LRG-19

959 26 0
                                    

Khaiben

"Mom, I need to follow her"sabi ko at tumayo na

Baka umalis si Rose ayaw ko yon hindi ko pa nasasabi sa kanya ang tunay na nararamdaman ko.

"No, Son listen to me. Let her be Son hayaan mong makapagisip-isip siya dahil sa ginawa mo sariwa pa sa kanya ng isipan ang ginawa mo at alam kung galit rin yon sayo"sabi ni Mom tas pinaupo niya ako

"Pero mom ayaw ko siyang mawala sakin, nahawakan ko na"giit ko

"Paano naman siya anak. Kailangan mong isipin rin kung anong makabuti sa kanya. Ikaw ba kung ang ginawa mo sa kanya ay ginawa ng iba sayo, anong mararamdaman mo? Hindi bat galit at inis? "

"Pero mom please gusto ko muna siyang makausap. Ang dami ko pang dapat sabihin at hindi na rin ako makakapayag na mawala siya o lumayo man lang mom"

"Anak listen to me give her space pag alam mong okay na siya doon mo ulit siya kunin. At sa ganong paraan alam mong wala na yong galit niya sayo"

"Mom hindi ko kaya"

"You can Son. Iabala mo muna ang sarili mo sa kompanya natin. Palaguin mo at sa ganon hindi mo namamalayan na umilipas na ang panahon. "

"Mom-"

"Oh god Son listen to me makakabuti ito sa inyong dalawa"galit sa sabi ni Mommy

"But Mom I want her right now. I want to be with her Mom she my life now please. "

"Son pagisipan mong mabuti alam kung nasa tama ka ng pagiisip ngayon. At sa tingin mo ba magpapakita pa sayo si Marie ngayon nang dahil sa ginawa mo sakanya Son mas lalo siyang napalayo sayo"

"Mom alam mo ba bahay nila?"

"No, Son and don't tell me pupuntahan mo siya?"

"Mom titignan ko lang kung okay siya"

"Hindi ko alam Son kung saan ang bahay nila at kung saang province siya naroroon"

Parang nawalan na ako ng pagasa pa dahil sa sinabi ni Mom

Bakit ko ba kase ginawa yon. Pero wala akong pinagsisisihan dahil ako ang nakauna sa kanya.

_

Tatlong linggo na ang nakakaraan simula noon. At mula rin noon hindi ko pa nahahanap si Rose. Nagaalala narin ako dahil sabi rin ni Mom hindi pa rin daw tumawag si Rose sakanya.

I don't know what to do. Nasisiraan na rin yata ako ng bait dahil kahit sa panaginip siya parin ang laman.

Saan ako magsisimula ngayon wala rin naman si Mica para sana pagtanongan ko pero alam kung hindi rin naman iyon magsasalita kung nasaan si Rose.

I don't understand hindi ako nagtagumpay dahil imbes na mapalapit sakin si Rose at mapasakin siya iba ang nangyari, bumaliktad.

Halos hindi na ako makatulog gabi gabi. To my work naging cold na rin ako sa mga empleado ko. Magalitin na rin ako at walang araw na wala akong nasisisanteng empleado ko.

Para akong nabubuhay na patay dahil sabi ni Mom hindi na rin niya ako makausap ng maayos.

Nagtanong narin ako kay Khai na kung sinabi ba ni Mica kung nasaan sila pero pati rin pala siya pinagtataguan ni Mica.

Mukhang malas kami sa babae dahil kung kailan mahal at importante na sila samin saka sila mawawala.

I can't live without Rose pero kailangan ko munang magtiis, wag muna ngayon magtrabaho at magpakayaman muna ako para may mapakain ako sa magiging pamilya ko kasama si Rose in the near future.

I swear matutupad yan at dapat na matupad. I will do everything just to get her again. Hindi na ako makapaghintay na muli siyang makasama at maging akin.

Itutuloy......

Oppssss!! Diyan muna guyss ha. Gusto ko nang matulog eh.

Just to inform niyo guys gabi po talaga ako ng susulat ng story na to at kung may pagkakataon naman nagsusulat rin naman ako pag mag time sa umaga o kaya sa tanghali.

At cellphone lang po ang gamit ko kaya nakakangawit sa kamay. Masakit rin siya at ang sakit rin sa mata.

Pero okay lang happy naman ako na nakakapagsulat na ko ng ganito mahabang story. Yong iba ko kaseng story hindi ko natatapos wala pa atang 10 chapters yong mga yon at saka eto kaseng story na to parang ang may gana akong magsulat.

Ano ba yan ang dami ko ng nasabi

So guyss... Hope your enjoying..... Mga sis malapit na pong mag present sana po subay -bayan niyo po palagi. Bye good night 🤗😊😘

DONT FORGET TO COMMENT,LIKE, VOTE AND SHARE TO YOUR FRIENDS THANK YOU GUYS⚠

Loving Mr. Corna (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon