*Sunday Evening*
Sky POV
Pagkagising ko tiningnan ko agad yung orasan namin 9 pm palang at wala pang text si chris kaya humiga muna ulit ako para maglaro konti. Habang naglalaro ako bigla tumawag si chris sa bwisit ko namura ko siya. Alam mo yung mapapatay ko na yung kalaban tumawag pa siya."Oh!"galit kong sabi.
"Bakit ka galit? Malapit na pala kami." Sabi niya saakin.
"Ikaw kaya naglalaro bigla mag tatawag. Bakit saakin ka kasi tumawag pwede naman kay walter. Pag ako talaga nabawasan ng points malalagot ka saakin."naasar na sabi ko sakanya.
"Ohhh sige malapit na kami isang kanto nalang."sabi niya saakin.
Pagkasabi niya nun bumaba na ako para magpahandaan sila at masabihan sila walter na dadarating na sila chris. Pagbaba ko nandoon na sila naglalaro kasama mga bata.
"Parating na daw sila."sabi ko
"Parating na sila?"tanong ni dad na kakababa lang galing sa taas.
"Opo."nakangiti kong sabi.
"Miss ko na kayong tatlong magkakasama hahahaha."natatawa niyang sabi. Gusto niya kasi lagi kami nagaaway sa simpleng bagay para daw kami mga bata nag aagawan sa candy.
PIT PIT PIT PIT!
Busina ata nila chris yun. Kaya lumabas kami lima para tingnan at nakita namin si archer bumama galing sa passenger seat at ngumiti saamin at pumunta.
"Hi."sabi niya.
"Yo archer." "Ang tagal mo sumunod dito"sabay na sabi nila hunter at ace.
"Eh birth day ni papa kahapon ano magagawa ko."sabi ni archer sakanila.
"Gusto ninyong pumasok o magdadalan lang kayo dyan."sabi ni chris.
Hindi talaga to magkapaghintay. Kung hindi lang to bisita dito sa bahay malamang na batukan ko na to.
"Tara pasok na kayo para maayos ninyo na gamit ninyo at makakain na tayo."sabi ko.
"Yun pagkain. Kanina pa ako nagugutom. Sino nagluto."habang nagmamadali siya pumasok ng bahay.
"Ako may reklamo ka."sabi ko sakanya.
"Wala tara na para makain na tayo."sabi niya saakin.
Chris POV
Habang nag aayos ako ng gamit si archer nakatingin lang sa cellphone niya. Sabay tingin saakin."Close pala talaga kayo ni sky no."sabi niya saakin.
"Malamang mag pinsan kami?"sabi ko sakanya.
"Well di naman lahat ng mag pinsan close diba."sabi niya saakin
"Siguro sabay na kami lumaki and paranh kuya na niya ako kaya siguro sobrang close namin."sabi ko sakanya.
"Gaano kayo ka close ni sky?"tanong niya saakin.
"Hmmmm alam namin isang isang account at banko may susi rin kami ng kwarto naming dalawa. Hmmmmm kahit tanong mo pa saakin lahat ng gusto mo malaman kaya ko sagutin except siguro routine niya sa cr."sabi ko sakanya.
"Oh ganun kayo ka close ibig sabihin close din kayo ng tatay niya."tanong niya saakin.
"Si dad? Oo close kami nun kung hindi si papa yung nagagalit saakin siya yung nagagalit minsan nga mas grabe pa yun kesa kay papa. Si papa pa yung pumipigil sa kanya pag napapagalitan ako sa mga kalokohan ko."sabi ko sakanya. Kasi totoo naman tulad nung naglaro ako ng apoy nung grade 10 kami sa lab buti nalang talaga alerto si sky nun kung hindi di ko alam kung anong nangyari nung araw na yun hahahahaha.
BINABASA MO ANG
My Mr.Gem (bxb)
Romance3 magbebestfriend na magcocollege soon sa Gem university.di nila alam doon nila mahahanap ang kanilang lost love.ano kaya gagawin nila? First story ko po to sorry po kung panget