Persecution of the unclean

12 1 0
                                    

John's POV
*isang batang John ang nakikipag laro ng baril barilan sa mga kaibigan nya sa kalsada*
Bang! Bang! Bang! Boom! oh deads ka na!

"John! Anak! Halika ka na kakaen na!"

John: Opo Ma papunta na! oh sya Andrew, tinatawag nako ni mama kakaen na daw kami, gusto mo din ba pumunta samin kaen tayo tapos laro tayo ulit!

Andrew: Ayoko dito muna ako maglalaro hintayin nalang kita!

John: teka ano yun?! nagkukumpulan mga tao duon! tara tignan natin!

*isang batang gusgusin ang kinakaladkad ng mga sundalo*

Kid: Maawa na po kayo! Mabait naman po ako wala po akong ginagawang masama, maawa po kayo, mamaaaa maawa na po kayo! tulungan niyo ako!

John: Ano kayang meron at hinuhuli yung batang yun? Parang pamilyar sya. Tsaka nalilito ako babae ba sya o lalaki bakit ganun may pa headband na may bulaklak sya eh mukha syang lalake. Pero ang ganda ng mata nya, malalim at asul ang kulay ng kaliwa nyang mata kakaiba! astig!

Andrew: Bading kasi yan, ang sabi ng papa ko bad daw yun kasi kasalanan, kaya wag daw ako magiging bading  kasi kung hinde ipapatapon daw ako sa malayong lugar at di na makikita pa

Soldier to the kid: Manahimik ka kung ayaw mong tamaan! Napaka bata mo pa immoral kana!

*CADETTE ESPINOSA NAKATUNGANGA KA NA NAMAN ANG AGA AGA! KULANG KA PA BA SA TULOG?! OH SIGE! DAHIL DYAN IKAW ANG MAGLILINIS NG KUBETA NG LAHAT NG CR NGAYON!*

John: Sir! Yes! Sir!
"Haaay aantok antok na naman kasi ako tsk"

*after a few hours*

Andrew: Oh! akala ko ba sundalo ang inapplayan mo dito? Di mo naman sinabing part time Janitor ka na din pala ng military hahahaha!

John: T*ng Ina nito di ka nakakatulong eh!

Andrew: oh relax ka lang parekoy! puso mo  baka sama ng luob ikamatay mo hindi gyera eh hahahaha

John: Wala ka talagang kwenta puro ka kalokohan tss

Platoon Leader Mallari: Alright Boys enough chatting and cleaning! I need you to head at the training ground within 10 minutes, copy that?

Both: "Sir Yes Sir!

*at the training ground*
Mallari: Alright Boys! Time for some warming up! Today's exercise will be to train your teamwork, environmental awareness and immediate reflexes, I want you to team in Two's, you will be handed over a balloon attached each at your back, ofcourse in order to win your balloon should not be shot or else you're out and the only one who can protect it is your partner since it's at your back, you will be using a paint gun for this mission practice and the duration will be 01 hour. Am I clear?

Soldiers: Sir! Yes! Sir!

Andrew: Oh alam mo na John ha!

John:  Pagkatapos ng mga pinagsasabi mo sakin kanina ako mismo ang babaril sa lobo mo hahahaha

*and the mission exercise began*

Andrew: John! sa Kaliwa! Bang bang bang

John: Andrew sa may taas! Bang Bang bang

*at nagpatuloy ang palitan ng mga pellet hanggang sa dalawang pares na lang ang natira*

Andrew: P*ta Pare wala akong masabi sa shooting skills mo (habang hinihingal na nakaupo sa gilid)

John: Tandaan mo, may isang pares pa tayo ng kalaban kaya wag kang pakampante

Andrew: Ayun! John tumakbo yung isa sa may dulo kumanan! habulin natin!

John: Saglit! Hintayin mo ko!

*pagkadating sa dulo ni Andrew bigla itong kumanan, lingid sa kaalaman nya trap lang pala ito ng kalaban at nasa kaliwa ang kasama ng kalaban at hinihintay lang sya nitong kumanan sa dulo saktong namataan sya ni John*

John: Andrew! Sa likod mo!

(at hinarang ni John ang sarili nya para kay Andrew dahilan para mabaril ang lobo nya ng kalaban)

Mallari: Espinosa John and Argoncillo Andrew out! Congratulations to the remaining soldiers! Ikaw Argoncillo ano ang nasa isip mo at bigla mo nalang hinabol yung kalaban?!

Andrew: sir! nagbaka sakali po ako na mahabol yung kalaban at mabaril sya sir!

Mallari: at ikaw Espinosa ano ang iniisip mo at hinarang mo sarili mo para kay Argoncillo?!

John: Sir out of reflexes to protect my comrade in the battle sir!

Mallari: I salute your gallantry but you have to remember in the battlefield if your ally is already good as dead you cannot be a casualty yourself! Is that understood Espinosa?!

John: Sir! Yes! Sir!

Mallari: Alright boys! Well done today! All troops, you may head to the barracks and take your rest!

Soldiers: Sir! Thank you! Sir!

*End of Chapter 03*




IMPERIUMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon