Chapter 20

118 6 0
                                    

*Saturday Morning*
Chris POV
Good morning everyone hahahahaha. Parang may sasagot wala naman. Pagkagising ko tiningnan ko agad yung phone ko kung nag text na ba si archer kaso wala pa sabagay 6 palang ng umaga baka tulog pa.

Mga 6:30 bumangon na ako sa kama para magluto ng almusal kung tatanongin ninyo kung saan mga magulang ko ang sagot ay nasa bahay nila. Nasa condo kasi ako since yun ang malapit kanila archer kaya doon na ako tumuloy and walking distance lang bahay nila sky dito pwede nga pala ako mag almusal doom. Nung naisip ko yun dali dali akong nagpunta sa cr para maligo at makikain kanila sky kahit wala siya doon.

Pagkatapos kong maligo dali dali akong nagbihis dahil gutom na ako at para matulungan ko si tita mom magluto ng almusal

Pagdating ko sa bahay nila sky pinagbuksan agad nung guard sa harap ng gate nila.

"Oh sir chris bakit po kayo naglakad?!"sabi niya.

"Iniwan ko po yung kotse ko sa university hehehe"nahihiya kong sabi. Pagkasabi ko nun nagtataka siyang tumingin saakin kata dumeresto na ako pag pasok sa bahay nila at unang sumulubong saakin sa sala ay Yung pangalawang kapatid ni sky.

"Anong ginagawa mo dito?"tanong saakin ni neo.

"Makikikain."sabi ko sakanya.

"Wala si kuya sky dito alam mo naman yun."sabi niya saakin.

"Oo nga. Bakit ka nga pala nandito wala kang pasok?"sabi ko sakanya kasi madalas may pasok siya ng sabado.

"Exam week nextweek kaya wala kaming klase mga remedial at tutor lang meron."sabi niya saakin.

"Nasaan si tita?"tanong ko sakanya.

"Nasa kusina nagluluto."sabi niya saakin.

"Sige. Ano yang binabasa mo?"tanong ko sakanya.

"Neuroscience."sabi niya saakin.

"Balak mo magdoctor?"tanong ko sakanya.

"Hmmmmm."yan lang sagot niya saakin.

"Sige. Puntahan ko lang si tita sa kusina."sabi ko sakanya.

"Nandoon na si clay tinutulungan si mommy mag luto."kaya ang ending tumabi ako sakanya.

Habang tinitingnan ko siya magbasa may nakita akong picture na nakaipit sa kamay niya hangang ngayon pala hawak niya parin yung picture na yan. Musta na kaya yung kalaro niya noon.

"Nakakausap mo pa ba siya."tanong ko sakanya.

"Simula nag senior high ako nawala na contact namin dalawa."sabi niya saakin. Yun din yung time na naging cold tong lalakeng to ah.

"Miss mo?"tanong ko sakanya.

"Bakit ko mamimiss?!"naasar niyang sabi.

"Hayaan mo si hunter at sky nga nagkita ulit eh."malay mo kayo rin mag kita.

Pagkasabi ko nun saktong lumabas sila tita at napansin niya agad ako.

My Mr.Gem (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon