Chapter 29

268 9 0
                                    

Chapter 29


⚠️ Warning : 🔞 ⚠️



Dionne

I poured another glass of Hapsburg and did a bottom-up, then pouring another one again.

gusto kong malasing ngayong gabi! kahit ngayong gabi lang.
it's been a week, hindi ko na alam sa sarili ko kung paniniwalaan ko ba ang mga pinagsasabi ni Levi no'ng last time na pumunta ito sa kumpanya ko, o hayaan na lamang si Gavin dahil mas gusto naman ng nanay niya na ikasal siya sa babaeng Sapatos, kaysa sa akin!

I already signed the divorce paper, ihahatid ko na lamang iyon mamaya dahil kukunin ko din ang mga gamit ko sa bahay...... namin!

i opened another bottle of Hapsburg saka nilagyan muli ang shot glass ko, i was about to drink it when Autumn stopped me. i looked at her, nakikita ko sa mga mata niya pag-aalala sa akin

"You're drunk!"

right! nakakaramdam na din ako ng hilo pero balewala yun, i want to feel devastated, yung pakiramdam na wala na akong maramdaman! mas gusto ko pa yun, para hindi ko na ulit maramdaman ang sakit na nararamdaman ko araw araw.

i smiled bitterly "i-its fine"

halos araw araw na rin akong umiinom ng alak, ito na rin ang pang-patulog ko everytime na hirap ako makatulog sa gabi.

"girl, Stop it!" saway pa sa akin ni Madison

i ignored them and did a bottom-up, again.

"Maawa ka naman sa sarili mo, halos araw araw ka ng umuuwi ng lasing"

maawa? e sakin nga hindi sila naawa! tapos maaawa pa ko sa sarili ko?

I shook my head and looked at them "its fine"

oo okay lang ako, as long na may kasama akong mga alak, magiging okay talaga ako. kahit papaano ay nababawasan ng kaunti ang pakiramdam ko.

"this is not really you!!" iiling iling na sabi ni Gaby habang pinapanuod akong maglagay muli ng Hapsburg sa shot glass ko

"What the hell, Dionne? bakit hindi niyo siya pinipigilan?!!"

"Sean~" i looked at him and gave him a smile. "cheers-"

i glared at him, nagpapakalasing ako bakit niya kinuha yung shot glass ko!
pilit kong iniaabot ang shot glass mula sa kanya pero inilalayo niya lang yun.

sa inis ko ay tumayo na ako, pero agad ding napaupo! mukhang lasing na nga ako. oh gosh!

"She's so makulit kaya, kanina pa namin siya pinipigilan" nagsusumbong na sabi ni Ashley

i closed my eyes for a moment, then open it, i looked at Sean, seryoso itong nakatingin lamang sa akin.

"Give it back to me, im not yet finish-"

"That's enough!!! you should go home, Dionne!!" he firmly said while giving me a cold stare

"No!!" i said to him

kinuha ko ang bottled ng Hapsburg saka deretsong ininom yun! kinuha niya kasi yung shot glass ko e, bahala siya dyan!

"Oh gosh! stop it!" Gaby said saka niya kinuha iyon sa akin

lahat na lang ah!

"what the hell-" he cut me

"Just go home, Dionne!!!" galit nitong sabi

this is the first time i saw him, get angry!

bakit ba sila ganyan? gusto ko lang naman magpakalasing e!

Masterpiece : Morgan Series #1 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon