Chapter 2

771 57 27
                                    

Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglaman rito.

Sabay ngiti ni Reich kay Lei.

Lei: WTF!? Ang luma mo naman gurl, sayang ang layp! Kung ako sa'yo magjojowa na ako. 10 agad!

Reichel: HAHAHAHAHA hindi ko kailangan ng jowa.

Lei: OMG tumatawa ka pala! All this time akala ko kapatid mo si sadness at si anger.

Reichel: HA HA HA halimaw ka.

(OMGGGG HIHI)

Lei: But seriously I'm sorry sa inasal ko kanina.

Nginitian ni Reichel si Lei.

Lei: Are you still mad or what?? Ngiting anghel ba yan or evil side?

Binatukan ni Reichel si Lei.

Lei: Ouch! Alam mo ba---pwede kitang kasuhan ng physical injury.

Reichel: Arte mo! HAHAHAHHA.

Lei: I'm just kidding HAHAHAAHA.

Sabay muli niyang ngiti.

Lei: Friends?

Reichel: Nuh--- I don't need a friend.

Lei: Oh seriously?! Come on Reich! We all need a friend, we all need a bestfriend.

Reichel: Sarili ko lang ang kaya kong ituring na bestfriend.

Lei: Tskk, bitter neto!

Reichel: Btw, bakit ka nga pala dinala dito sa department namin?

Lei: Actually, matagal ko ng kilala si Judge Corazon kaya nagpatulongg ako sa kaniya na makapasok dito, pero hindi ko din alam kung bakit dito ako sa department niyo nilagay.

Reichel: So--bakit ka nandito sa Pilipinas?

Lei: Bumalik lang talaga ako dito sa Pilipinas para sa isang kaso---

Reichel: Hmm?

Lei: Wala wala nvm. Basta pagkatapos kong asikasuhin yun, babalik na agad ako sa Amerika.

Sabay kuha ni Lei sa cp niya.

Lei: And Nagtry akong magapply sa mga private law firm, kaso--- mas mapapadali kong maayos yung dapat kong ayusin kung dito ako magsisimula.

Reichel: I don't get it, but btw Welcome to the Public Attorney's Office Department 10472 kung saan, hindi ka hahayaang mapagkaitan ng katarungan!

Lei: That sounds cool huh! I like it. Sinong gumawa?

Reichel: Si Atty. A.

Lei: Sino si Atty A?

Reichel: Yung lalaking sumalubong sa'yo kanina. He's name is Oscar Alcasid. But you can call him Atty. A.

Sabay ngiting kinikilig.

Lei: Siya ba--?

Reichel: Ang alin?

Lei: Ang sinasabi mong lalaki na hindi mo pwedeng maging pagmamay-ari---?

Reichel: Huh--huh? Hi-hindi nu.

Lei: You look so guilty! HAHAHAHA e tinatanong lang naman kita.

Reichel: Woy! Hindi nu! Basta hindi.

Lei: Defensive.

Bulong ni Lei.

Lei: Btw! May alam kabang apartment?

THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon