Chapter 9

1.5K 157 73
                                    

Zero's POV

"So hindi kayo Mag ka relasyon?" Tres asked at tumango sila ni Joey.

Kakatapos niya lang sabihin sa mga ito ang sitwasyon nila nang dalaga.

"Buntis ka at di si Ze ang ama pero sa kanya ka nakatira?" Uno asked at kita niya ang pagkapahiya sa mukha ni Joey kaya tiningnan niya nang masama ang kaibigan. "I didn't mean it in a bad way sorry."

Magtatanong pa sana ang mga kaibigan niya nang unahan niya ang mga ito.

"Enough already. I already tell you guys everything wag nang maraming Tanong. Isa pa Joey need to rest at hindi kayo nakakatulong." He said bago bumaling sa dalaga. "Get some rest mag uusap lang kami nang mga kaibigan ko." He said bago tiningnan ang tatlo na agad nagpaalam sa dalaga.

When they reach the parking lot ay tinapik niya nang malakas ang balikat ni Uno. "You sht why did you say that?"

"Geez Ze I swear I mean no harm with that question." Sabi nito bago lumayo sa kanya. "Isa pa bat sayo siya nakatira? Wala ba siyang pamilya? Eh yung naka buntis sa kanya? Asan? Bat ikaw ang Umaako sa responsibelidad ng iba?"sabi pa nito.

"I am not doing that ok?"

"Eh anong tawag nito? Nakatira sayo? Ikaw nagpapakain at for sure sagot mo ang gastos sa hospital na to. Geez Ze trip mo ba si Joey kaya ka Ganito? Baka pinagkakaperahan ka lang nun eh."

"Uno." Galit na sabi niya.

"What! Ni hindi mo anak ang batang dinadala nun pero wagas kan--." Natigil ito sa pagsasalita nang biglang tumama dito ang kamao niya.

"What the fck, Zero stop it." Dos said bago siya itinulak. "What is wrong with you? Uno is just giving you his opinion."

"Fck let me go." He said bago tumingin sa tatlo. "Do you think I will do all this without a valid reason?"

"So tell us, bat mo tinutulungan ang babaeng yun? Wag mo sabihing gusto mo yun? Geez pare buntis na sa iba yun." Uno said at gusto na naman niya itong suntukin pero nagpigil siya.

"I'm warning you Uno. Better watch your words bago pa kita patumbahin diyan sa kinatatayuan mo." He said in a deadly voice na ikinabuntong hininga nang tatlo.

"I'm helping Joey dahil siya ang babaeng hinahanap ko." He said na nagpakunot nang noo nang tatlo.

Huminga siya nang malalim bago nagsalita. "Remember that night four months ago? May tinulungan tayong babae na lasing at nakainom nang pinagbabawal na gamot?"

Tumango ang mga ito kaya nagpatuloy siya.

"Si Joey yun. And you guys makes me send her to her boarding house. Dahil lasing na lasing na siya at sabog sa droga ay hinayaan ako nang land lady niya na dalhin siya sa kwarto nito. But then the drug that was given to her is an aprodisiac, and you know damn will what those people who had those drug will do."

Huminga siya nang malalim bago napakuyom ang kamao.

"She was suffering on that night. And we know that if she don't get her release , she will have a bad reaction that may cause severe damage or even death."

"So you help her?" Tres asked kaya tumango siya.

"I give her a release without penetrating her but I lose my control. Lalaki lang ako, nakainom at kinain nang kamunduhan."

"Fck." The three of them cursed.

"May nangyari samin. Maraming beses hanggang sa makatulog na siya tsaka ako umalis. But since then I always watched her, I always have someone guarding her at nung pinaalis siya sa boarding house at iniwan nang nobyo niy andun ako nasa paligid nakabantay."

"So you're thinking na anak mo ang pinagbubuntis niya?" Uno asked.

"At first when I helped her, diko alam na buntis siya pero nung sinabi niya yun sa akin ay pinahanap ko ang ex niya at tinanong and he said he never touched Joey. So yes I am not just thinking, I am sure anak ko ang nasa sinapupunan niya."

"Wow." Dos said bago napailing. "Tangina."

"Eh bat di ka niya kilala?"

"I don't know. Maybe the side effect of the drug? Kaya inakala niyang yung boyfriend niya ang nakagalaw sa kanya? Ewan ko." He said at magsasalita pa sana nang may madinig siyang hikbi sa likuran niya.

And when he look behind he saw Joey crying while looking at him wearing her hospital gown and no slippers.

"Joey." Agad na binalot nang kaba ang puso niyang mas lalo itong umiyak.

"Nakakainis ka, naiinis ako sayo." She said bago siya nilapitan at akala niya ay sasampalin siya kaya ganun nalang ang gulat niya nang bigla itong yumakap sa kanya at ipinatong ang mga paa sa ibabaw nang paa niya.

"Nadinig mo?" Mahinang tanong niya.

"Lahat lahat gago."

----------####---------
Gulat kayo noh? Hahahahahaha

Gabriel143

When Rain FallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon