Chapter 16

1.5K 162 61
                                    

Zero's POV

He kissed her gently yet long. He can't help himself for unknown reason. And when Joey kissed back he can't help to deepen the kiss bago ito pakawalan.

She open her eyes at agad iyong tumitig sa kanya.

"I won't say sorry for that." He said in a low voice.

"Sasampalin kita pag nag sorry ka." Sagot nito kaya napangiti siya tsaka ito hinila lalo tsaka niyakap.

"Zero letse ka bago ka makipag sex diyan kausapin mo muna ako. At ipakita mo yang nabuntis mo."

Agad nanlaki ang mga mata niya bago tiningnan ang kama. Halos matampal niya ang noo nang makitang dipa patay ang tawag nila nang ate niya.

Bumuntong hininga siya bago inabot ang cellphone. And when Joey tried to move away ay nagtataka niya itong tiningnan bago ito niyaka nang mahigit gamit ang isang kamay. He then make her lay her head on his shoulder.

"Sleep." He said na agad naman nitong sinunod pagkatapos nitong iyakap ang kamay sa bewang niya at ipatong ang isang paa sa binti niya.

He then look at the phone kung saan nandun parin ang kapatid.

"Sorry ate, Joey is really having a bad morning sickness." He said.

"Let me see her." His sister demanded.

"I need to asked her permission..." naputol ang pagsasalita niya nang biglang may kamay na kumuha nang cellphone niya.

"Hello po ako po si Joey." Joey said nakahilig parin ito sa may dibdib niya. "Sorry po kung sa ganitong ayos ako nagpakilala sa inyo. Nahihilo po kasi ako at diko kayang bumangon. Sige po yun lang." joey said bago binigay ulit sa kanya ang cellphone tsaka ito tumalikod sa kanya at nagbalot nang sarili sa kumot.

"Talk to you later ate. I need to take care of Joey." He said bago pinatay ang tawag without waiting for her sister's answer.

"Ok ka lang." he asked bago ito hinarap sa kanya.

"Nahihilo ako Ze, kahit nakapikit nahihilo parin ako." Angal nito kaya napabuntong hininga siya. He could see the knot on her forehead at namumutla parin ito.

"Anything that I can do to make you feel better?"

"Hug mo ko tsaka kiss." She said bago ito ngumisi. "Joke."

Napailing siya bago ito pinaunan sa braso niya. He then start rubbing her back. "Tulog ka muna ulit. At pag ok na ang pakiramdam mo may pupuntahan tayo."

"Ok." Sagot nito bago pumikit na ikinangiti niya.

And for the time he's just watching her, hanggang sa nakatulog nadin siya.

--------
Morning comes at naghahanda na siya nang pagkain ni Joey. Yes they sleep the whole night and he knows for sure na gutom na gigising ang dalaga kaya nagluto na siya nang pagkain para dito.

When its done ay agad siyang nagtungo sa kwarto only to see Joey awake pero parang hindi. Nakadilat pero tulala.

"Good morning." He said bago inilagay sa gilid nang kama ang tray nang pagkain. "Kain ka na."

Joey look at her bago ito namula.

"What's wrong?"

"Ze."

"Bakit?"

"May napaniginipan ako. Pero di ako sure kung panaginip ba yon." She said.

He grab his coffee at uminom doon nang magsalita si Joey na ikinabuga niya nang kape.

"Nag sex daw tayo sa dati kong boardinghouse. Peste nag cow girl ba ako Ze? Sarap na sarap itsura mo sa panaginip ko."

"JOEY!!!!."

"Ok tatahimik na. Good morning."

----------####--------
Hahahahahaha
Gabriel143

When Rain FallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon