LRG-06

1.1K 21 0
                                    

Marie Rose

Nakarating kami ng school na di nagkikibuan.

Hindi ko man maamin pero natatakot ako sa kanya sa lahat ng galaw niya at mga tingin niya.

Para akong hinihigop papalapit sa kanya at wala akong choice kundi ang maidikit at mapalapit pa sa kanya.

Natatakot ako na baka isang araw matagpuan ko nalang ang sarili kung umiiyak ng dahil sa kanya.

Ayaw humantong sa isang pagkakataon na kailangan kung mamili. Kung hahayaan kung mahulog ako o bubuhatin ko ang sarili kung bangka.

Ayaw kung makita sa hinaharap na umiiyak ako sa isang sulok at siya ang mga dahilan non.

"Salamat"
-ako

Bumaba na agad ako sa sasakyan ag di na siya nilingon pa.

Baka makita ko na naman ang mga ngisi niyang mapaglaro.

Hindi ko rin siya matitigan ng sa mata sa mata dahil baka malimutan kung ano talaga ang propose ko dito sa Manila.

Pumasok ako sa room namin na Walang nakakapansin sakin. Alam ng lahat na taga province ako kaya Walang sumubok na makipag-kaibigan sakin.

Pati rin si Mica ganon din kaya kami nalang palagi ang magkasama.

Nakakatakot kayang magisa dito lalo na't di mo alam kung anong nasa kukote nila baka nga may masama pa silang balak sayo eh.

"Good morning  everyone I'm your new English  teacher starting today. Hope you don't mind. May inaasikaso kase si Mrs. Clarve kaya ako muna ang papalit sa kanya."sabi ni Sir I don't know eh di ko siya kilala eh

"Ah Walang kaso yun Sir"

"Okay lang Sir"

"Ang gwapo ni Sir noh"

"Oo nga eh nakalaglag ng panty"

"Sir anong pangalan mo"

Sigaw at tanong ng karamihan.

"I'm Reymarck Salvador"
-Sir Reymarck

"So at dahil first meeting ko ito sa inyo. I want you to introduce your self one by one"
-Sir Reymack

Maraming nagpakilala at tudo pa cute pa sila.

At puro babae ang ingay nakakarindi.

"I'm Alliah Dumlao"

Sabi ni Alliah at kasunod na ako.

"Good morning Sir I'm Marie Rose Dela Cruz I'm a province girl 19 years old"
-ako

"Okay dahil ikaw ang panghuli ikaw ang pupunta sa office ko mamaya para kunin yung gagawin niyo bukas. Mawawala kase ako half day lang naman."
-Sir Reymarck

"Sir naman"

"Eh first meeting palang natin ngayon tas wala siya agad bukas"

"Ano ba yan wala na yata ng dahilan para pumasok ako bukas"

"Kainis naman wala si Baby bukas"

"Uy akin siya noh"

"Shut up akin lang siya Walang iyo"

Karamihan na tutol mg kababaihan. Grabe naman sila ang dami na mang estudyante dito ba't pati teacher papatusin pa nila.

Natawa nalang tuloy ako.

Sa province kase mahiyain ang mga estudyante doon na babae. Pag may teacher na makasalubong babatiin nila ang mga ito samantalang dito wala lang minsan nga nakita ko pa may natabig na teacher yung estudyante pero binalewa lang niya ito at linagpasan. Ako pa tumulong doon sa guro lalo na matanda na yon di man lang naawa o nakonsensiya para sana humingi ng sorry o tinulungan niya lang ito.

Loving Mr. Corna (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon