Kabanata 15

678 25 14
                                    

Read at your own risk! Char!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Read at your own risk! Char!

---

Kabanata 15

Tangled

"Kailan pa?" I asked.

"Since the first time I saw you." Vernon answered without taking his eyes off me.

Sobrang lakas ng tibok ng puso ko sa mga oras na ito. Parang naghahalo-halo na rin iyong mga emosyon na nararamdaman ko ngayon. Tama ba iyong narinig ko?

He likes me?!

I heaved a sigh. "You can't like me, Vernon."

"Why is that?" halos mag-abot na iyong kilay niya habang nakatingin pa rin sa akin.

We stared at each other's eyes for about a minute and I heaved a sigh again.

"B-Because you're my boss and I'm just your s-secretary," mahina kong sabi.

"No, you are not just my secretary. You are special to me, Milan. Look at me," he cupped my cheeks. "Baby, look at me."

"Hmm?" hinawakan ko iyong mga kamay niyang nasa mukha ko.

"I will not force you to like me just like how you can't force me to like someone else. I am willing to put in the work and I hope you are, too." he gently kissed the tip of my nose. "I will make you fall in love with me,"

Sabi ni mama, kapag gusto mo iyong tao, you get nervous around them and those stomach butterflies fluttering so fast you can't even move. Bumibilis daw ang tibok ng puso mo kapag malapit iyong taong 'yon sa'yo.

That's what I think I feel about Vernon, pero hindi ako sure doon. Kinakabahan kasi ako kapag malapit siya sa akin and my heart would suddenly go crazy kapag naiisip ko siya. I hate this foreign feeling inside my chest. Ayokong sumugal dahil natatakot ako.

Baka kasi mali naman pala iyong nararamdaman ko para sa kaniya. Baka marahil ay hindi ko naman talaga siya gusto at iniisip ko lang na gusto ko siya.

Ay basta! Maski nga ako ay naguguluhan at hindi ko na rin maintindihan ang nararamdaman ko.

Kung mayroon man, siguro ay isang simpleng infatuation lamang ito. Hindi dapat seryosohin.

Marahan kong hinaplos ang kaniyang mukha. "Bakit ako? Bakit hindi si Novalee?" I asked.

"I am the best version of myself when I'm with you and you make me feel comfortable." He buried his face in my neck.

"Vernon..." halos dumugo iyong labi sa kakakagat ko nang maramdaman iyong paghinga niya aking leeg.

"I never felt this way about someone before. I have never been with someone that treats me the way you do, baby." he whispered.

Hindi ako nagsalita. I'm running out of words. He's making me speechless.

Man in Tuxedo (Montgomery Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon