Chapter 23

26 4 0
                                    

Every extract of pain seems to be a poison on my heart. It kills my entire self everyday thinking my life without her and how can I continue my life.

Not even the happiest thing can reimburse the pain I'm feeling now. It is a poison that can gradually kill  my entire self. My fate traveled me here where I'm willing to surrender everything I have just to make the most important person in my life back.

My mother didn't do such a sinful things but to love me, raised me, and even spoiled me with things that I wanted to have. If the Heaven will give me a chance to live in another life with her, choosing wealth will never be my decision again. My true wealth will always be her happiness.

Mas'yado akong nabulag sa tuwa na inakala kong hindi na ito mapapalitan pa nang kahit na anong sakit. Nilamon ako ng tuwa at ako naman ay nagpalamon. Ang mga ala-ala ng aking mga kaibigan ay ala-ala din ng aking yumaong Ina. Ang ala-ala ng lalaking tangi kong minahal ay ala-ala din ng aking yumaong Ina. It was back then when my days were happy and everything was fine. 'Yong kahit may mga problema, nabibigyan namin ng mga solusyon...

"You'll come with me, right?"

It was a holiday when Sierre asked me to come with her on a mall for shopping. Gusto ko ring sumama dahil wala din naman akong gagawin sa condo ko at namimiss ko na rin ang mag shopping kasama siya... ngunit, wala nga lang si Avy. Nakakalungkot lang isipin na kaya nga akong iwasan ng kaibigan ko gayong tinitiis ko lang din ang pag iwas sa kanya. Hinihintay ko lang na marealize niya ang pagkakamali niya sa pag iintindi sa buong nangyari.

"Yes, I'll come." I answered.

"Hm... Gym muna tayo bago mall?"

Oo nga pala! Nakakalimutan ko na yata ang lugar na gymnasium at hindi ko naaalagaan ang aking katawan.

"Let's go." I said.

Umalis kami ni Sierre gaya ng plano at naunang pinuntahan ang gymnasium. Wala parin namang nagbago dito. Naalala ko pa nga, dito ako nabunggo ni Kali at hindi man lang siya humingi ng tawad sa akin. Napatawa nalang ako nang mahina nang maalala ko ang ala-alang 'yon.

"Wow! Long time no see, Krystal, ha?" Ricoli, my friend here in gym greeted me.

Matagal ko na rin itong hindi nakikita dahil lumipat siya ng gym no'n kaya't hindi ko na siya nakikita noon. Ngayon lang ulit kami nagkita at nagulat talaga ako sa katawan niya. Mas nahalata ang mga muscles niya at mahahalata mo rin ang kanyang abs dahil fitted sando naman ang kanyang damit ngayon.

"Hey! You've gone for months, huh?" I greeted him back.

"Yeah, maganda kasi 'yong nilipatan kong gym kaso nagsara din kaya heto," he said and shrugged.

"Uhh..." I responed.

"Ano? How are you? I'm sure you have boyfriend now," he teased me.

Namula ako nang husto sa itinanong niya sa akin. Hindi ko rin naman maitataanggi ngunit nanliligaw palang din naman si Kali sa akin kaya't hindi ko puwedeng sabihin na siya ang boyfriend ko.

"Suitor only," I answered shyly.

"Do'n din ang punta no'n, Krystal."

Tumawa na lamang ako sa sinabi niya at nag umpisang mag work out. Nakita ko rin si Sierre na may kausap na lalake at isang babae habang nag wo work out kaming dalawa.

Tinapos ko ang pag wo work out at gan'on din si Sierre. Maaga kaming natapos na dalawa at sabay na rin kaming magpapalit ng damit papuntang mall.

Sierre wears a tube design top and a flared faded jeans and she matched it with a black stiletto and ready to mall while me wears a off the shoulders blue top and a fitted skinny jeans matched with my blue pumps and ready to go to.

Forbidden ChasingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon