Joey's POV
Bumuntong hininga siya bago yumakap sa likod ni Zero na ngayon ay tulalang nakatingin sa kawalan. Nasa bahay na sila at mula kanina ay tahimik na ito at malalim ang iniisip.
"Ok ka lang?" Tanong niya at dinig niya ang buntong hininga nito bago ito bumaling sa kanya at hinila siya payakap.
"Hmm. How about you? Are you ok? May masakit ba sayo?"
Umiling siya. "Ze."
"Bakit?"
"Don't be scared. Wag kang matakot. Lalaban naman ako." Sabi niya at agad na humigpit ang yakap nito sa kanya. "Ikakasal pa tayo, manganganak pa ako, tas mag hohoneymoon tayo pagkapanganak ko. Tas bubuntisin mo ako ulit kasi hard paker ka. Ang dami ko pang gustong gawin kasama ka Ze, bubuo pa tayo nang maraming anak."
Kita niya ang pangingilid nang luha nito kaya napakagat labi siya para pigilan ang emosyon na bumabalot sa sestema niya.
"Gusto ko pang bayuhin mo nang paulit ulit, gabi gabi. Gusto ko pang magkaapo, ang dami dami ko pang gusto Ze at lahat yun gusto ko kasama ka. Kaya wag kang malungkot, lalaban ako. Fighter ako baka dimo alam yun. Kung dati nga nakaya ko tong pagwagian, ngayon pa kaya na dalawa kayo ni baby ang rason ko?"
"Lalaban ka ha, mabubuhay ka para sa akin at sa anak natin." Sabi nito sa basag na boses kaya napatango at pilit na nagpapakatatag.
Alam niyang pinanghihinaan nang loob si Zero ngayon, kaya hindi siya pwedeng makisabay dito. Dapat isa sa kanila ang matapang. Sa ganitong sitwasyon hindi sila dapat sabay na manghina.
"Let's get married tomorrow."
"Luh." She said bago ito itinulak at pinakititigan.
Seryoso ang bakas sa mga mata nito bago iyon lumambot nang matitigan ang mukha niya.
"One dream at time. I wanna get married to you too baby. Gusto mo ba nang bongga? Tell me what's your dream wedding at kahit gahol sa oras, mag aarkela ako nang mga tao para lang mangyari ang pangarap na kasal mo." Sabi nito.
Napakurap siya bago yumakap dito. "Gusto kong nakapajama sa kasal ko."
"What?"
"Oo," sabi niya bago napalitan nang saya at excitement ang nararamdaman niya. "Dati pa gusto kong nakapajama ako habang kinakasal. Ayaw kong mag gown dahil mahal na nga hassle pa isuot at hubarin. Gusto kong maging iba sa mga sa normal na kasal. Tutal huhubarin narin lang naman ang suot sa kasal, pajama nalang para madali at mura pa."
Napatawa ito kaya sumaya ang puso niya.
"Di naman bonggang kasal ang gusto ko. Ang gusto ko lang ay maikasal ako sa lalaking mahal ko at mahal ako sapat na sa akin yun. Ang matawag ko lang ang sarili kong asawa mo masaya na ako." She said na umani nang halik mula dito.
"Then wish granted baby. We will have a pajama wedding. A simple yet intimate wedding."
"Gusto ko yan." She happily said bago yumakap dito. "Inaantok na ako Ze." Sabi niya bago siya naghikab.
Agad siya nitong kinarga patungong kama at agad din itong tumabi sa kanya bago siya ipinaluob sa bisig nito.
At bago siya lamunin nang antok ay ikinangiti niya ang narinig mula dito.
"I love you Joey. So fcking much."
----------####--------
Gabriel143