CHASE's POV
NAGISING ako sa sikat na'ng araw na tumama sa mukha ko. Huminga muna ako na'ng malalim bago tumayo at dumilat. Umunat unat pa ako bago ayusin ang kama ko.
Pagkatapos ko na'ng ayusin ay agad na ako'ng dumeretsyo sa C.R. para maligo. Habang naliligo ako ay hindi ko makalimutan na yung mga narinig ko kagabi.
FLASHBACK
Nagising ako dahil pakiramdam ko nanunuyot yung lalamunan ko. Bumaba ako at uminom na na'ng tubig.
Nang tapos na ay agad na ako'ng umakyat. Papasok na sana ako sa kwarto ko na'ng may marinig ako na nagsasalita sa kwarto ni Ori.
Lumapit ako at idinikot ko ang tenga ko sa pinto na'ng kwarto ni Ori. "It's been a years na'ng hindi kita nagamit." Saad niya. Napakunot naman ako na'ng noo at pinagpatuloy ko ang pakikinig. "But, this is not the right time to use you again," ramdam ko na kinakabahan ako at para'ng natatakot na ewan.
Tinignan ko ang door nub na'ng pinto niya at na buhayan ako na'ng hindi iyon nakalock. Binuksan ko na'ng kaunti ang pinto at tinignan kung na saan siya. Napatingin ako sa kaniya na ngayon ay nakatayo sa harap na'ng salamin.
Napatingin naman ako sa kamay niya na may hawak na...
'B-Baril?'
Napatakip ako sa bunganga ko na'ng makita ko ang hawak niya.
'It's a gun. A really gun.'
Nakita ko na napangisi siya sa hawak niya at bahagya'ng natawa. "Maybe soon? Next week, next month? I can't wait to use you again. My dear," saad niya at bahagya'ng sinuri ang kabouan na'ng baril.
Pero nanlaki ang mata ko na'ng makita ko na tinutok niya yung baril sa salalim at bahagya'ng ngumiti. "Booom!" Bulong niya. "Hahahaha.." tawa niya. Mahinhin ko'ng sinara ang pinto at dali daling pumasok sa kwarto ko.
Sumandal muna ako sa pinto na'ng kwarto ko at napahawak sa ulo.
'She lost her mind! She's crazy! Why did she hold a gun? Where did she get that? What the! What the fvck!'
Hindi ko alam kung saan niya nakuha yun o kung sino ang nagbigay sa kaniya nu'n. Agad ako'ng humiga sa kama at hindi na lang inisip.
END OF FLASHBACK
Huminga na lang ako na'ng malalim at nagbihis na. Bumaba na ako at nakita ko naman si Daddy na naglilinis na'ng kotse. "Hey, Dad." Saad ko na'ng makalapit ako ka'y Daddy.
"Mm.. wala ka'ng pasok?" Saad ni Daddy habang nag lilinis na'ng sasakyan niya.
"Mm.. day off I guess?"
"I see.." saad niya. "'Di ka naglilinis na'ng sasakyan mo?" Tanong ni Daddy sa akin. Napatingin naman ako sa sasakyan ko na malinis pa naman.
"Malinis pa naman yung sasakyan ko, Dad." Saad ko sa kaniya. Napatango naman si Daddy at pinagpatuloy na lang ang pagpupunas na'ng sasakyan.
Kung hindi pa nasasabi sa inyo na'ng kapatid ko kung ano ang trabaho ko. Ako na ang nagmamay- ari na'ng kumpanya ni Daddy at ni Mommy. Binigay nila sa akin yun nung ako'y 17 years old. Balak pa nga nila ako ipakasal sa mayaman pero ayaw ko kaya wala na sila'ng nagawa nun.
Pumasok na lang ako sa loob at nakita ko si Mommy na nagluluto. Umakyat na lang ako sa kwarto ko at duon na lang muna tatambay. Nang makapasok na ako ay agad ko na'ng sinarado ang pinto at humiga sa kama. Wala ako masyado'ng gagawin ngayon dahil day off ko. Sila muna ang sinabihan ko na umattend na'ng mga meeting na meron ako.
BINABASA MO ANG
The Taste Of Revenge
RomanceIsang babae na gusto'ng makamit ang hustisya dahil sa pagpatay sa kaniya'ng ina. Ina na siya lang nakakapagbigay na'ng ligaya. At ngayon na wala na ang kaniya'ng ina. Possible ba na may magbago simula na mawala ang kaniya'ng ina? Simula na mapatay a...