng nhằng mãi thế." Nghĩ nghĩ một chút, cô nói tiếp: "Hay lấy tên năng lực của mày đi, Bakuha thì sao?" Một cái tên đơn giản nhưng ý nghĩa.
Không biết do đã bị câu sau này còn có thể đổi lại của cô thuyết phục hay cảm thấy thích thú với cái tên này, mà cũng có thể là cậu ta lười nghĩ. Katsuki thật sự điền vào bảng tên của mình là Bakuha, và đương nhiên nó đã được chấp thuận.
~~~o0o~~~
Trong khi mọi người rối rắm chọn ra phòng làm việc phù hợp ý định sau này của mình, hoặc như thằng anh cục súc của cô, chỉ nhìn thứ hạng của người ta, thì Katsuko tìm phòng làm việc có địa chỉ ở Hosu hoặc nằm gần đó. Đánh nhau thì cô không muốn tham gia đâu, nhưng đứng ngoài xem kịch vui chắc là vẫn có thể chứ?
Nhưng rồi sự thật sẽ sớm vả mặt Katsuko thôi.
Khi cẩn thận xem xét những văn phòng có vị trí địa lí phù hợp để cô hóng hớt thì cô nhìn thấy một văn phòng có tên rất lạ. Cô chưa thấy cái tên đó xuất hiện trên bất kì tạp chí hay bản tin nào. Cô đi một vòng xung quanh lớp để hỏi về nó nhưng chẳng ai biết cả, kể cả thanh niên cuồng anh hùng, Midoriya kia. Nếu không phải luật về anh hùng ở nơi này cực kì nghiêm ngặt thì cô còn tưởng đó là văn phòng ma luôn đấy chứ.
Nó tên là: Văn phòng Anh hùng HaKu. Tôi chắc chắn là mình không có viết hoa lộn chỗ đâu, nó chính xác là HaKu. Thuộc sở hữu của Anh hùng First, tên thật là Kunimi Aoi. Katsuko vẫn thấy nó là lạ thế nào dù trong lòng đã xác định đây hẳn là bút tích của tên Hashimada kia. Thôi thì lát nữa hỏi ổng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN BNHA] Em Gái Của Nam Số 2
FanfictionKhi sự u mê Bakugou của tui đã lên tới đỉnh điểm và tui đã tạo ra cái của nợ này đây. Hali là thành viên trong một đội trộm mộ ở Ai Cập. Các bác biết rồi đấy, "đi đêm có ngày gặp ma" mà. Trong một lần quật mộ tưởng thường nhưng bất thường không tưởn...