CHAPTER 40

466 30 19
                                    

A/N: Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglalaman. Sorry for the grammatical errors and typo. Mwaa! Gbu ~

Reichel's Pov

"Goodmorning!" Bati sa 'kin ni Osar. "Tara na sa baba para makapag-breaakfast."

Reichel: Mauna kana, pupuntahan ko muna si Nate sa kwarto niya.

Oscar: Osige.

Nagtungo ako sa kwarto ni Nate.

Mahimbing pa rin itong natutulog.

Nakakatuwang pagmasdan.

Reichel: Goodmorningg Booo!

Nate: Goodmorning Ma—

Sabay yakap nito sa akin.

Reichel: Nakatulog kaba ng maayos?

Nate: Opo—natatakot nga po akong magising kanina kasi baka mamaya panaginip lang po na kasama ko na kayo.

Napatawa naman ako sa sinabi nito.

Reichel: Hindi kaba nagalit samin ng Papa mo?

Nate: Poo—?

Reichel: Hahaha wala-wala. Tara na sa baba. Kakain na tayo.

Nate: P—paano po kung hindi pala ako ang totoong Nate? Paano po kung—

Isa malaking ngiti lamang ang sinagot ko sa kaniya.

Reichel: Let's go na. Masamang pinaghihintay ang pagkain.

Tumango ito at sinundan ako papalabas ng kwarto.

Sa paningin ng iba walang kasiguraduhan kung siya nga si Nate pero nararamdaman ko at malakas ang kutob kong siya ang anak ko.

Hindi ako nakakaramdam ng duda.

Mamita: Goodmorningg Boo—come here na oh, andami kong niluto for you.

Nate: Andami naman po ata, fiesta po ba?

Mamita: Hindi fiesta apo, lahat ng 'to ay para sa'yo.

Nate: Andami naman po masyado, pwede po bang ipamigay na lang natin sa iba yung sobra.

Mamita: Oo naman, kung anong gusto mo yun ang masusunod.

Nagsitawanan kaming lahat mukhang ma-s-spoiled si Nate dito ah Hahahaha.

Pagkatapos naming kumain ay sinabihin na naming maligo na si Nate at pupunta na kami sa kakilalang doctor ni Oscar para mapa-DNA test ang bata.

Reichel: Sigurado ka ba dito, Os?

Oscar: Kun ayaw mo naman pwede naman nating hindi ituloy.

Reichel: Paano kung mag-negative.

Oscar: Edi kakasuhan natin si Piolo.

Umiling ako sa kaniya.

Oscar: Bakit? Pwede natin siyang kasuhan, kidnapping. Pati si Nurse Kai, child trafficking.

Reichel: Tatay ka din Oscar—bata pa si Gab at si Piolo na lang ang meron siya sa tabi niya—ipagkakait pa ba natin yun sa kaniya?

Oscar: I'm sorry sa totoo lang hindi ko na alam kung anong gagawin ko.

Mamita: Itutuloy niyo ba talaga ang pagpapa-DNA test sa bata?

Reichel: Opo—

Mamita: Naiintindihan ko kung may pagdudu kayo sa bata—pero ako bilang Lola niya, nakaaksigurado akong siya nga si Nate.

THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon