Chapter 9

279 9 0
                                    


Hunter POV

Dumating na yung araw ng contest. Natatawa ako kay archer parang lahat ng santo tinawag niya wag lang manalo si christ.

"Feeling ko talaga si christ mananalo eh."sabi ko.

"Manahimik ka hunter ah."sabi saakin ni archer.

"Bakit ba ano ba meron sa deal ninyo?"tanong sakanya ni Ace.

"Basta. Sana wag siya manalo."sabi dasal niya.

Sky POV

Sh*t i forgot my guitar aishhhh. Ano itatalent ko ngayon

Ting!

"Kanina ka pa palakad lakad dyan?" Text saakin ni hunter kung tatanongin ninyo paano ko nalaman. Kasi nung last sa resort binigay niya saakin yung number niya kaya yun.

"Di ko nadala yung guitar ko."sabi ko sakanya.

"Saan mo naiwan?"tanong niya saakin.

"Sa kwarto ko."sabi ko sa kanya.

"Akin na ang susi mo ako na kukuha."pagtingin ko sa harap ko. Nasa harapan ko na siya.

"Pero kailangan nasa harap ka diba."sabi ko sakanya.

"Nahhh."parang wala man lang sakanya yun.

Edi binigay ko nalang sakanya susi ng kwarto ko. And wala naman mawawala doon eh mga libro at instrument lang nandoon.

Nakakatamad naman kasi eh. Pero tanggap ko na kung matatalo ako.

"Sky nakuha mo na guitar mo?"tanong saakin ni christ.

"SKY! Eto na guitar mo."sabi ni hunter.

"Thanks."sabi ko.

Archer POV

Di ko alam bakit ko hinahanap yung tangkad na yun aishh.

"Saan ka ba?"tanong ko sakanya.

"Bakit?"tanong pabalik niya. Aish di ko rin alam kasi naman di nagtext saakin ng dalawang araw kaya nagtataka ako.

"Saan ka nga kasi?"tanong ko sakanya.

"Nasa lobby."sabi niya. Ano kaya ginagawa niya doon? Kung di ko lang ibibigay tong pinabili niya saakin nung isang araw eh.

"Oy! Tangkad eto na yung props mo oh."sabi ko sakanya.

"Thanks."yun lang ang sinabi niya.

"Sino hinahanap mo?"tanong ko sakanya.

"Ex girlfriend ko pupunta daw siya eh."sabi niya pero bakit parang may kumirot sa loob ng katawan ko papa check up na nga ako.

"Sige alis na ako bye."pagkasabi ko nun pumunta ako sa cr dahil feeling ko naluluha ako. At di ko alam kung bakit.

"O bakit ka umiiyak dyan"sabi saakin ni Ace

"Nasasaktan ka ba?"sabi ulit niya.

"Anong nasasaktan?"sabi ko

"Nasa lobby rin ako kanina kasama si walter. Narinig ko lahat and i know you very well."mahabang lintanya niya. Pero bakit magkasama sila ni walter.

"Bakit kayo magkasama ni walter?"tanong ko.

"Yung susuotin niya ako nag ayos di pala marunong pumorma yun."natatawang sabi niya. Such a wifey.

My Mr.Gem (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon