Chap đặc biệt: Nhân sinh thường tình

2.2K 199 72
                                    


Các bạn có thể bỏ qua phần này.

Phần này chủ yếu nói về quan điểm cá nhân của tôi đối với các nhân vật trong Boku no Hero Academia nên xin hãy cân nhắc trước khi đọc.

Một lần nữa, các bạn có thể bỏ qua phần này, nó hoàn toàn không liên quan đến truyện.

----------

Tôi cảm thấy khó hiểu khi mà mọi người đều đồng tình với Midoriya bị bắt nạt và quay sang soi mói cùng trách móc Bakugou.

Tôi cảm thấy việc đó khá bình thường mà. Ý tôi là, trong cái thế giới mà gần như tất cả mọi người đều có siêu năng lực như thế kia thì việc vô năng chẳng khác gì khuyết tật cả.

Hãy đưa nó về thế giới bình thường của chúng ta để dễ cảm nhận hơn nào.

Ví dụ nhé, bạn vốn là một thiên tài với trí thông minh và thể lực vượt trội hơn hẳn những người khác, tất cả mọi người lớn đều khen ngợi bạn, nhồi nhét vào đầu bạn cái ý tưởng bạn là thiên tài tuyệt thế ấy. Điều gì sẽ giữ bạn không trở thành một kẻ kiêu căng đây?

Thử nói tôi nghe xem nào, bạn có tìm được lí do nào không?

Và bạn có một người bạn thuở nhỏ, cậu ta là một kẻ thậm chí còn không đạt đến mức bình thường, là một kẻ thiểu năng chính hiệu. Điều gì nữa sẽ giữ bạn không khinh thường và ghét bỏ cậu ta? 

Tôi đoán là không rồi.

Bạn quyết định sẽ thi vào một trường cấp 3 danh tiếng, nơi chỉ dành cho các thiên tài như bạn. Trong trường cấp 2 của mình bạn là người đầu tiên cũng là người duy nhất thi vào đó và có tiềm năng sẽ đậu, điều đó vinh quang biết bao. Bạn sẽ làm gì để chắc chắn mình không chìm trong ánh sáng đó? 

Tôi cá là bạn sẽ chìm sâu trong đó trước khi bạn nhận ra đấy.

Nhưng rồi tên thiểu năng kia đã phá hỏng nó, hắn phá hỏng nó. Hắn ta muốn thi vào cùng trường với bạn, có hiểu điều đó viễn vông như thế nào không? Đá lót đường thì nên nằm ngoài đường đi chứ, tại sao lại muốn được trưng bày trong tiệm ngọc vậy? Bạn có điên lên và bắt nạt cậu ta không?

Hãy xem xét lại bản thân bạn đi, tìm con quỷ trong đó và hỏi nó xem nó sẽ trả lời thế nào. Đừng nhìn vào thiên thần hay nghe nó nói, nó sẽ không tồn tại được nếu bạn thật sự ở trong hoàn cảnh đó đâu.

Thế nhưng mà nó lại đậu! Bằng một cách thần kì nào đó nó đã đậu! Lúc này bạn sẽ tức điên lên và mắng chửi ông trời không có mắt cho mà xem. Mấy người sẽ kiềm chế được bản thân mình như Bakugou chứ?

Một thằng thiểu năng đậu trường chuyên? Quả là một trò cười.

Rồi bạn biết được thần tượng của cậu, một thiên tài trong các thiên tài, lại ưu ái cái thằng thiểu năng đó. Và lí do là nhờ cái nhiệt huyết vô dụng của nó! "Con là một kẻ khiếm khuyết trí tuệ nhưng con muốn trở nên tốt hơn và giúp đỡ mọi người."

Giúp đỡ cái gì chứ!? Mày chỉ là một mối phiền phức không hơn không kém.

Bạn sẽ làm gì trong hoàn cảnh đó bây giờ?

Chắc chắn bạn sẽ không làm gì được vì bạn sẽ sớm tức đến hộc máu và nhập viện vào thời điểm đó thôi.

Vậy các bạn dựa vào cái gì để chỉ trích Bakugou? Chỉ dựa vào góc nhìn từ Midoriya các bạn đã vội vàng phán xét cậu ấy? Có bất công quá không?

Có ai dám đảm bảo rằng mình sẽ không trở thành Bakugou trong hoàn cảnh đó?

Chắc rồi, không ai trong các bạn sẽ được như Bakugou cả. Bạn sẽ điên lên, như một kẻ đố kị, bạn sẽ không ngần ngại làm các chiêu trò bẩn thỉu để lấy lại cái tôi của mình và việc đó chỉ sẽ khiến bạn chìm sâu hơn.

Hãy thử tưởng tượng bộ phim này nếu được kể dưới góc nhìn của Bakugou đi. Các bạn sẽ thấy một khung cảnh hoàn toàn khác.

Giống như việc Hawks thích Endeavor vậy. Tôi thích Bakugou vì tham vọng của cậu. Nó bùng cháy mãnh liệt, cậu có tham vọng và có khả năng cũng như sự cố gắng để thực hiện nó.

Tôi thích những người có tham vọng cùng ước mơ. Nhưng phải là những người cố gắng để biến ước mơ của bản thân mình thành sự thật chứ không phải những kẻ chỉ biết mơ mộng hão huyền và chờ đợi một kì tích xảy ra.




Nhân tiện giới thiệu luôn, trong [Haikyuu!!!] tui thích Oikawa Tooru nhất.

Nhân tiện giới thiệu luôn, trong [Haikyuu!!!] tui thích Oikawa Tooru nhất

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trong [Kimetsu no Yaiba], thích Kibutsuji Muzan nhất.

Trong [Kimetsu no Yaiba], thích Kibutsuji Muzan nhất

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Có ai coi cả 2 bộ trên rồi hem?


Mà, tui không trả lời bình luận của các chế không phải tui chảnh hay gì đâu. Tui sợ tui trả lời thiếu muối chứ bình luận nào tui cũng đọc, bình luận nào cũng làm tui hạnh phúc hết á, iu mấy bợn nhiều nhiều.

[ĐN BNHA] Em Gái Của Nam Số 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ