Zero's POV
Naaliw na Tinitigan niya si Joey na natutulog. Humihilik kasi ito nang mahina at di niya maalis ang tingin dito.
Ilang araw na siyang di pumapasok sa kumpanya niya at halos lahat nang ginagawa niya ay by email or call nalang. He can't let Joey stay home at ayaw naman na nitong magpunta sa opisina niya dahil boring daw kaya siya nalang nag adjust.
Bumuntong hininga siya bago umiling tsaka inilayo ang tingin dito. He then grab his phone and call his sister.
"Hey Ze what's up?"
"Nothing. How are you?"
"Hmm all good. Was preparing for a dress for tomorrow dahil magdedate kami nang kuya mo." Masaya nitong sabi kaya napangiti siya.
"May special occasion ba at idedate ka ni bayaw?"
"Duh mother's day kaya."
Agad siyang natigilan. "Fck."
"Are you cursing me?"
"What no...ahm ate."
"May problema ba?" Agad niyang nadinig ang pag aalala sa boses nito.
"Anong regalo ang maganda sa expectant mother?"
"Depende sa kong anong gusto niya. Bulalak is fine and also a date is enough already. Why?"
"Nothing."
"Nakabuntis na ba sina Uno? Fck boy ang mga yon di na ako magtataka." Sabi nito bago humalakhak.
"No."
"Eh sino ba tong buntis na to."
"....."
"Ze?"
"Hmmm?"
"Wag mong sabihing sayo?"
"Then I won't say it."
"Holy fck." Napangiwi siya. "Zero!!!!"
"What? Matanda na ako."
"Still bat di mo sinabi sa akin? Sino ang babae? As far as I know wala ka namang girlfriend."
Napakamot siya nang ulo bago ini open ang camera.
"Diko siya girlfriend."
"The fck? So nakabuntis ka lang? You promised me Ze na hindi ka maglalaro sa feelings nang mga babae." Inis nitong sabi.
"I'm not playing ok? It just happen."
"Bullshit. Ano yan. Naglakad semilya mo tas nang matipuhan ang babae ay pumasok sa vagina at boom buntis na si girl ganun?"
"Fck ate not like that ok! Geez."
He was about to say something nang madinig niyang may naglalakad sa loob nang kwarto.
When he look behind he saw Joey na halos tumakbo na sa banyo at sapo sapo ang bibig.
"Fck wait up ate." He said bago basta nalang tinapon ang cellphone sa kama at nagmamadali siyang sumunod sa bayo.
He saw joey na nakaluhod sa may toilet at sumusuka. Her morning sickness, which is normal ayon sa doctor nito.
He rub her back and tried to get her hair away from her face. Nang matapos na ito ay inalalayan niya ito sa lababo bago siya mismo ang naghilamos sa mukha nito. He then grab the mouthwash na pilit nitong inaabot at inalalayan ito na magmumog.
After that ay agad niyang kinarga ang dalaga at naglakad palabas nang banyo. Namumutla pa ito at hindi nakatulong ang halos pagtakbo nito sa banyo sa kalagayan nito.
When he placed her sa kama ay kukumutan na sana niya ito nang umiling si Joey.
"Ze?" She said bago ito tumingin sa kanya. "Paamoy nang leeg mo."
"Ok." He said bago tumabi dito at hinila ito para patagilid na niyakap.
Kahit nakikiliti siya ay di siya nagreklamo nang simulan nitong amoyin ang leeg niya. If this is what will make her feel better, then be it. He will endure the ticklish feeling for her.
After awhile ay huminto na ito kaya bumaling siya sa dalaga na ikinalaki nang mga mata nila.
Sino ba ang hindi? Eh nataymingan na tumingala ito sa paglingon niya kaya ang resulta ay dumampi ang labi niya sa labi nito.
At sa di malamang dahilan ay imbis na lumayo ay gumalaw ang labi niya para bigyan ito nang masuyong halik na ikinapikit nang dalaga.
Damn
----------####--------
Gabriel143