TTOR: 4

78 3 0
                                    

THIRD PERSON's POV

"ANO!?" Nanggigigil na sabi ko. "Bakit hindi mo na ituloy?!" Sigaw ko.

"Pasensya na ho, meron po kasi'ng dalawa'ng lalaki na tumulong sa kaniya." Nakayukong sabi niya. "Pasensya na ho, talaga.."

"Ang kitid naman na'ng utak mo! Isang babaeng wala'ng laban hindi mo pa naituloy!" Sigaw ko. "Napakawala'ng kwenta m--"

"Hi Mom," napatingin ako sa pinto na'ng bigla'ng pumasok ang anak ko.

"Oh, hi darling." Saad ko. Agad ako'ng lumapit sa kaniya at niyakap siya.

"Balita ko daw, Mom. Pupunta ka daw na'ng US?" Tanong niya.

"Ah, yeah. Why?"

"Nothing."

"Okay,"

"And who's that guy?" Tanong niya.

"Wala."

"Oh? Kailan pala ang flight mo?"

"Bukas,"

"Take care." Saad niya at niyakap ako. "Papasok na ako sa school, ayoko'ng malate."

"Okay, take care."

Nang makalabas na siya ay pinalabas ko na din yung lalaki.

'Don't worry. Babalik ako pero hindi pa sa susunod. SOON. Hahahahaha!'

ORI's POV

"What the hell!" Napatingin kami'ng lahat sa sumigaw sa pinto. "Are you blind?" Maarteng sabi ni Kim.

"I'm.....I'm..... I'm sorry," saad nung nakabangga ni Kim.

"Umalis ka nga!" Napatayo ako sa gulat na'ng itulak niya ang babae.

"Yah! Dodaeche! Kim Mina!" Sigaw ko.

Translation: What the hell!

"Oh! Kim Ori," saad niya. Lumapit siya sa akin at tumingin sa ulo ko hanggang paa ko.

Dahil sa pagtingin niya sa akin ay hindi ko na pigilan na itulak siya at napaupo siya sa sahig. "What the hell! Why did you push me!" Sigaw niya.

"Nothing, I just want to." Mapangasar na sabi ko. Kita ko naman sa mata niya na naiinis siya binalik ko lang yung ginawa mo sa babae kanina. "Ngayon alam mo ang nararamdaman na'ng itulak ka sa harap na'ng mga kaklase mo?" Mataray na sabi ko.

"I hate---"

"I told you, you can hate me. More and more. Pero eto ang masasabi ko sayo. Hating me won't make you pretty," saad ko. Inirapan ko muna siya at tinalikuran na. Naririnig ko pa'ng nagsisisigaw siya pero hindi ko na lang pinansin.

Pagkaupo namin ay sakto namang dumating si Miss Alina. Napatingin siya sa gawi ni Kim na nagsisisigaw. "What are you doing, Miss Huna? Nagswiswimming ka ba d'yan?" Inis na sabi ni Miss Alina. Napatawa naman kami'ng lahat sa sinabi ni Miss Alina.

Pahiya naman siya'ng tumingin sa mga kaklase namin at nadapo naman ang tingin niya sa akin. Ngumisi ako at inasar siya. Nakita ko naman na naasar siya kaya iniwas ko na ang tingin ko sa kaniya. "I-I'm...... I'm sorry Miss." Saad niya at umupo agad sa kaniya'ng silya. Napatawa naman kami nila Macie at ni Calliope sa kaniya. Maski si Gabriel ay natawa.

Speaking of Gabriel. Kim Mina have crush on Gabriel lagi siya'ng nagpapapansin ka'y Gab pero he didn't notice. Ang nakakatawa lang nagmumukha siya'ng tanga pag inuutusan siya ni Gab na siya ang kumuha na'ng tubig.

The Taste Of RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon