A/N: Muling panawagan, lahat ng inyong mababasa ay walang pawang na katotohanan. Hindi binase sa kahit na anong pangyayare o nangyare. Tanging imahenasyon lamang ang naglalaman. Sorry for the grammatical errors and typo. Mwaa! Gbu ~
Reichel's Pov
Alas-9 na ng gabi at nandito parin ako malapit sa pintuan ng apartment ko.
Naghihintay--nagbabaka sakaling darating kapa.
Lei: H-hindi kapa matutulog?
Kakatapos lang mag-half bath ni Lei.
Umiling na lang ako sa tanong niya.
Lei: Gusto mo ng kausap?
Umiling ulit ako.
Lei: Reich--ilang linggo kanang ganyan, ayaw mo ba talagang pag-usapan?
Reichel: HAHAHA ano bang pinagsasabi mo?
Lei: Busy ako pero alam ko kung anomg nangyayare sa palagid ko.
W-wala naman akong sinasabi sa kaniya tu--
Lei: Hindi ka nagsasabi sakin, pero alam kong may tinatago ka
Reichel: T-tinatago?? Makapagsalita ka naman, para namang krimen na yung pagtatago ng problema.
Lei: HAHAHAHA sabi ko na nga ba e, oy--hindi mo lang ako basta roomate o katrabaho ha, I'm your D remember?
Huminga ng malalim si Lei at nagpatuloy muli sa pagsasalita--
Lei: I know hindi ka komportableng magsabi ng sekreto o sama ng loob sa ibang tao, namuhay ka ng mahigit 10 taon dito sa apartment mo ng ikaw lang mag-isa. Hindi na rin nakakapagtaka kung bakit parang takot ka sa ibang tao pero let me remind you again. Hindi na ako iba sa'yo Reich, hindi lang ako basta co-worker mo. Sabi ko naman sa'yo diba, I'll be your donut not just for now but for the rest of your life! At wala kang sekretong matatago sakin. Gocha!
Hayy--
Alynna Lei Salonga, napaka--saan ka ba piniglihi ng nanay mo??
Reich: At saan mo naman nakuha yung 10 taon na akong nandito aber!
Lei: Edi kay Mamita!
Reich: Ayy! Pinagchichismisan niyo ba ako??
Lei: Hmm medyo lang? HAHAHAHAHHS.
Reichel: Leche.
Lei: Alam kong 'di kapa handang magsabi, pero kung 'di mo na kaya or nalulunod ka na naman. Nandito lang ako ha.
Reichel: Lei--
Lei: Hmm?
Reichel: Salamat ha.
Lei: You're welcome. Goodnight!
Reichel: Goodnightt.
Sabay sarado ni Lei ng pintuan niya.
Tama naman si Lei sa sinabi niya, I guess ito na talaga ang buhay na kinasanayan ko.
I'll keep everything in my mind tapos syaka ako hihingi ng tulong kapag na-susuffocate na ako.
Hayy naku--
But by the way!
Alam ko naman kung gaano ka-busy si Os.
Nitong nagdaang linggo maraming beses niya na rin akong hindi sinipot.
Pero pagakatapos nun, gumagawa naman siya ng paraan para makabawi sakin. Kaya siguro okay na lang din kahit minsan hindi, wala naman akong magagawa kundi umunawa.
BINABASA MO ANG
THE UNBEATABLE LAWYERS [COMPLETED]
FanfictionPROLOGUE Every great dream begins with a great dreamer. Dalawang matapang na kababaihan ang nakikipaglaban para sa katarungan ng karamihan. Tapang, talino at determinasyon sa buhay ang kanilang puhunan. Parehas nilang matatagpuan ang sandigan sa la...