"Hoàng thượng hôm nay lại đến đó sao?" - Hoàng hậu chậm rãi, nếm nhẹ tách trà hỏi. Đã hơn mười ngày liên tục cung Ngọc Sương được chọn rồi.
"Vâng thưa nương nương"
"Cũng phải, Kim Chiêu Dung hẳn là một nữ nhân tài sắc vẹn toàn" - Nắm chặt tách trà trong tay, Hoàng Hậu khóe môi khẽ nhếch lên một chút - "Ngay cả gia thế cũng rất vẹn toàn."
"Nương nương"
"Xoảng" - Tiếng tách trà rơi trên nền nhà rồi vỡ thành nhiều mảnh.
"Nương nương xin Người đừng xúc động" - Đại cung nữ vội vàng ra dấu cho các cung nữ khác dọn dẹp còn mình thì chạy tới bên cạnh Hoàng hậu - "Hoàng thượng có thể chỉ nhất thời sủng ái Kim Chiêu Dung thôi"
"Nhất thời sủng ái?" - Hoàng hậu cười nhạt rồi nhanh chóng chấn chỉnh lại tâm lý - "Đương nhiên là chỉ nhất thời rồi. Ngày mai nhà ngươi hãy đem một ít vật phẩm đến cung Ngọc Sương. Dù nàng ta có được sủng ái lên tận mây xanh thì ta vẫn là chủ hậu cung này"
"Tuân lệnh nương nương" - Đại cung nữ vừa nói vừa dâng trà lên cho Hoàng Hậu.
Nhận lấy tách trà từ Đại cung nữ, Hoàng hậu dần lấy lại sự tự tin của mình. Hừ, việc Hoàng thượng bỗng dưng sủng ái một phi tần nào cũng không phải là chuyện chưa từng xảy ra, dù lần này có hơi quá một chút nhưng cũng sẽ nhanh chóng qua đi thôi.
"Bẩm nương nương, vậy còn sinh nhật của Im Quý Nhân vào tháng tới thì như thế nào ạ?" - Thấy chủ nhân của mình đã trở về phong thái vốn có, Đại cung nữ liền cất tiếng hỏi.
"Im Quý Nhân dù nhập cung đã lâu nhưng vẫn được Hoàng thượng để ý đến. Cho nên cứ theo lệ mà làm, phòng hờ Hoàng thượng bất chợt đến dự. Ta mệt rồi, các ngươi lui ra hết đi"
"Vâng, thưa nương nương"
****
"Bẩm bệ hạ, đến giờ di giá đến cung Ngọc Sương rồi ạ" - Lee công công kính cẩn thông báo, phía sau là cung nữ trên tay cầm sẵn áo choàng cho Hoàng thượng.
"Nhanh vậy đã đến giờ rồi sao?"
"Đã qua giờ Tuất rồi thưa bệ hạ" - Vẫn cùng thái độ cung kính trước sau như một, Lee công công ra hiệu cho tiểu cung nữ đến giúp Hoàng thượng khoác thêm áo choàng.
Rảo bước trên hành lang nối thông các cung với nhau, không khí trong Hoàng cung vô cùng tĩnh lặng, do đó chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng có thể khiến người khác chú ý.
"Tú nam, nhà ngươi cần gì phải làm thị vệ, đến đây hầu các đại ca đây rồi bọn ta sẽ cho ngươi danh phận. Hahaha"
"Có chuyện gì đằng kia?" - Hắn nhướng mày không hài lòng hỏi. Một tiểu thái giám nhanh chóng đi xem xét tình hình rồi liền quay lại bẩm báo.
"Bẩm bệ hạ, là một nhóm thị vệ canh cửa đang trêu chọc một thị vệ khác ạ"
"Chính là tú nam lần trước thưa bệ hạ" - Lee công công nhìn thấy sự khó hiểu trên gương mặt Hoàng thượng liền giải thích thêm.
"Cho người đưa tú nam kia đến đây, còn đám thị vệ kia ngươi đi giải quyết đi"
"Vâng thưa bệ hạ" - Gần đây tâm trạng Hoàng thượng vốn dĩ không tốt vì Thượng thư cùng Tể tướng liên tục đấu tố nhau trên triều, đám thị vệ quân này đúng thật không may mắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2
FanfictionTruyện này không liên quan gì đến Trái tim của đế vương. Chỉ là mình muốn lấy cùng 1 tên thôi ^^