CHAPTER 50

691 31 30
                                    

A/N: Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglalaman. Sorry for the grammatical errors and typo. Mwaa! Gbu ~

Makalipas ang isang taon.

"Happy birthday to you, happy birthday to you, happy birthday—hapyy birthday, happy birthday to youuuuu!" Sabay silang kumanta at binati si Nate ng happy birthday.

Pagkatapos nito ay blinow agad ni Nate ang kandila sa ibabaw ng cake niya.

Reichel: Yehey! Happy birthday anak.

Nate: Thank you po.

Malungkot na sabi ni Nate kay Reichel.

Reichel: Oh bakit ka malungkot? Birthday na birthday mo malungkot ka—

Nate: Wala po kasi si Papa.

Reichel: Nate, kahit wala dito si Papa mo. Alam kong mahal na mahal ka nun. At masaya siya dahil magkasama tayong dalawa ngayon.

Tumango na lamang ang bata.

Reichel: Oh siya makipaglaro ka muna sa mga friends mo ha.

Mamita: Okay ka lang?

Reichel: Oo naman po—

Mamita: Magpahinga ka na muna—alam kong kagabi kapang pagod at abala para dito sa birthday party ni Nate.

Reichel: Tumawag na po ba sa inyo si Lei? Uuwi daw po ba siya ngayon?

Mamita: Oo sabi niya—hindi raw makakarating, alam mo naman busy. Maraming inaasikaso.

Reichel: Ahh—papasok muna po ako.

Mamita: Osige.

Pumasok si Reichel. At tinawagan ni Mamita si Lei.

Mamita: Hello?

Lei: Yes, Ma?

Mamita: Nasaan kana ba?? Mukhang nagtatampo na si Reich.

Lei: Traffic dito Ma. May banggaan pero malapit na kami.

Mamita: Osige, ingat kayo ha. Icheheer up ko muna dito si Reich mukhang paiyak na eh.

Lei: HAHAHAHA sige Ma.

Call Ended.

Mamita: Reich? Umiiyak ka ba?

Reichel: Poo? H-hindi po.

Mamita: 'Wag ka ng umiyak nandito naman kami ni Nate, hindi ka naman nag-iisa.

Reichel: Salamat Ma.

Makalipas ang 30 minuto ay nakarating na din sila Lei.

Lei: Mamita?

Mamita: Lei! Namiss kita, buti naman at nakarating na din kayo.

Lei: Nasaan si Reich?

Mamita: Nasa loob nagmumukmok.

Oscar: Naku,mukhang mahaba-habang suyuan 'to ah.

Mamita: Naku! Patay ka talaga Os. Pati si Nate, mukhang nagtatampo na din.

Oscar: Nasaan ho ba siya?

Mamita: Nasa taas, nililigpit na ata niya yung mga gamit mo. HAHAHAHAHA.

Lei: Mukhang mapapalayas ka na nang wala sa oras ha, HAHAHAHAHA.

Oscar: HAHAHAHAHA, Sandali pupuntahan ko muna.

Pinuntahan ni Oscar si Reichel.

Hindi alam ni Reich nadarating si Lei ngayon, sinundo ni Oscar si Lei sa airport kasi hindi nito alam kung saan ang bagong bahay nila Oscar.

THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon