Kabanata 12

507 12 0
                                    


"Okay na yan Arisse! malalate na tayo eh" reklamo ko kay Arisse.

"Yeah, yeah! eto na, I'm done!" Arisse

minulat ko na yung mata ko at humarap sa salamin, nawala na yung mga pasa at sugat ko na parang walang nangyari sakin.

"Am i good makeup artist?" tanong sakin ni Arisse tsaka ako inakbayan, mabilis akong tumango. in fairness kay Arisse effective nga yung ginagawa nya tuwing nagkakasugat sya.

tinakpan nya ng makeups yung mga sugat at pasa ko dahil sa ginawa ng mga Stallions, papasok na ulit kasi ako sa Belle Rive at mukang hindi okay kung makita nila akong ganon, actually si Arisse lang naman talaga ang may Ideya neto, at wala nanaman akong nagawa.

"Okay come on! let's go, malalate na tayo" Arisse, sabay kuha ng bag nya.

"Ang tagal mo kasi eh" sabi ko dito at tsaka kinuha rin ang bag ko.

"Ang hirap kaya takpan ng mga sugat mo" reklamo ni Arisse habang palabas ng pintuan.

hindi na ako sumagot kay Arisse dahil baka mas lalo pa kaming malate, after ko mai-lock yung apartment ko, sumakay na kami sa sasakyan nya at nag drive na sya papunta sa Belle Rive at dahil di naman eto malayo sa apartment ko, wala pang 5 mins nakarating na kami,

ang kaso nga lang late pa rin kami.

Naghiwalay kami sa hallway at sabay na tumakbo patungo sa kanya-kanya naming room, nasa tapat na ako ng room ko ngayon at hindi pa rin ako kumakatok, rinig ko ang pagle-lecture ng prof namin sa loob, hindi si Mrs. Violet ang first class ko ngayon kundi si Mr. Hyun ang isa sa mga terror kong prof dito sa Belle Rive. mananatili pa rin sana ako ng ilang minuto sa labas ng makita ko sa dulo ng hallway si Mr. Nartea, Teka! nagiikot ba sya?

0_0

hindi nya ako pwedeng mahuli sa labas ng room!!

mabilis akong kumatok sa pinto ng classroom hindi ko na inantay pa na pagbuksan ako ng nasa loob, binuksan kona agad ito at mabilis na pumasok.

I'm dead.

tahimik ang buong classroom tingin ko ay pinagpe-pyestahan na ako ng mga tingin ng classmates ko ngayon, dahan-dahan kong inangat ang tingin ko at ganun na lang ang panlalaki ng mata ko ng makita ko kung sino ang tao sa loob.

Si Mr. Hyun at si..Adam.

asan yung iba?

"Ms. Sprouse!! What are you doing here?!" sigaw sa akin ni Mr. Hyun.

"Ahm..Sir? i don't know"

0__0

Seriously Valeen? Aisshh! eh hindi ko naman talaga alam kung bakit sila lang ang nandito! asan ba yung iba??

"What an excuse! Anyway mabuti na rin at andito ka, hindi mo pa ata alam. you and Mr. Franco need to study because both of you will be the representative of your batch during foundation week, quiz bee. understood?" Mr. Hyun

"O-opo" tanging nasagot ko, kung bakit ba kasi parehas kami ng course neto at makakasama ko pa sya. hindi sa natatakot ako sa kanya. ayoko lang makita ang pagmumuka nila matapos yung nangyari sakin, kung titignan mo aakalain mong matino ang isang to, eh demonyo naman.

"Sit here. ibibigay ko ang mga irereview nyo" Mr. Hyun

marahan akong tumango at naglakad patungo sa bakanteng upuan. uupo na sana ako ng tawagin ako ni Mr. Hyun

"What are you doing?" tanong ni Mr. Hyun sakin.

Napakunot naman ako ng noo.

"uupo po" sagot ko dito

Who Are You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon