ANNOUNCEMENT: SOME PARTS OF THE STORY WAS CHANGED FROM CHAPTER 1 UP TO NEXT CHAPTERS. BECAUSE OF SOME REASONS. HOPE FOR YOUR KIND AND CONSIDERATION IT IS FOR THE BEST OF THE STORY.----------------
tanghali na ako nagising dahil sa sakit ng katawan, naligo na ako agad at tsaka ginamot ang iilang sugat na meron ako dahil sa nangyari kagabi. sa tuwing naalala ko yon nagiinit ang buo kong katawan sa galit, nakakaramdam din ako ng kakaibang pakiramdam na hindi ko ma explain. kaya as much as possible inilalayo ko ang topic na yun sa utak ko.
wala akong pasok ngayon sa cafe pati na sa school, kaya tanghali na rin ako bumangon. bukod kasi don ay tinitipid ko ang pagkain na meron ako, imbis na pang almusal ay ginawa ko na lang tanghalian ang natitirang cup noodles sa kusina ko.
habang kumakain ay nagbabasa naman ako ng lectures sa libro hanggang sunod-sunod na katok ang umistorbo sakin.
"Sandali!" sigaw ko bago buksan ang pinto.
"hayyy grabe ang tagal mo namang buksan!"
"Anong ginawa mo dito?" taka kong tanong sa kanya.
"Why? are you still mad at me? come on! i can explain!" Arisse
hindi ko na sya pinansin at bumalik na sa kanina kong ginagawa, narinig ko pa syang bumuntong hininga at may kung anong tunog ng mga plastik bag bago isara ang pinto.
"seriously! cup noodles? lunch?"
bigla akong nagutom sa pagkaing nilapag nya sa harap ko.
"Here! ito kainin mo" Arisse
"Hindi na, okay na ako dito." sabi ko dito at tsaka sumubo ulit ng kinakain ko.
"Really??" pang-aasar nya habang binubuksan ang mga dala nya. kumuha na rin sya ng kutsara at tsaka nag simulang kumain sa HARAP KO.
Napairap ako.
"Come on! Val! binili ko pa naman to para sayo" Arisse
"Hindi ko naman sinabing bumii ka Arisse" walang gana kong sagot.
"Grabe, you changed. dont you? dati hindi ka nagagalit sakin. as in never, pero ngayon you can even ignore me this long!" Arisse
"I almost died, AGAIN! last night Arisse, bakit parang wala lang sayo?" taka kong tanong dito.
inilapag nya ang hawak nyang kutsara at hinawakan ang kamay ko.
"Val, hindi ka naman nila papatayin kagabi, it was just part of the game. a test" Arisse
inalis ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko at tskaa bahagyang lumayo.
"A test? tama nga ako kagabi! anong tingin nyo sakin! mo sakin? Bagay??! Kaibigan mo ako Arisse! kung ikaw ang nasa sitwasyon ko kagabi hindi ko maatim na panoorin ka lang" sabi ko dito.
hindi ko talaga sya maintindihan.
"Kaya mo ba ako talaga sinali para protektahan sa kanila?" tanong ko dito.
"Of course!! nung una yun talaga ang plano, but later that night Stallions contacted us, They want you in our group Whyos&Stallions kahit pa kakabuo lang namin nito. kaya nangyari yung kagabi." Arisse
"Bakit??" tanong ko dito.
"Cause they find you interesting" Arisse
"Interesting?" taka kong tanong dito.
"Actually Val, i really dont know. this is the first time na may nagustuhan silang member na hindi Franco actually second time. aside from her" Arisse
BINABASA MO ANG
Who Are You (Completed)
AcciónA poor student trying to navigate college life goes to an exclusive school attended by rich gangster students. She expose the lies and misdeeds of the students as well her dark secret.