Chapter 5

347 9 0
                                    

Sky POV
Pagkatapos nung meeting kanina dumeresto uwi na kami at syempre nag text ako kay christ baka magalit saakin yun pag hindi ko sinabi.

"Christ uwian na kami."text ko sakanya

"Ang aga naman ata"text back niya

"Meeting lang ngayon eh."text back ko

"Sige papunta na ako dyan."nagulat ako sa text niya.

"Ano?"text back ko.

Pero di siya sumagot kaya naghintay nalang ako dito. Napaka tagal naman nun tsk.

"SKY!"rinig kong sigaw ni walter.

Kaya tumakbo na ako papunta sakanila.

"Maaga rin uwian ninyo?"tanong ko sakanila.

"Obviously."sabi ni christ

Minsan iniisip kong babae tong si christ eh. Minsan kasi mas matindi pa to sa babaeng may dalaw.

"Saan ninyo gusto kumain?"see nagbago nanaman yung mood niya.

"Doon nalang sa dati."sabi ni walter.

"Doon nalang."sabi ko naman.

~ice cafeteria~

"Ano order ninyo?"tanong ni christ saamin.

"Tulad nung dati saakin."sabay na sabi namin ni walter.

Habang naghihintay kami ng order namin nagdadalan kami.

"Sino Mr.Gem sa department ninyo?"tanong ni Christ.

"Ako."sabi ko sakanila.

"Good luck then."sabi ni christ.

"Di ako mananalo neto."sabi naman ni walter.

"Huh?"sabi ko

"Ako ang Mr.Gem ng department ko."sabi ni nila.

"WHAT!"gulat kong sabi.

"Grabe naman kayo pa makakalaban ko."natatawang sabi ni walter.

"Mga sir eto na po order ninyo."sabi nung waitress.

"Salamat."sabi namin sakanya.

"Miss order na kami."may tuwag sakanya.

Kaya napatingin ako doon. At bigla nasira araw ko sa nakita ko dapat pala di ko na sinundan ng tingin si miss.

"O bakit ganyan itsura mo?"tanong saakin ni christ.

"Satingin ko alam ko na."sabi ni walter habang nakatingin sa kabilang table na tapat lang namin.

"Ohhhhh"sabi naman ni christ

Habang kumakain kami pasulyap sulyap ako sa table nila dahil di ko mapigilan tumingin sa panget na yun.

Hunter POV
Yo. Ako nga pala si King Hunter Stone Cai o tinatawag nilang hunter. 21 years old. Medical student at ang pinaka mamahal ni sky.

Gulat kayo no matagal ko na kilala ang gwapong lalake na yun, kaya nung nakita ko siya sa dorm building namin nilapitan ko agad siya.

Paano ko naman di mapapansin yung maputi niyang balat na nagliliwanag habang sinisinagan ng araw.

At nagbigay liwanag ng buhay ko. Ngayon nakita ko na ulit siya di ko na bibitawan tong lalake to, kaya nung nalaman kong mamimili ang engineering department pumunta ako para makita siya at malaman kung sino pipiliin nila. At nung nakita ko siya ang pinili nila sobrang tuwa ko dahil araw araw ko siya makita dahil ako ang former Mr.Gem 2017 at kasama ako sa mga training sakanila.

Nung pinaalis na sila sinundan ko siya at nakita ko mga bestfriend niya na sinundo siya. Kaya tinawagan ko ang tropa ko para sundan namin sila.

At nung nakita namin dumating pagkain nila umorder din kami dahil muhka kaming weird habang nandito kami di kami kumakain.

Nahuli ko nga na pasulyap sulyap siya saakin eh. Well ok lang naman saakin dahil alam ko nasaakin parin ang attention niya at proud ako doon dahil ang gwapo gwapo kaya ng asawa ko hehehehehe.

"Parang baliw ka dyan"sabi ni Ace

"Maghanap ka nalang babae mo dyan para masaya ok."sabi ko sakanya.

"So kelan ka kikilos para mapasayo siya."

"Soon as possible."sabi ko.

Pagkasabi ko nun dumating na pagkain namin at alam ko di lang buhay ko ang magbabago pati sakanila.

Christ POV

Pagkumilos na si hunter tska na ako kikilos na pakatagal pa naman kasi kumilos. Alam naman namin ni walter na mahal din ni hunter si sky tsk.

Walter POV

Oras na kumilos sila kikilos na rin ako nabwibwisit na ako sa lalake to eh masyadong babaero tsk.

Sky POV

Ang lalim naman ng mga iniisip neto kanina pa kami nasa kotse at di ko alam saan kami papunta ang alam ko lang may photoshoot daw.

"Woah." Ang ganda ng hotel nato parang pang royalty.

"So dito tayo magphophotoshoot ready na ba kayo?"tanong saamin ni Christ.

"I have a nerdy look you know that di ako bagay sa ganitong bagay."sabi ni walter.

"Matatapos na rin paghihirap natin."sabi ko.

"Tara na."sabi ko.

Pagdating namin sa loob nakita namin yung iba pang contestant.

"So kumpleto na lahat kayo dumating na ang mga poging magbabarkada."so kami nalang hinihintay hehehehehe.

"So ngayon alam ninyo naman kung ano gagawin natin dito ngayon diba pero ngayon rest day ninyo kahit ano gawin ninyo oks lang pero bukas start na tayo. Ngayon yung mga kasama natin senior sila makaroom ninyo. Oks ba yun."sabi niya.

Lahat kami nag oo.

" name-name
Name-name
Name-name
Name-name
Gale-silvia
Christ-Luke
Walter-Ace
Sky-Hunter.

Anak ng tokneneng bakit siya pa.

"When destiny works."naka ngiting sabi ni christ and walter. Ang creepy nila.

Hunter POV

Yes! Ako karoom niya mababantayan ko siya nang isang linggo well for his safety na rin kasi nakikita ko yung iba niya kasama kakaiba tingin sakanya tsk. Bakit kasi maganda at gwapo nitong asawa ko.

Christ POV

When destiny works nga naman maghanda ka aking archer ako mismo magpapana sayo para mapasaakin ka.

Archer POV

Bakit parang kinabahan ako sa karoom ko yung tingin niya saakin kasi ang intense nung tingin niya. Parang may masamang mangyayari sa isang linggo nato.

Walter POV

When destiny works nga naman maghanda ka saakin mister pretty boy this nerdy boy will make you fall hard enough for you to stand up.

Ace POV

The hell yung nerdy boy pa na yun aishh magaaral pa naman ako mamaya. Well genius nga pala yun baka pwede ako magtanong sakanya baka alam din niya yun.

———————————————————————

My Mr.Gem (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon