Walter POV
Hay sawakas tapos na rin ang exam first year palang ako parang pang fourt year na yung na exam ko. Tinatawagan ko si chris para matanong kung saan siya since busy si sky siya nalang sana yayain ko. Kaso di siya sumasagot sa mga tawag ko.Si Ace kaya? Hmmmmm.Matawagan nga baka pwede siya ngayon at makasama ko naman kahit minsan.
"Bakit?"tanong niya saakin
"Wala man lang hi dyan."sabi ko sakanya.
"Edi hi! Bakit ka nga pala napatawag?"tanong niya saakin.
"San ka?"tanong ko sakanya.
"Dorm"sabi niya.
"Puntahan kita dyan. At di mo ako mapipigilan."sabi ko.
Pagkatapos kong sabihin yun binaba ko na yung tawag at sinimulan mag lakad pa punta sakanyang dorm.
Habang naglalakad ako napadaan ako sa med department at napatingin ako sa isang alley doon at yung dapat na pupuntahan ko ay nandoon may kalandian.
Nasa dorm pala ah! Pero tuloy tuloy parin ako papunta sa dorm niya. Bakit ako nabwibwisit wala naman kami relasyon sa isat isa tsk.
"Anong dorm number mo?"text ko sakanya. Dapat chill lang tayo wala kaming relasyon kaya dapat hindi mainit ulo.
"Ruby #60."sabi niya so 6th floor siya hmmmmm. 8th floor si chris dito eh.
"K." Yan lang sinabi ko.
Pagpasok ko sa loob ng dorm building nila yung receptionist yung sumalubong saakin.
"Sir sino po pupuntahan ninyo? para masabihan po."sabi niya .
"Kay Mr. Ace Ong."sabi ko sakanya.
"Ay sir lumabas po siya."sabi ni ate. Alam ko nakita ko nga kanina may kalangpungan sa gilid eh.
"Nasabihan ko na siya oks daw."sabi ko. Pero may gusto ako malaman.
"Ms satingin mo ano oras siya lumabas kanina."tanong ko.
"Mag dalawang oras na po siguro."hmmmmm so kanina pa.
"Thanks ms pakisabi nalang kakarating ko lang pag tinanong kung dumating na ako ah."sabi ko kanya.
Pagakyat ko sa 6th floor di ko alam kung anong gagawin ko wala naman ako susi kaya nagdecide nalang ako umupo sa harap ng pinto ng dorm niya wala naman siguro magagalit. Maghihintay lang ako ng isang oras pag di siya dumating aalis na ako.
Nakatapos na ako isang episode ng shokugeki no soma(food wars) dito wala parin siya mag 30 minutes na oh.
Ace POV
Sh*t nandoon na ata siya.bwisit na yan landi pa ace alam mong dadating siya di mo pa pinigilan sarili lumandi."Miss May dumating naghahanap saakin?"tanong ko sa receptionist sa baba ng dorm ko.
"Meron po."sabi niya saakin habang may tinitingan sa pc niya.
"Sinabi mong wala ako?"tanong ko. Baka kasi umalis siya nung nalaman niyang wala ako diba wala namang atang tao maghihintay sa isang tao di mo alam anong oras dadarating?
BINABASA MO ANG
My Mr.Gem (bxb)
Romance3 magbebestfriend na magcocollege soon sa Gem university.di nila alam doon nila mahahanap ang kanilang lost love.ano kaya gagawin nila? First story ko po to sorry po kung panget