TTOR: 10

41 2 0
                                    

FRANK's POV

NAKATULALA lang ako sa kwarto at para'ng may iniisip. Mas maganda pa kung may pasok nakakagala ako sa buong school. Bahagya ako'ng tumagilid na'ng marinig ko na nagvibrate ang cellphone ko.

One message received from unknown

Napakunot ang noo ko na'ng may mareceived ako na ganito'ng text. Binuksan ko ito at agad na binasa.

Unknown number:

Hi Frank!

Agad bumilis ang tibok na'ng puso ko na'ng mabasa ko ito. Dededmahin ko na sana na'ng mag text siya ulit. Mas lalo'ng bumilis ang tibok na'ng puso ko na'ng mabasa ko na naman ang kaniya'ng text.

Unknown number:

I can't wait to see you..

Nanginginig ako sa mga na basa ko. Para'ng ayaw ko na'ng basahin pa dahil meron na naman siya'ng tinext sa akin.

Unknown number:

Are you worried? Hahaha don't worry I didn't kill you. Unless hindi mo naaalala ang ginawa mo sa akin nuon.

Tila'y nahugot ko ang sarili'ng ko'ng hininga sa tinext niya sa akin. Ngayon lang ako nakatanggap na'ng ganito'ng text. At kahit kanino ay hindi ako nag bibigay na'ng number ko.

'Unknown..'

Gusto ko siya'ng tawagin at sabihin na Sino ba siya pero ayoko. Ayoko marinig ang boses niya'ng creepy. Pag sa tuwing maiisip ko pa lang na maririnig ko na ang boses niya ay tumataas na agad ang balahibo ko.

Bakit ako nakakatanggap na'ng ganito'ng text sa buo'ng buhay ko ay hindi pa ako nakakatanggap na'ng ganito'ng text. Agad ko siya'ng nireplyan kahit na nanginginig ako.

To: Unknown number

Who the hell are you!

Nanginginig na reply ko sa kaniya. Mga ilang minuto pa ako nag hintay na'ng text niya pero wala na ako'ng natanggap. Binalak ko pa'ng tawagan siya kahit kinakabahan ako. Pero wala'ng sumasagot. Cannot be reach at sa palagay ko ay nakapatay ang cellphone niya.

Binlock ko na lang ang number na ito at sabay bura. Sa tingin ko kailangan ko na'ng bumili na'ng bago'ng sim para wala na'ng magtetext sa akin na'ng ganito. Bumangon ako at agad kinuha yung walllet ko. Dinala ko na din yung cellphone ko para ipapasok ko agad yung sim na'ng wala na'ng magtetext sa akin.

Syempre yung mga phone na'ng mga kaibigan ko ay ilalagay ko pa din sa bago ko'ng sim. Nang makalabas na ako ay agad na ako'ng pumunta sa tindahan para bumili na'ng bago'ng sim. Palapit na sana ako sa tindahan na'ng may mag na naman sa akin. Hindi ko na tinignan kung sino ang nag text ay agad ko na ito'ng tinignan.

Unknown number:

I found you!

Nanlaki ang mata ko sa nakita ko'ng text agad ko'ng nilibot ang mata ko at hinanap kung na saan siya. Paikot ikot ako at hinahanap ang tao'ng nag text sa akin. Nahihilo na ako pero hindi ko pa din siya nahahagilap.

Unknown number:

Ahh you such a sweet. Hinahanap mo talaga ako!

Hindi na ako nakatiis at tinawagan ko na siya. "How dare you! How did you get my number!" Sigaw ko sa telephono.

"Secret.." napahinto ako sa pagiikot na'ng marinig ko ang boses niya. "Familiar?" Natatawang sabi niya.

"O-Ori?" Saad ko. Napatawa naman siya yung totoong halakhak.

"It's a prank!" Natatawang sabi niya. "Tumingin ka sa likod mo," saad niya. Agad naman ako'ng tumingin sa likod ko at nakita ko siya na nakatayo sa poste. Malayo kami sa isa't isa.

The Taste Of RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon