dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko, tanging puting kisame lang ang nakikita ko kaya bahagya akong gumalaw pero hindi ko ito naituloy ng makaramdaman ako ng kirot sa katawan ko.asan ba ako? bakit sobrang bigat ng katawan ko?
"Thank God your awake!!"
biglang bumungad sa harapan ko si Arisse, kitang-kita ko sa muka nya ang pag-aalala. ano bang nangyari?
"Asan ba ako?" taka kong tanong sa kanya.
"You're in the hospital Val"
0__0
"TEKA! ANONG GINAGAWA KO---Aray!" daing ko ng sinubukan kong tumayo.
"Wag ka munang gumalaw, hindi pa magaling yung mga sugat mo" Arisse
"Ano bang ginagawa ko dito? ano bang nangyari?" tanong ko sa kanya.
"Ghad! I'm supposed to be the one who should ask you that! anong nangyari sayo?! nakita kita kagabi sa labas ng apartment mo! i was worried dahil hindi ka pumasok sa Cafe, I'm sure naman na wala kana sa Belle Rive dahil wala ng students dun, kaya pumunta ako sa apartment mo at nakita kitang walang malay and ghadd! bat ba puro ka dugo nun? sino gumawa----
"Wait! teka kagabi? gano katagal na ba ako dito?" tanong ko sa kanya.
"You've been asleep for almost a day Val! it's already ten in the evening" Arisse
"Hah?! hindi ako nakapasok?!" gulat kong tanong sa kanya.
"What? yan pa talaga ang iniisip mo after what happened to you?! you almost died!! this is fucking insane!! who did that to you??" seryosong tanong ni Arisse, kita ko ang galit sa mga mata nya, umiwas ako ng tingin.
nagawa pa nila akong ihatid sa bahay ko ah? dapat rin ba akong magpasalamat dahil binuhay pa nila ako? tss.. mga wala silang puso, tama nga sila Camila wala silang sinasanto pero nagkakamali sila na dapat kong katakutan ang Stallions, dahil hindi ako natatakot sa kanila.
mali nilang binuhay pa nila ako.
"Stallions" sagot ko kay Arisse.
"I knew it!!"
napaupo si Arisse sa gilid ng kama na hinihigaan ko at para bang nanghina sa sinagot ko, she looked at me na parang awang-awa sakin. ohh please Arisse, wag!
"Kaya ko sarili ko Ar--
"No, I can help you." putol ni Arisse sa sasabihin ko.
hinubad nya ang suot niyang singsing at mabilis na isinuot sa daliri ko, huhubarin kona sana ito ng pigilan nya ako.
"No! please let me help you, this is the best way." Arisse
"pero Arisse, ayoko. ikaw na rin ang nagsabi na delikado kung papasukin ko to."
"Just trust me Val" Arisse
napabuntong hininga ako at tinignan ang singsing nyang nasa daliri ko, isa itong black ring na may naka engraved na W. lahat ng member ng Whyos ay mayroon nito. gusto ni Arisse na isama ako sa kanila dahil alam nyang pag suot ko ito ay walang gagalaw sakin.
"Thank you, Arisse" tanging nasambit ko.
wala na rin naman akong magagawa, hindi ako titigilan ni Arisse kahit pa na ayaw ko.
"They will pay for this" Arisse.
"Ang tapang mo naman" biro ko kay Arisse, i know she can really do everything. knowing her. hindi lang ako sanay na ganito sya ka seryeso, nakikita ko lang syang ganito tuwing nasa D.W eh wala naman sya ngayon don. binigyan nya ako ng death glare at tsaka ako kinurot sa tagiliran na ikina pikit ko.
BINABASA MO ANG
Who Are You (Completed)
ActionA poor student trying to navigate college life goes to an exclusive school attended by rich gangster students. She expose the lies and misdeeds of the students as well her dark secret.