"ring ring"
"ring ring"
Đâu đó là tiếng chuông của chiếc xe đạp trên con phố đầy sương mù. Tinh mơ đã thấy vài hạt nắng sớm len lỏi và phủ lên nóc của mấy ngôi nhà mái ngói. Xem kìa, lại là chàng trai với chiếc xe đạp cũ cọt kẹt, công việc của anh ta là giao dăm ba chai sữa tươi và một vài quyển báo cho mọi người vào lúc trời còn chưa rõ.
Chàng trai lạc quan trên chiếc xe với nụ cười ngây ngốc, với mái tóc màu xanh dương nhàn nhạt khiến anh ta trở nên nổi bật. Phải, đó là Choi YeonJun của những lần đánh thức con phố với tiếng chuông xe đạp vui tai nhí nhảnh.
Khay sữa nóng còn bốc khói được anh chất đằng sau xe với những chai thủy linh vừa phải. Trong cái nhịp bộn bề của một buổi sáng sớm, anh vẫn thường đi qua những đoạn đường gồ ghề và xấu xí, như một con dốc thẳng đứng chẳng hạn, và điều đó làm cho những chai thủy tinh sau xe va vào nhau và tạo nên tiếng leng keng thú vị.
YeonJun hẳn đã quá quen với việc phải dậy sớm vào tinh mơ mỗi sáng. Anh vẫn hay chạy dọc trên đại lộ với chiếc xe đạp cũ chỉ để giao sữa và mấy quyển báo cho mọi người. Vì trời đã vào hè nên thời tiết ngày hôm trở nên nóng hơn mặc dù mới sáng sớm. Và điều này làm YeonJun suy nghĩ, anh quyết định mặc cái quần ống dài ngang đầu gối với cái áo phông trắng rộng thùng thình. Điều này làm anh thoải mái và hào hứng hơn bao giờ hết.
Anh đội chiếc mũ lưỡi chai có màu nâu đậm và mang đôi tất cao qua măt cá. Với cái dáng người con con và làn da trắng trẻo thì trông anh chẳng khác gì một đứa trẻ mới lớn. YeonJun đeo một chiếc giỏ bắt chéo chứa đầy những quyển báo đã được cuốn lại một cách gọn gàng và cẩn thận. Đôi chân mang một đôi vớ dài qua mắt cá, YeonJun xỏ thêm một đôi giày đã phai màu.
"Chào bác" anh vui vẻ chào những người đi đường.
"Giao sữa hả cháu!" Người bác lớn tuổi mỉm cười.
"Vâng! Cháu sẽ đem chúng đến nhà bác sớm thôi. Chúc bác ngày mới vui vẻ!" YeonJun hào hứng đạp chiếc xe lướt qua bao nhiêu căn nhà. Nụ cười anh rạng rỡ như ánh mặt trời, đẹp đến mức ta tự ngớ ngẩn 'không thể tồn tại hai mặt trời được, chả thế thì bắn đi một cái chứ nhỉ?'
Đoạn anh dừng xe trước cửa một ngôi nhà đơn giản. Màu sắc bên ngoài chỉ duy nhất một tông màu ghi nhạt, thứ màu sắc nhẹ nhàng và sang trọng, chút ánh nắng chiếu xuống pha thêm vài sợi ấm áp. Anh chống chiếc xe xuống rồi huýt lên mấy bài hát không lời...
"ring ring!" YeonJun nhoẻn miệng cười đẩy chiếc chuông ở tay lái xe đạp.
YeonJun nhanh chóng lấy ra một chai sữa cùng cuộn báo. Anh mỉm cười nhảy chân sáo tới chiếc giỏ đã được chuẩn bị sẵn ở cửa, YeonJun nhẹ nhàng đặt chai sữa còn nóng cùng quyển báo đã được cuộn tròn vào trong. Anh hài lòng nhìn chúng rồi nói thêm một câu nữa:
"Chúc ngon miệng"
Thật ra không nhất thiết phải nói như thế, ấy vậy mà YeonJun năng nổ lắm! Mỗi lần hoàn thành công việc anh đều chúc mọi người ngon miệng qua chiếc cửa đóng kín. Chẳng biết họ có nghe thấy không nhưng riêng YeonJun thì cảm thấy rất thú vị!