Thời gian cứ thế trôi qua cho đến khi lệnh cấm túc dành cho Hoàng Hậu và Kim Chiêu Nghi được dỡ bỏ. Sau lần gặp dưới mưa đó, Chiêu Nghi cùng Hoàng Thượng cũng không gặp lại nhau lần nào.
"Jaejoong hyung, mọi thứ đã chuẩn bị xong rồi, chúng ta đi thôi" - Junsu vui vẻ gói gém chút hành lý, hôm nay Hậu cung cùng Hoàng Thượng sẽ đi đến biệt phủ ngoài cung để đón tết Trung Thu. Cũng đã lâu rồi không ra khỏi Hoàng Cung, Junsu thực sự nhớ khung cảnh bên ngoài lắm rồi.
"Hankyung hyung nhìn xem đệ ấy trông vui chưa kìa" - Vui vẻ nhìn đệ đệ của mình, Jaejoong cũng đứng dậy xuất phát đến đại điện.
Trong khi đó, các phi tần váy áo xinh đẹp đang đứng xung quanh trò chuyện với Hoàng Thượng. Cả năm trời không phải khi nào cũng có dịp du ngoạn cùng Hoàng thượng nên ai ai cũng tranh thủ thời gian tìm kiếm tình cảm.
"Chiêu Nghi hình như đã đến rồi" - Hi Quý Phi mỉm cười lên tiếng. Theo hướng ánh mắt của Hi Quý Phi, hắn cùng các phi tần cũng nhìn theo người đã lâu không gặp.
"Thần xin khấu kiến bệ hạ" - Thấy mọi người đang đổ dồn sự chú ý về mình, Jaejoong cúi đầu hành lễ, phong thái vô cùng thoải mái, không có vẻ gì giống như phi tần bị thất sủng.
"Chiêu Nghi chỉ mang theo hai người thôi sao?" - Hoàng Hậu lên tiếng hỏi khi chỉ thấy đệ đệ của Chiêu Nghi cùng hộ vệ phía sau.
"Đúng vậy thưa nương nương" - Mỉm cười trả lời rồi cúi đầu chào lần nữa, sau đó Jaejoong cũng rời đi chỗ khác. Hôm nay là tết Trung Thu cơ mà, đứng chung với quá nhiều mỹ nhân thì chỉ làm bản thân cảm thấy phiền phức.
Đưa mắt nhìn dáng vẻ vui vẻ của Chiêu Nghi, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Chiêu Nghi nói chuyện với hộ vệ và đệ đệ nhiều đến vậy. Nhìn thấy Chiêu Nghi đã lựa được ngựa cho mình, hắn nhàn nhã bước lên phía trước, cùng các phi tần rồi bước vào kiệu.
"Chiêu Nghi thật có mắt chọn ngựa" - Viên quan quản ngựa lên tiếng tán thưởng - "Nhưng Chiêu Nghi không dùng kiệu sao ạ, kiệu của Người đã được chuẩn bị rồi ạ"
"Ta vẫn thích dùng ngựa hơn" - Jaejoong đưa mắt nhìn ra phía sau, thấy tất cả hậu cung cùng Hoàng thượng đều dùng kiệu thì mỉm cười nói. Hồi ở trên núi, chưa bao giờ Jaejoong được thử qua cưỡi ngựa, cho nên lúc được cưỡi ngựa khi đến kinh thành, cậu đã vô cùng thích thú muốn cưỡi lại lần nữa.
"Vậy xin Chiêu Nghi cẩn thận" - Nhìn thấy cái gật đầu đồng ý của Hoàng Thượng, viên quan quản ngựa kính cẩn nói. Sau đó cả đoàn người bắt đầu xuất phát đến biệt phủ.
***
"Jaejoong, hyung đi trước một chút" - Hankyung đột nhiên tiến ngựa lên phía trước khi cả đoàn người đang vào cánh rừng thưa ngoài kinh thành. Ngay sau đó Jaejoong nhìn thấy Park tướng quân đang nói gì đó với Hoàng Thượng rồi cũng phóng ngựa đi, cùng lúc đội trưởng đội thị vệ quân - Kim Hyunjoong cũng từ từ siết chặt vòng bảo vệ, mà bên cạnh cậu bây giờ cũng xuất hiện vài thị vệ quân.
Tuy nhiên chỉ một lúc sau, Hankyung cùng Park tướng quân đã quay trở lại, không khí căng thẳng cũng dần dịu xuống.
"Có thích khách" - Hankyung đơn giản giải thích tình hình rồi tiếp tục cưỡi ngựa phía sau Jaejoong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2
FanfictionTruyện này không liên quan gì đến Trái tim của đế vương. Chỉ là mình muốn lấy cùng 1 tên thôi ^^