Chapter 18

1.6K 159 55
                                    

Joey's POV

"Careful." Zero said bago siya inalalayan sa paglalakad.

Nagtataka man ay di na siya nagtanong. Papasok na sila sa isang mamahalin na restaurant na dinadaanan niya lang dati dahil Kilala ito na kainan nang mga Alta.

"Di ata bagay ang suot ko dito ze." Sabi niya na ikinalingon nito sa kanya bago siy tiningnan.

"You look gorgeous Joey. Simple yet Gorgeous." Sabi nito bago siya hinawakan sa bewang at nagpatuloy sila sa paglalakad.

Nakasimpleng blue dress lang siya dahil yun lang ang nagkasya sa kanya. Ang sisikip na kasi nang mga damit niya dahil bilog na bilog na ang tiyan niya kahit di pa ganun kalaki pero halatang halata na.

Napahigpit ang hawak niya kay Zero nang makapasok sila at may mag tinginan sa kanila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napahigpit ang hawak niya kay Zero nang makapasok sila at may mag tinginan sa kanila.

"Relax." Bulong nito bago siya mas hinapit sa katawan nito.

Nakipag usap ito saglit sa waiter bago sila igiya sa pangdalawahang mesa.

Inalalayan siya nitong maupo bago ito umupo sa harap niya. Ito nadin pinag order niya dahil nung buksan niya ang menu ay sumakit lang ang ulo niya dahil di niya naintindihan ang mga nakasulat dun.

Bumuntong hininga siya.

"You ok?" Zero asked.

Ngumiti siya nang pilit bago tumango.

"Tell me. Alam kong hindi." Sabi nito.

"May kakatagpuin ba tayo dito?" Tanong niya kesa sagutin ito.

"No."

"Eh bat tayo andito?"

Zero sighed bago ito ngumiti. "I wanna date you for this special day na para sayo."

"Ha?"

"Happy Mother's day Joey.." he said bago nito hinawakan ang kamay niya na nakalagay sa mesa. "Thank you for enduring the morning sickness, the dizziness for our baby."

Agad nangilid ang luha niya, shet bat ang emosyonal niya?

"Thank you." Sabi niya. Talaga namang na touch siya. First time niya to at talagang nasurpresa siya na ito pala ang balak nito.

Zero smiled bago ito tumayo para lang yukuin siya at halikan sa noo. "Always welcome."
---------
Zero's POV

Naiiling na tiningnan niya si Joey na tila batang nakikipagtawanan sa nag titinda nang balot sa kalsada.

Mabilis lang sila sa restaurant kung saan sila nag dinner. At nag request si Joey na bumili nang balot na hindi niya inayawan dahil pansin naman niyang di ito nakakain nang magana kanina. Pero pinilit parin nito para sa kanya.

After nitong makabili ay agad na itong nagyayang umuwi. When they reach the house ay sa kusina na agad ito kaya sumunod siya.

Ganado itong kumain nang balot at di man lang siya pinansin kaya naiiling na umupo siya sa harap nito at nangalumbaba na pinagmasdan ito.

He got lots of thinking since the kiss they shared at sa sitwasyon nila. He wanna be practical and just marry her since there's no woman in his life right now. Isa pa mag kakaanak na sila.

He wants the baby to grow up in a complete family. Pero baka di iyon ang gusto ni Joey.

"Hoy ganda ko ba? Kanina kapa nakatitig ah."

"If I ask you to marry me right now, would you say Yes?" Bigla niyang tanong na ikinagulat nito.

"Huh?"

"You hear me. Will you say yes Joey?"

"Luh.." all she could say kaya napabuntong hininga siya bago ito nilapitan.

"Yes or No Joey."

Napakurap ito. Sa pagtataka niya ay tumalikod ito at nagmumog bago siya binalikan.

"Bakit muna?"

"Don't you wanna give our baby a complete family?"

"Gusto."

"Then say yes."

Lumunok ito bago siya tiningnan sa mata. "Pag nag yes ba ako eh may chukchakan bang ganap sa kasal na to?"

"The heck? Yan talaga ang tanong mo?"

"Sagot Zero."

Bumuntong hininga siya. "Only if you want to, di na--."

"Ok Yes."

"What?"

Ngumisi ito bago sumagot. "Gwapo sana, bingi lang."

The fck???
---------####----------
Gabriel143

When Rain FallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon