Chapter 27
Dionne
"Gusto mo bang pumunta ako dyan? para may kasama ka"
"No, it's fine. nandito naman sila Nanay Lourdes. baka may ginagawa pa siya kaya wala pa" i said on the other line
i heard her sigh "you sure? hindi ka tinext or tinawagan man lang, para i-update?"
"hindi e! maybe he is busy, kaya nalimutan siguro! dont worry about me, baka mamaya ay nandito na siya"
"okay, update me kapag nakauwi na yang asawa mo hah? nako! mabubugbug ko talaga yan, pinag-aalala ka e"
bigla akong natawa sa tinuran nito! kahit kailan talaga!
"sige, good night and thank you"
"yeah! good night din at matulog ka na, may work ka pa bukas. sige na bye~"
i say bye to her before ended the call.
napapabuntong hininga akong naupo sa sofa ng living room.
kagabi pa hindi umuuwi si Gavin! pero nakapag-paalam naman siya na hindi ito makakauwi kagabi because of his busy schedule! pero magmula no'ng umaga hanggang ngayon ay wala pa rin itong reply sa mga messages ko, tinatawagan ko naman siya kaso cannot be reach!
ang sabi niya kasi bago siya umalis ay uuwi siya ng kinabukasan ng tanghali, which is kaninang tanghali sana. madilim na sa labas at anong oras na din, tapos wala pa siya! kinakabahan pa naman ako, baka anong nangyari na doon! kino-contact ko din yung Manager niya pero hindi sinasagot!
kanina ko pa nga siya hinihintay, magmula ng makauwi ako galing sa kumpanya.
nagtungo na muna ako sa kitchen upang kumuha ng maiinom.
chineck ko ulit ang phone, nag-aabang ng text message or call mula kay Gavin, pagkatingin ko doon ay dismayado akong bumalik sa living room. hanggang ngayon wala pa din! nakakaloka.in-open ko ang Smart tv para libangin ang sarili habang hinihintay si Gavin.
"oh hija! anong oras na bakit hindi ka pa natutulog?" Nanay Lourdes said
kakalabas niya lang galing sa kwarto ng makita akong nasa living room. anong oras na nga ba? gosh, 12midnight na pala! hindi ko man lang napansin.
"hinihintay ko po si Gavin, Nanay"
"Nako! baka madaling araw na umuwi ang isang yun, kadalasan kasi ay gano'n ang uwi niya. baka mapuyat ka sa ginagawa mo at may pasok ka pa bukas" nag-aalala niyang sabi pagkalapit
"Umakyat ka na at magpahinga, gigisingin na lamang kita kapag nakarating na si Gavin. sige na umakyat ka na hija"
may meeting pa naman kami bukas! pero kasi si Gavin e. hindi man lang magtext! para hindi ako nag-aalala ng ganito!
"pero-"
"hay nako kang bata ka! sige na ako na ang bahala dito. matulog ka na hija" she said
I sighed heavily before going upstairs.
malungkot tuloy akong pumasok sa kwarto. pabagsak pa akong nahiga sa kama.
kapag talaga nakita ko yun, lagot talaga siya sa akin, psh!
napamulat ako ng mata dahil sa sinag ng araw na tumatagos mula sa glass wall ng kwarto! iniharang ko ang aking kamay upang hindi masinagan!
agad akong napabangon at hinahanap ng paningin si Gavin. tiningnan ko ang kabuuan at kasulok sulukan ng kwarto pero ni anino ni Gavin ay hindi ko makita! mukhang hindi siya umuwi!
BINABASA MO ANG
Masterpiece : Morgan Series #1 ✅
FanfictionDionne Alexia Morgan is the owner of D'sign Company ▪Completed▪ ✅ Morgan Series #1 2020 story. kisstelm 2020