A/N: Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglalaman. Sorry for the grammatical errors and typo. Mwaa! Gbu ~
Reichel’s Pov
Pinagpaalam ko si Gab-gab kay Piolo.
Nung una ayaw pumayag ni Piolo kasi baka kung anu-ano na naman daw ang ipabili nito sa akin.
At dahil nga marupok parin si Piolo sa akin, napa-oo ko rin siya.
Gab: Tita?
Reich: Hmmm?
Gab: Pwede po ba kitang maging mommy?
Nabigla naman ako sa sinabi nito.
Reichel: HAHAHAHAHA Gabgab naman, napakapalabiro mo naming bata ka.
Gab: H-indi naman po ako nagbibiro Tita Reichel. Gusto po kayo ni Papa, halata naman po ‘diba? Single po kayo, single din si Papa? Wala naman po sigurong problema dun ‘diba Tita Reich?
Reichel: Hayyy nakuu—ang bata mo pa para sa mga ganyang usapan HAHAHAHA. Gusto mo ng ice cream?
Iniba ko ang topic para naman hindi maging—awkward sa pagitan namin.
Gab: Opo! Gusto ko ng cookies ‘n cream na ice cream.
Reichel: Osige bibili tayo—ayun oh!
*Cring cring*
Atty. A is callingOscar: M-mahal?
Reichel: Oh?
Oscar: Galit ka ba?
Reichel: Bakit naman ako magagalit?? Bigla mo lang naman akong iniwan sa parking lot. Buti na lang, buti na lang talaga at nakasalubong ko si Aga!
Oscar: Sorry na Mahal, biglaan lang din kasi.
Reichel: Sabihin na nating biglaan yang lakad mo! Pero sana man lang inuwi mo muna ako o kaya nagsabi ka sa akin kung saan ka pupunta. Hindi yung paglingon ko lang, wala pang isang segundo eh nawala kana agad. Para kang nag-magic!
Oscar: Sorry na—alam ko namang mali ako sa part na yun.
Medyo napataas ang boses ko kaya napatingin sakin si Gab.
Oscar: Mahal?? Sorry na—nasan kana ba ngayon? Pupuntahan kita.
Hindi ko sinagot ang tanong ni Os.
Oscar: Mahal? Nasaan ka nga? Sorry na, iloveyouu—
Reichel: Ha?
Hindi naman kasalanan maging marupok ‘diba? hehe
Oscar: Anong ha?
Reichel: Ha—labyoutoo
Oscar: Alam ko naman pong mahal mo ko, pero mas maganda sana kung sasabihin mo na po kung nasaan ka, para makapag—lunch na tayo ng magkasama?
Reichel: H—a? Nakapaglunch na kami.
Oscar: Kami??
Gab: Tita, gusto ko din po ng popcorn.
Oscar: Mukhang alam ko na kung nasaan ka. ‘Wag kang aalis diyan. Otw na ako.
Reichel: Os—‘wag na—
Call Ended
Gab: Tita Reich? O-okay ka lang po?
Reichel: O—o Gab hmmm, gusto mo ban g bagong laruan o kaya damit?
BINABASA MO ANG
THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]
FanfictionPROLOGUE Every great dream begins with a great dreamer. Dalawang matapang na kababaihan ang nakikipaglaban para sa katarungan ng karamihan. Tapang, talino at determinasyon sa buhay ang kanilang puhunan. Parehas nilang matatagpuan ang sandigan sa la...