Kabanata 23

513 15 3
                                    

Kabanata 23

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kabanata 23

Margarita

Pasado alas nueve na ng gabi at nasa loob na kami ng karaoke room nitong yate. Nakapalibot kami sa glass table na puno ng mga alcoholic beverages. There are gin, whiskey, rum, cocktail, port, and champagne.

"Hoo! Like a virgin. Touched for the very first time!" Macaria is singing while her eyes are closed habang hawak iyong microphone. "Like a virgin. . .When your heart beats, next to mine!"

Tumayo naman si Des at gumiling sa harap ni Hayden. "Gonna give you all my love, boy. My fear is fading fast," kumi-kembot pa nga sa harap ng kaniyang nobyo. "Been saving it all for you. 'Cause only love can last!"

Natatawa ako habang pinagmamasdan ang aking mga kaibigan. They are singing Madonna's Like a Virgin. I think they're a bit drunk already kahit Black Russian pa lang 'yung tinitira nila. Nakakailang shot na rin kasi itong dalawa kaya medyo nagiging wild na.

I felt Vernon placed his right hand on my lap. I looked at him and his left hand is already holding a glass of Espresso Martini. Nakatingin ito sa akin habang pinaglalaruan ang liquor sa kaniyang baso.

May sinasabi ito pero hindi ko marinig dahil sa sobrang lakas ng boses ng mga kaibigan namin na nagkakantahan dito sa loob ng karaoke room.

He moved closer to whisper in my ear. Napapikit naman ako nang maramdaman iyong mainit niyang hininga. "I'm asking if you want to try Margarita, baby." he whispered sexily.

I smelled liquor on him and it smelled really good. Ugh!

"A glass of water na lang siguro," I chuckled.

A small smile touched the corners of his lips. "You sounded like that friend whose stuck with the driving duties."

We both laughed. Ako nga talaga siguro 'yung tipo ng kaibigan na agad magso-sober up sa restroom knowing I'm the only one who can take my friends home.

Sumandal na lang ako sa balikat ni Vernon habang naka-de kwatro siya ng upo. Nakita ko naman na inabot niya 'yung baso and poured Margarita on it.

I saw him mixed tequila, triple sec, and fresh lime juice. He also added a salt lining on the rim of the glass. Napangiti naman ako habang pinagmamasdan siyang gawin ang bagay na ito. Parang sanay na sanay siya pagdating sa mga ganito.

Oh, boy.

"This is how you make a delicious Margarita." he said before giving the glass to me. "Here you go, baby."

Nag-aalinlangan pa ako pero tinanggap ko pa rin ito. "Will Margarita get me drunk?" I asked him shyly.

He placed his arm around my shoulders. "If you had less than three drinks, then you won't get drunk. One Margarita won't get you drunk. Don't worry, baby."

I took a shot of Margarita. Okay lang naman ang lasa. Not bad for a first timer like me.

"On a dark desert highway. Cool wind in my hair. Warm smell of colitas. Rising up through the air." Vernon started singing Hotel California without taking his eyes off me.

Man in Tuxedo (Montgomery Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon