Kabanata 26

420 15 0
                                    

"Okay na yan, Val" iritableng sabi ni Arisse, inismiran ko lang sya at tsaka naglakad na palapit sa kanya.

"Ikaw, kanina kapa apurado. paano kung manakawan ka?" inis na sabi ko dito.

"Halika na! para kang si mommy, kanina pa kaya tayo inaantay!" sabi nito at tsaka pumasok na sa sasakyan nya.

wala naman na akong nagawa kaya pumasok na din ako. tinapos ko muna ang ship ko sa Cafe, bago sunama kay Arisse balak nya pa sana akong mag absent pero di ako pumayag. meron daw kasing party sa District W. ngayon, nabanggit na to sakin ni Adam kahapon kaya di na ako nagulat, buti binilin ko sa kanya na duon na lang kami magkikita dahil for sure susunduin ako ni Arisse.

and to be expected sinundo nya pa nga talaga ako sa room, pero di nga lang nya ako napilit na umabsent sa Cafe kaya napag antay ko sya ng ilang oras besides closing naman ng cafe ang start ng party na tinutukoy nila. excited lang talaga to si Arisse, tagal na kasing di nakakapag party.

Nakasuot sya ngayon ng fitted black tube dress, and black heels. nakakulot pa ang ibabang parte ng buhok nya. she looks stunning. nakasuot lang ako ng high waist pants at black crop top. naka sneakers ako na suot ko kanina sa trabaho.

pinanood ko lang si Arisse mag drive hanggang sa makarating kami sa District W. medyo nanibago pa ako dahil ngayon na lang ulit ako nakabalik dito. Arrise presented a card, sinalubong kami ng maingay na crowd pagpasok. dumeretso kami sa itaas na parte ng club na ngayon ko lang napansin. mas tahimik kesa sa baba dahil puro mahahabang upuan ang andito at mahahabang lamesa. may iilang mga business man and woman din. sa pinaka dulong parte ay nakita namin ang mga Stallions and Whyos. Serene was the first one who approached us. nakipag beso kami sa kanya ni Arisse.

"What took you so long?" tanong ni Sid kay Arisse, he give me a smile na tinanguan ko naman.

"Ay nako, long story!" sabi ni Arisse habang nakatingin sakin, natawa na lang ako at si Sid dahil mukang alam naman nya ang tinutukoy ni Arisse. inaya sya nito sa table, they really perfect for each other. i was about to lean my eyes to search for Adam pero napansin ko ang pag tingin ni Arisse sa table kung saan nakaupo ang mga Stallions. tinignan ko kung saan sya nakatingin. She's looking at Adam right now but the man she's starring was already starring at me.

iniwas ko ang tingin ko at umpo sa bakanteng upuan sa tabi ni Serene at ni Eleanor. Arisse is starting to enjoy the night with other Whyos members. kaya inalis ko na din ang pagbabantay sa kanya.

"How are you?" Tanong sakin ni Serene, Eleanor's attention is with Whyos.

"I feel great" Sabi ko kay Serene

"was that because of Adam? Balita ko his always not home."

Bigla akong namula sa sinabi ni Serene, hindi ko tuloy maiwasan mapatingin sa gawi nila Adam. kinakausap sya ngayon nila Seb pero hindi nya ito pinapansin, nakatingin lang sya sakin. kanina nya pa ba ako pinapanood? nagmumuka na syang stalker. 

"masarap ba to?" tanong ko kay Serene at ininom yung parang shake juice na nasa cocktail glass.

halos maubo ako ng ilapag ko ang baso dahil sa pagkabigla.

"it was Gimlet lady, not juice! ghad." Serene

"Here!"

Adam offered me a glass of water.

"ghad! i knew it, this gonna happened after the comeback." mahinang bulong ni Serene, sapat para marinig naming dalawa. natawa na lang ako.

kinuha ko ang baso sa kamay ni Adam at ininom yon, naramdaman ko ang pagbaba ng init sa tyan ko. was that hard? para lang syang juice kung titignan. 

Their so called party went well, somehow i enjoy it. hindi na ako uminom pa after ng ininom ko kanina but the other members of the group was already tipsy. kaya yung iba ay nasa baba na at sumasayaw sa dance floor. i am standing at the railings habang pinapanood sila Arisse sa baba ng tabihan ako ni Givani.

"are you enjoying the night?" tanong nito sakin sabay lagok ng inumin sa baso nya.

i nodded. Wala naman nag-bago masyado kay Givani aside from his looks he still the old Givani who uses his dark aura to manipulate people.

"Ikaw?" tanong ko sa kanya.

"Yeah, were doing this for so long but tonight is different" Givani

"Why?" taka kong tanong habang ang atensyon ko ay nasa baba pa din.

"cause your here" Givani

"hmm okay" wala sa wisyong sagot ko dito.

"di ka man lang kinilig? are you okay? what are you looking at?" takang tanong ni Givani, mas nanliit ang mata ko para kumpirmahin ang nakikita ko. tell me I'm just wrong...

agad kong hinarap si Givani at luminga linga sa paligid. "Where's Adam?" tanong ko sa kanya.

"restroom, what the fuck is wrong with you?" takang tanong ni Givani.

"Told him to follow me outside, keep an eye to Stallions." tarantang sambit ko dito.

"Wtf! san ka pupunta?" Givani

"JUST DO WHAT I SAY!" sigaw ko sa kanya at tsaka tumakbo pababa. hinabol ko ang palabas na lalaki.

halos maipit pa ako sa crowd bago makalabas ng District W.

dumeretso ako sa parking lot, paikot-ikot lang ako para hanapin ang lalaking nakita ko kanina pero hindi ko na sya makita.

"shit!" inis kong sambit.

"Looking for me?"

agad akong humarap sa likuran ko. his standing in front of me, naka sumbrero ito, madilim ang paligid kaya natatakpan nito ang muka nya. but i know it was him.

"What are you doing here?" tanong ko dito.

"Watching you?" patanong nyang sagot. "How are you? enjoying your life so far?" dagdag nya pa. i gritted my teeth, niyukom ko ang kamao ko sa galit. 

hindi na ako nakapagtimpi, mula sa pwesto ko ay umatras ako para kumuha ng pwersa, mabilis akong umikot at sinipa sya sa tiyan.

natumba sya sa ginawa ko pero agad din syang tumayo at lumapit sakin. sinakal nya ako. pilit kong inaalis ang mga kamay nya sa leeg ko unti-unti kong naramdaman ang pag angat ko sa lupa. i tried to kick him with my legs pero masyado syang malakas. I'm so dead!

"do you think were done? hindi porket hinahayaan ka namin tapos na ang lahat, tandaan mo nasa plano ang lahat." 

masamang tingin lang ang ibinigay nya sakin, what is he talking about? what the hell would that plan be?

napakunot ako ng noo. "Was it you?" tanong ko sa kanya. 

"Was it you?!! kaya ako nakapasok sa Belle Rive?!!!" inis kong sigaw dito. siniko ko ang braso nyang nakasakal sakin. nabitawan nya ako dahil sa ginawa kong yon. 

akmang sasapakin nya ako pero nakailag ako. sinipa ko ulit sya sa tyan pero nahawakan nya ang paa ko. hinila nya ito kaya napahiga ako sa sahig. sinipa  ko sya gamit ang isa kong paa. mabilis akong tumayo. 

"Ahh!!" daing ko ng hilain nya ang buhok ko, that badly hurts.  kinuha ko ang braso nya at kumuha ng lakas para balibagin sya. 

"you're stronger than before" sambit nya ng makatayo sya. 

"Dale!" rinig kong sigaw ni Adam mula sa entrance ng District W. 

nang makita nyang papalapit na si Adam ay agad syang tumakbo. balak ko pa sanang habulin sya ng sumakay sya sa kakarating lang na bmw. someone's helping him. 

"Are you alright?" 

Adam immediately holds my face.

"Who the hell is that?! Dale!" sigaw ni Givani habang nakatingin sa tinakbuhan ng kotse. 

"Who's the fuck is that?" Adam. i looked at him. he's damn mad. 

"its him. Vlad Seyer"  

Who Are You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon