A/N: Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglalaman. Sorry for the grammatical errors and typo. Mwaa! Gbu ~
Reichel's Pov
Pinasama ko sila Lei at Aga kay Os--
Baka sakaling matulungan ni Os si Lei na mapabago ang isip sa pagpa-file ng annulment.
Antahimik naman nito---
Daritso lang na nakatingin si Piolo sa daan.
Reichel: Piolo?
Piolo: Hmm?
Reichel: Pagod ka na ba kadadrive? Kung gusto mo ako na lang muna yung magdrive?
Piolo: HAHAHAHAHA hindi ka naman marunong e, baka makabangga kapa.
Paano naman niya nalaman na hindi ako marunong magdrive?
So weird.
May napansin akong pambatang laruan sa kotse niya.
Hmm?
Sa anak niya ba 'to.
Reichel: Kanino 'to?
Sabay kuha ko sa laruan.
Piolo: Ah, Sa pamangkin ko yan.
Reichel: Ahh--wala kang balak na alam mo na.
Piolo: Ha? Anong balak?
Reichel: I mean, sayang ang buhay at sayang lahi mo kung hindi mo paparamihin diba?
A-ah ano ba 'tong tinatanong ko.
Napaka-inappropriate naman ng sinasabi ko.
Baka mamaya kung ano pa akalain nito.
Napatawa siya sa tanong ko.
Reichel: Let me rephrase my question. I mean, hindi mo pa ba gustong magka-anak?
Piolo: May anak na ako, 8 years old.
Reichel: Ta-talaga?
Piolo: Oo--nasa bahay siya ng PA ko.
Reichel: Ba-bakit naman?
Piolo: Medyo malayo kasi yung trabaho ko doon sa pinapasukan niyang school.
Reichel: Na-nasan na yung nanay niya?
Piolo: Hindi ko na din alam--siguro nagpakalayo-layo na, pero okay lang yun. Maswerte naman ako sa anak ko at sa magiging future mommy niya.
Tumingin siya sakin.
Piolo: At syempre ikaw yun.
Napasamid naman ako sa sinabi niya.
Sa totoo lang, matagal ko na ding gusto magka-anak, pero after ng nangyare kay Nathan. Nakakatrauma.
Reichel: Ba-bakit ako?
Hindi niya ako sinagot at binaling niya muli ang sarili niya sa pagmamaneho.
Bakit ako?
Eh andami namang iba diyan?
I'm sure, may mga taong kaya namang mahalin siya--
He's nice, charming, cute, gentleman, pogi, matangkad at paniguradong mahaba--
BINABASA MO ANG
THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]
FanfictionPROLOGUE Every great dream begins with a great dreamer. Dalawang matapang na kababaihan ang nakikipaglaban para sa katarungan ng karamihan. Tapang, talino at determinasyon sa buhay ang kanilang puhunan. Parehas nilang matatagpuan ang sandigan sa la...