Sky POV
*Thursday*
Pagkarating kahapon ay agad kaming nagpahinga dahil maaga pa kami ngayon nila chris dahil sa photoshoot para sa advertisement para sa university. Ngayon naglalakad ako papunta sa arts department kasi doon yung photoshoot gaganapin nakita ko si kuya lucas kakalabas lang galing doon."Oh kuya lucas ano po ginagawa ninyo dito?"tanong ko sakanya.
"Ah kinausap ko lang yung boyfriend ko."sabi niya saakin.
"Sige na hinihintay na niya kayo sa loob."sabi niya saakin ulit. Yung mag pipicture saamin yung boyfriend niya?.
"Sige po mauna na po ako."sabi ko sakanya.
Habang naglalakad ako papasok sa department nagandahan ako sa loob dahil siguro a ambiance sa loob. Kaya pala madami pumupunta dito para mag picture o kaya mag drawing kahit di naman sila art students.
Habang naglalakad ako may lumapit saakin lalake.
"Ikaw ba si sky?"tanong niya saakin.
"Oo?"patanong ko sagot.
"Buti naman nakita na kita. Ako nga pala si king isa sa mga director sa photoshoot tara na at hinihintay tayo ni art."sabi niya saakin pero iba yung pakiramdam ko sakanya. Muhkang problema to.
Habang naglalakad kami daldal ng daldal siya muhkang ni kwento na niya buhay niya. Buti nalang talaga dala ko cellphone ko kaya nag cp nalang ako kesa makinig sa mga pinagsasabi niya na wala naman akong pake.
Pagpasok namin sa pinto si chris agad nakita ko dahil siya yung nakatayo sa greenscreen and nag poposing doon. At si walter naman ay nakaupo kaya tumabi narin ako sakanya kesa tumabi doon sa lalakeng yun na weird makatingin.
"Oh dumating kana pala sky."sabi saakin ni walter.
"Kanina pa ba kayo dito?"tanong ko sakanya.
"Medyo one year higher pala yung kumukuha nung pic natin saatin."sabi saakin ni walter.
"Siya ata yung boyfriend ni kuya lucas."sabi ko sakanya.
"Nakita ko nga si kuya lucas kanina kausap si kuya art."sabi niya saakin.
"Baka siya nga yung boyfriend. Hindi rin naman kasi pinakilala saakin yung boyfriend niya eh."sabi ko sakanya.
"Baka nga. Ang tagal naman ni chris mag picture at para makauwi na tayo."sabi niya na naiinip na.
"Uuwi o kakain sa labas kasama yung isa?"pang asar kong sabi.
"UUWI!"asar niyang sabi.
"Sabi ko nga uuwi. Hahahaha"nanatawa kong sabi sakanya.
"Sino susunod sakanya ako o ikaw?"tanong ko sakanya.
"Baka ikaw. Last na siguro ako."sabi niya habang nag cecellphone. Hindi ko alam kung may kay text o nag mymyday lang siya.
"Oh sky nandito kana pala."sabi saakin ni chris muhkang tapos na siya sa pag popost doon kasi lumapit na sa computer si kuya art para tingnan ang mga shoots niya.
"Ikaw na ata susunod men mag palit kana doon."tinuro niya yung kwarto doon. At nakita kong tumayo yung king.
"Tara na tulungan na kita mag palit."sabi nung king. Bakit niya ako tutulungan? Formal wear ba sosoutin ko. O sadyang SOS lang siya.
"Hindi na ako na tutulong sakanya."sabi ni chris. Habang nakakunot ang noo.
Kaya tumayo na ako baka saan pa mapunta yung gulo nila.
Pagkarating namin sa loob tinanong naman ako ni chris
"Ako lang ba o weird yung tingin nung lalake na yun sayo."sabi niya saakin.
"Hindi ko rin alam. Basta kanina pa siya ganyan."walng energy kong sabi sakanya.
"Iba talaga tingin niya sayo eh yung parang may balak na ewan."naguguluhan niyang sabi. Baka kasi idol lang ako kaya ganun makatingin diba.
"Baka wala lang yun?"sabi ko sakanya. Hindi ako gwapo or something para iba isipin namin.
"Baka nga pero for safety ingat ka sakanya ok."sabi niya saakin.
"Ok." Yun lang sinabi ko.
Habang nagpapalit ako damit tahimik lang kami kasi formal nga sout ko. Si chris kasi uniform suot niya ewan ko lang si walter kung anong concept sakanya mamaya.
"Tara na para mabilis hahaha."sabi ni chris saakin.
Nung pag kalabas ko nakita kong nakatitig saakin si king parang may apoy yung mata niya habang nakatitig saakin. Weird naman niya.
"Ready kana ba sky?"tanong saakin ni kuya art.
"Opo."sabay ngiti.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
My Mr.Gem (bxb)
Romance3 magbebestfriend na magcocollege soon sa Gem university.di nila alam doon nila mahahanap ang kanilang lost love.ano kaya gagawin nila? First story ko po to sorry po kung panget