Chapter 2

638 17 0
                                    


Chapter 2

Dionne

I receive a text message from my secretary, saying na that Clarisse girl want to meet me kaya naman i called my secretary, busy kasi akong nagmamaneho akalain namang reply'an ko ito habang nag-da-drive diba!

naka-ilang ring lang naman then sinagot na nito.

yes miss?” she said

“What about Clarisse?”

she wants to meet you, in person niya daw po ibibigay ang napagkasunduan” sabi nito mula sa kabilang linya

seriously? maya-maya lang start na ang event tapos balak niya pa kong kitain? okay lang siya?!

“Im a busy person, I dont need cash ipa-transfer mo sa bank account ng Company, there's no reason para i-meet siya, if gusto niyang magbayad then tell to her na i-direct sa bank account ng Company” geez

ilang minutes na lang ay mag-i-start na ang event, ako na lang ang hinihintay nila

nauna na si Louise since siya ang magpapaevent this day.

noted miss, hinahanap din po kayo ni Miss Louise

“Okay i'll hunged-up na”

hindi ko na ito pinatapos at in-end na ang call.

pagkarating sa venue ipinark ko na lamang ang sasakyan, sinalubong ako ng Assistant ko.

“Miss we have a new Client” bungad nito sa akin

i arched my brow “Who?” tipid kong tanong

hindi na talaga kami naubusan ng mga Clients, hays!

“Mrs. Dauntless”

oh, dauntless?!

“Then entertain her, and ask her if kailan niya gustong imeet ako, basta not now”

tumango ito, naglakad kami papasok sa venue, nakasunod lamang ang assistant ko sa akin.

hinahanap ng aking mata si Rain, my Secretary.

“Girl, let's go na mag-i-start na” bungad ni Louise ng makita ako

“Where's Ashley?”

“Nasa backstage na, inaayusan” she said

“Ikaw girl? okay na yang ayos mo? hindi ka na papa-retouch?”

maayos naman ang itsura ko ah! saka hindi naman ako haggard, pinagsasabi nito.

“No, im fine” tipid kong sagot

biglang naningkit ang mga mata nitong nakatingin sa akin “No, ipa-pa-retouch natin yan, dapat bongga ang make-up mo”

“Im fine, okay-” she cut me

“Anong fine fine ka dyan? heh! manahimik ka, wag ka ng umangal jan” nakakunot noo niyang sabi

hinila niya ako at wala na akong nagawa, nakaayos naman na ako gusto pa ata yung sobrang kapal, di na nakuntento!
okay naman ang make-up ko e, saka hindi naman prom or whatsoever ang a-attend-an namin.

pumasok kami sa isang kwarto na kung saan ay naroon ang make-up artist ni Louise, inayusan lang ako nito saglit, pagkatapos nun ay bumalik na kami sa mismong event.

nakatuon ang aking paningin sa LED TV na nakasabit sa harapan ko upang panuorin ang mga kaganapan sa harapan ng venue, magmula sa bababaan ng artist hanggang entrance ng Main venue nakaayos na ang mga pang-desenyo, chineck na din ng ibang staff ang Red Carpet, habang nasa gilid non ay ang mga nagdadamihang reporters at photographers.

Masterpiece : Morgan Series #1 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon