Chapter 2

73 21 0
                                    

Kinabukasan, mag aalas nuwebe ng ako ay magising at nag umpisa nang maligo. Avy want to meet us with Sierre dahil may importante daw siyang sasabihin sa amin.

Habang naliligo ay hindi ko maiwasang isipin ang mga naganap kagabi. Hm, I think the one that host called is Kali's parents. His parents are look classy and comes from a rich family. Guwapo ang siguro Dad niya na tinawag kagabi at maganda at mature tignan din ang siguro Mom niya? I'm not sure, anyway.

Kung nandoon ang parents niya, posible kayang nandoon din siya? Bakit naman siya pupunta siya doon? Baka tinanggihan niya dahil wala naman siyang good manners.

Argh! I should stop thinking. Who is he anyway? He is just a unknown bumper without a good manner! I should stop thinking about him. He's just a nobody.

Pagkatapos ko maligo ay nagbihis na ako. I just wear a simple jeans and a halter top and I matched with my sling bag.

Pagkababa ko ay nakita ko si Mommy, again. Maaga kasi palagi ang pasok ni Daddy sa hospital. Minsan late na ng gabi nakakauwi si Daddy dahil maraming patients.

"Mommy, Good morning." I greeted.

"Oh, Morning, darling! Where are you going?"

"Just a meet with Avy and Sierre, My!"

"Okay. Take care, honey."

Sa isang kilalang restaurant ang sinabing puntahan namin ni Sierre base kay Avy. Wala akong alam kung ano ang sasabihin niya at pwede namang sabihin niya nalang through chat or puwede naman through call. Important, huh?

I entered the restaurant pero hindi ko makita kung nasaan o kung meron na ba si Avy. Luminga linga ako sa paligid at tinignan kung meron na nga ba talaga siya.

I see Avy on my right corner, on the edge of this restaurant, kaya pala hindi ko siya makita dahil nasa pinakadulo siya. And... she is talking to someone. A boy.

I immediately approached to her. Kasabay din nang malapit ko ng pag punta sa upuan na kinauupuan ng kinakausap niya kanina ay siya namang pag alis nito, walking my side view.

"Woah, looks like you have a new date, huh?" I teased.

"Just my batch mate in Elementary days."

"Really?" I teased more.

"Oo nga, where's Sierre?"

"I don't know. You're the one who's earlier."

I sipped on orange juice she order, waiting for Sierre. Ang tagal ni Sierre, balak ko pang pumunta sa hospital ni Daddy! Bibisitahin ko sana siya. I'm worried. Baka hindi na 'yon nakakatulog dahil sa sobrang pagtatrabaho.

"What's the important thing? Hindi ba puwedeng through chat nalang, Avy?"

"No, I prefer face to face, to see your reaction."

Now, she's the one teasing! What is it!

"Spill the beans." someone said when I was busy thinking what's that important thing.

"Hey, Sierre!" naki pagbeso ako sa kanya.

"What took you so long?"

"I wake up late. Paano ba naman kasi, nagparty pa kami nina Rishen pagkatapos ng birthday celebration ni Louvic." she sighed.

Party? Well, Sierre is a socialist and party is a normal thing to her. Mom and Dad is not the strict to forbid me going on a parties pero I limits my time kapag nag pa party kami nina Avy and Sierre. Si Sierre ang pinaka maraming naeentertain kahit saang party man kami pumunta.

Forbidden ChasingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon