Chương 24

142 9 8
                                    

"Bẩm nương nương, đoàn sứ thần đã vào đến kinh thành rồi ạ. Không lâu nữa sẽ tới Hoàng cung" - Một tì nữ chạy vào bẩm báo khi đại cung nữ đang chải tóc cho Hoàng Hậu.

"Tất cả các cung đều đã chuẩn bị khởi hành đến Điện Cần Chính rồi chứ?"

"Hi Quý Phi, Im Quý Nhân, Kim Chiêu Nghi cùng hai vị Chiêu Dung và các phi tần khác hiện đều đang đợi ở phía ngoài thưa nương nương" - Đại cung nữ bẩm báo.

"Cả Hi Quý Phi sao. Nàng ta cuối cùng cũng có ngày này" - Hoàng Hậu bật cười, trước giờ mỗi lần đón tiếp sứ thần không phải là Hi Quý Phi đều đi cùng Hoàng Thượng trước hay sao.

"Hiền Quân đi cùng Hoàng Thái Hậu nên sẽ không đến vậy còn Chiêu Tần thì sao? Vẫn chưa đến à"

"Bẩm nương nương, sáng nay người bên Đại điện vừa đến thông báo là Chiêu Tần sẽ đi cùng với Hoàng Thượng ạ" - Đại cung nữ cẩn thận bẩm báo, càm về cuối câu thì giọng càng nhỏ lại.

"Hóa ra không phải Hoàng thượng coi trọng ta, mà là vì có Hi Quý Phi thứ hai xuất hiện" - Hoàng Hậu bình thản nhận xét. Ngay cả vị trí Tần mà người người mơ ước Kim Jaejoong kia cũng dễ dàng lấy được, vậy thì chuyện này tính ra cũng không có gì đáng bất ngờ.

Đặt một tay lên trên tay của Đại cung nữ, Hoàng Hậu từ từ bước ra phía ngoài. Dù cho Kim Jaejoong có được sủng ái lên tận trời xanh, thì chủ nhân của Hậu cung này vẫn là nàng ta. Khí phách này nàng ta tin rằng trừ nàng ta ra thì không ai có thể có được.

Trên đường đi đến Điện Cần Chính, các mỹ nam mỹ nữ với bộ sắc phục rực rỡ đầy màu sắc như thắp sáng cả đường đi. Các cung nữ hầu hạ chủ nhân dù đã lâu thì cũng không gượng được mà nhìn lên, chẳng mấy khi mà tất cả phi tần đều cùng trang điểm rực rỡ, nhìn qua không khác gì những bông hoa xinh đẹp nhất nở cùng một ngày.

****

"Hoàng Thượng giá lâm" - Tiếng Lee công công vang lên, tất cả các phi tần đại thần trong điện Cần Chính liền nghiêm chỉnh đứng dậy, cuối đầu hành lễ.

Từ phía bên trong, Hoàng Bào dần dần xuất hiện, với dáng vẻ uy nghiêm vẫn thường thấy cộng thêm khung cảnh được trang hoàng, khí thế của Hoàng Thượng hôm nay càng tăng thêm nhiều bậc.

"Các khanh miễn lễ" - Ngồi xuống hoàng vị, hắn đưa mắt lướt nhìn xung quanh sau đó đưa một tay lên ra lệnh.

"Bẩm bệ hạ, sứ thần của triều Thanh đang đợi ở phía ngoài, xin được cầu kiến" - Quan bộ lễ bước lên phía trước, cúi người bẩm báo.

"Cho gọi sứ thần"

"Truyền sứ thần" - Lời nói vang lên, cánh cửa đại điện từ từ mở ra để hiện đoàn người đang chờ sẵn.

Theo thứ tự đi vào có thể nhìn thấy đi đầu chính là những sứ thần vô cùng quen thuộc, phía sau là một đoàn người mang y phục của quan văn, quan võ cùng với đó là một đoàn thương gia đi cùng.

Cả đoàn người chầm chậm bước từng bước sau đó dừng lại ở chính giữa điện, tuy nhiên đến một lúc sau cũng không thấy cúi đầu hành lễ, tiếng xì xào càng lúc lại càng tăng.

[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ