Kabanata 22
Yacht
Slowly, Vernon guided me along the way. He kept quiet for a while habang inaalalayan niya ako mula sa pagbaba ng kaniyang sasakyan hanggang sa paglalakad.
Konting lakad lang naman ang ginawa namin at ingat na ingat pa siya habang marahan nakahawak sa aking mga braso.
Wala kasi akong makita dahil nakapiring pa din yung mga mata ko at hindi ko alam kung bakit ganito ang trip ni Vernon ngayon.
Ang hirap pala kapag bulag, ano? Kung papipiliin ako between maging bulag or maging bingi, siguro ay mas pipiliin ko ang maging bingi na lamang. At least, makakapaglakad ako ng maayos at hindi nangangapa.
Kaya dapat tayong magpasalamat sa Diyos na kompleto ang paningin at pandinig natin, okay?!
"Bakit kailangang naka-piring ako?" I asked him without any idea on my brain.
Naks! Akala mo talaga may brain. Charot.
"Shhh," he chuckled.
Vernon slowly removed the handkerchief from my eyes. Nalaglag ang panga ko dahil sa nakita. My eyes widened in surprise.
Everyone's on a huge yacht!
"Surprise, baby." Vernon whispered through my ear.
"Happy birthday, Milan!" sabay sabay na bati nila Des, Macaria, Eunomia, at maging ang lawyer boyfriend ni Des na si Hayden.
"Hala, grabe! Thank you sa inyong lahat!" I smiled at nilingon si Vernon sa tabi ko. "You're always full of surprises, Vernon. This is a dream! Thank you," I smiled.
"Anything for my Mon Chérie," he said softly at hinila na ako papunta sa mga kaibigan namin.
Natuwa ako sa surpresa nila dahil ito ang unang beses na may gumawa nito sa akin. 'Yung mga surprises kasi na dumadating sa buhay ko ay hindi nakakatuwa gaya na lamang ng pagtaas ng electric bill ko sa Meralco dahil hindi ko napansin na sira iyong ref ko dati at ang biglaang pagpapalayas sa akin ni Ma'am Consuela mula sa kaniyang apartment.
This is a $200 million Lady Moura yacht. Vernon is a young billionaire businessman kaya afford niya ang ganito ka-mahal na yate. It has its name on the exterior or the yacht in a prominent 24-carat gold lettering.
Sosyal!
Pero hindi doon natatapos ang lahat. On board the 344-foot Lady Moura is a a helicopter, pool with retractable roof, and a Linley dining room table.
"This is crazy," I whispered habang manghang-mangha sa kabuuan ng mamahaling yate.
There's also this sand covered platform that slides out of one side of the luxury liner which can be adjusted to sit right at the waterline which makes the yacht really unique and extraordinary. This is effin' crazy!
BINABASA MO ANG
Man in Tuxedo (Montgomery Series #1)
RomanceMontgomery Series #1: Amidst being hated by her relatives and getting evicted from her apartment, Milan meets a crazy rich CEO who offers her a place to stay temporarily. Everything started with twists and turns when their paths crossed. Will she be...