LRG-20

1K 27 0
                                    

PRESENT!!!!

Marie Rose

"Ring..... Ring.... "

Nagising sa malalim na pagiisip dahil sa tunog ng Cellphone ko. Bumalik na naman ang lahat, lahat ng sakit ang sakit parin kahit matagal na panahon simula noong nangyari noon.

Hindi ma rin kami pa nakapagpaalam kay Tita Elizabeth kamusta na kaya siya sana okay lang siya at sana nasa mabuti siyang kalagayan ngayon dahil napakabuti niyang tao.

Siya ang naging anghel namin ni Mica simula noong nakita at nakasama namin siya. Napamahal na rin siya sakin itunoring ko siya bilang ikalawa kung ina. Importante rin siya sakin pero ni kahit sabihin man lang na aalis na ako di ko pa nagawa. I'm sorry Tita

"Ring..... Ring.... "

Sis Bebe Mica calling.......

Pero bago ko sinagot inayos ko muna ang boses ko baka kase mahalata non na umiyak na naman ako.

"Yes, hello sis"

"Sis pakibukas yong pinto nasa harap na ako ng bahay natin "

"Diba may susi ka rin "

"Ay grabe di pwedeng pagbuksan mo nalang ako kase nga po Naiwan ko yung susi ko diyan sa lamesa"

Tinignan ko ang lamesa namin confirm nandon nga.

"O sige wait lang sis papunta na"

_

"Bat ang tagal mong magbukas ha? At teka nga bat namumula yang mga mata mo pati yang pisngi mo mamon? "

"Wala sis napuwing lang ako kanina kase pinagpag ko yong kumot natin"

"Ha, napuwing? Eh sure ka? Eh sa lahay mong yan hindi eh."

"Napuwing nga lang eh"

"Edi napuwing sabi mo eh. Teka nga gutom na ako at saka bat ang aga mong nakauwi ah? Nakuha ka ba?"

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay Mica. Ewan ko kung saan ako magsisimula, kung nararapat bang sabihin ko na sakanya o hindi muna.

"Ah hindi ko alam Sis eh pero ang sabi ng babae kanina tatawagan na lang daw nila ako pagtanggap ako"nagsinungaling na naman ako. I'm sorry Sis

"Ah ganon ba sige tara kain muna tayo gutom na ako"

"Sige tara na sa kitchen"

Nakakain at nakatulog na si Mica pero hanggang ngayon dilat na dilat parin ang mga mata ko.

Ano nang gagawin ko. Nakita ko naman siya ano na naman ang mangyayari sa buhay ko.

Ayaw kung dumating ang panahon na mapunta na naman ako sa nakaraan namin.

Pagod na ako pero kailangan kung kumayod at magtiyaga.

Matawagan nga siya

"Baby prince dialing"

"Hello baby "

"Hello din sweetheart."

"How's my baby is he okay? "

"Yes, your baby is okay sweetheart and his doing good "

"Okay then baby I just call because..---"

"Because? "

"Because I just miss my baby so much"

"Oh my sweetheart your baby miss you too. How I wish her sweetheart is here so that I could hug her right now and kiss her whole face"

"Baby promise to your sweetheart that you will be a good boy even his sweetheart is far to him. Okay"

"I promise Mom. I love you so much Mom. Please come back as soon as possible my sweetheart your baby wants you to be his side always"

"I will Son. I love you too Son. Wait me. Okay? "

"I will wait Mom take care"

"You too my baby"

"Bye sweetheart "

"Bye Baby ko"

I end the call agad agad dahil ayaw kong malaman niya na umiiyak ako.

Ayaw na ayaw niya kaseng umiiyak ako. Maunawain siya kaya ang swerte ko parin kase dumating siya sa buhay ko.

Kinaya niya ulit mabuhay kahit sinira na  ni Khaiben.  Kung hindi siya dumating ewan ko na lang baka nga wala na ako ngayon, patay na...

"ring.... ring.... "

Sino kaya to unregistered number

"Hello sino to? "

"Did you miss me sweetheart? "

Para akong nabuhosan ng malamig na tubig dahil sa nagsalita. I know him kahit kailan hindi ko makakalimutan ang boses niya.

"Khaiben? "

"The one and only baby ko"

Bwisit!!! Hindi na nga ako makatulog dumagdag pa itong lalakeng ito.

"Anong kailangan mo? "

"I just wanted to tell you that I accept you as my secretary "

"No, hindi ako papasok bukas"

"Oh come on sweetheart sa ayaw at sa gusto mo papasok ka bukas at kung magpumilit kang hindi parin pumasok aasahan mong tanggal na rin si Mica sa trabaho niya"

"Are you blackmailing me? "

"Oo, bakit umiipekto ba sweetheart? ”

"You shut up moron. Oo na papasok ako bukas basta wag na wag mong tatanggalin si Mica sa trabho niya"

"Okay relax madali lang naman akong kausap eh. So matulog kana ha? Ayokong may haggard akong sexy secretary. Okay good night and have a sweet dreams sweetheart na baby ko"

Sabi niya at binaba ang tawag. Bwisit na lalakeng yon alam niya kaseng hindi ako makaka hindi pag si Mica na ang Pinag-uusapan.

Napaka-kapal talaga ng mukha niya. Ano naman ito paglalaruan na naman niya ako pwess ngayon hindi na ako magpapatalo pa.

Ayaw ko ng makita pa ang sarili kung umiiyak sa isang sulok at siya na naman ang dahilan.

Wag ako Khaiben dahil iba na ako. Iniba mo ako.... Humanda ka!!!!

Itutuloy.....

So guysss tapos na naman ang isang chapter. See you in the next chapter Bye...!!! 😊

⚠DONT FORGET TO COMMENT,LIKE, VOTE AND SHARE TO YOUR FRIENDS THANK YOU GUYS⚠

Loving Mr. Corna (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon